Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thượng úy Phạm Sỹ Dược: Cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc

Chủ nhật - 05/03/2023 10:40
Là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, Thượng úy Phạm Sỹ Dược đã tích cực triển khai nhiều phần việc, hoạt động thanh niên thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn và nhu cầu của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thượng úy Phạm Sỹ Dược: Cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc

Là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh, Thượng úy Phạm Sỹ Dược đã tích cực triển khai nhiều phần việc, hoạt động thanh niên thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn và nhu cầu của người dân.


Xây dựng công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Công an


Thượng úy Phạm Sỹ Dược là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động tuyên truyền về PCCC và kỹ năng thoát nạn. Ý tưởng công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và kỹ năng thoát nạn tại địa bàn cơ sở, khu dân cư, trường học” được anh hình thành và chủ trì thực hiện từ tháng 8-2016, đến nay đã góp phần tuyên truyền trực quan cho hơn 65.000 lượt người, với khoảng 1.000 lớp tuyên truyền.

 

Thượng úy Phạm Sỹ Dược nhận bằng khen của UBND tỉnh  về thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Thượng úy Phạm Sỹ Dược nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.


Anh Dược chia sẻ, xuất phát từ công việc thực tế, trăn trở của các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị là làm sao để tuyên truyền, phổ biến nhằm trang bị cho mọi người dân những kiến thức cơ bản trong bảo đảm an toàn PCCC, có kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ… nên anh đề xuất ý tưởng thực hiện công trình thanh niên nói trên. Nhờ đó, nhiều người dân, nhất là các học sinh đã được tiếp cận, phổ biến những kiến thức có ích cho cuộc sống.

 

hượng úy Phạm Sỹ Dược tham gia tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các trường học.

Thượng úy Phạm Sỹ Dược tham gia tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các trường học.


Để dễ dàng tiếp cận tới học sinh, anh đã đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền bằng việc tổ chức thành công 58 chương trình trải nghiệm “Em là chiến sĩ Cảnh sát PCCC” tại các trường học trên địa bàn và trụ sở đơn vị cho 8.026 học sinh cùng hơn 3.600 thầy, cô giáo và phụ huynh tham gia. Qua đó, góp phần giúp các học sinh, giáo viên, phụ huynh biết và hiểu thêm nhiều kiến thức, nội dung, như: Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tham quan môi trường học tập, rèn luyện, sinh hoạt, thường trực và chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn; các giải pháp, kiến thức an toàn PCCC và kỹ năng thoát nạn tại trường học, hộ gia đình, nhà cao tầng; hướng dẫn công tác phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu... Công trình thanh niên do anh phát động và thực hiện đã được Bộ Công an tuyên dương là công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Công an nhân dân nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Năng nổ, tích cực


Trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Thượng úy Dược đã lên ý tưởng và triển khai thực hiện nhiều công trình, mô hình, phần việc thanh niên ý nghĩa, như: “Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng suốt đời”, triển khai từ năm 2020 đến nay; “Em nuôi của đoàn - Tiếp bước cho em đến trường”, thực hiện từ tháng 12-2021; tổ chức ký kết phối hợp giữa Đoàn Thanh niên đơn vị với các cơ sở đoàn, hội trong và ngoài ngành Công an để đẩy mạnh hoạt động đoàn, gắn kết giữa các đơn vị... Anh Dược cùng Đoàn Thanh niên đơn vị tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, như: Trao quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nấu ăn tại bếp của đơn vị và trao các suất cơm miễn phí cho thân nhân, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

 


Bên cạnh đó, anh đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai ứng dụng thông tin địa lý vào quản lý công tác PCCC và Ứng dụng cảnh báo cháy nhanh Gsafe; trực tiếp đăng ký và thực hiện 1 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở là đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có nguy hiểm về cháy, nổ trên địa bàn TP. Nha Trang” (anh làm thư ký khoa học và thành viên chính), kết quả đánh giá đạt loại xuất sắc. Trong các cuộc thi cấp tỉnh, anh Dược cũng năng nổ tham gia, đạt nhiều giải cao, như: Giải nhất cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC; giải ba cuộc thi viết Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân...

 

Thượng úy Phạm Sỹ Dược đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba năm 2021; được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng bằng nhiều hình thức... Mới đây, Thượng úy Phạm Sỹ Dược vinh dự góp mặt trong 100 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 do Trung ương Đoàn trao tặng.

______________________________________________


Đại úy LÊ BÁ KHÁNH - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Thượng úy Phạm Sỹ Dược là cán bộ đoàn tiêu biểu, mẫu mực trong tuổi trẻ Công an Khánh Hòa. Đồng chí năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở triển khai nhiều phần việc, công trình thanh niên tiêu biểu được nhân dân ghi nhận và thực hiện tốt công tác thiện nguyện xã hội, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân.


V.THÀNH
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp