Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tiếp sức cho con đoàn viên đến trường

Thứ tư - 31/08/2022 12:42
Trước thềm năm học mới 2022-2023, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn đã triển khai những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, tiếp sức cho học sinh là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh yên tâm tới trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp sức cho con đoàn viên đến trường

Trước thềm năm học mới 2022-2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa và các cấp công đoàn đã triển khai những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, tiếp sức cho học sinh là con đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh yên tâm tới trường.


Món quà ý nghĩa


Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức buổi lễ trao học bổng tại Khu Công nghiệp Suối Dầu. Trong số các học sinh được tổ chức công đoàn trao học bổng trị giá 1 triệu đồng và chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng có em Nguyễn Hoàng Diệp Anh (học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Suối Tân, huyện Cam Lâm). Dắt chiếc xe đạp ra về, trên khuôn mặt Diệp Anh ánh lên niềm vui rạng ngời. Em chia sẻ: “Đây là món quà em mong chờ từ bấy lâu nay. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên lâu nay em phải đi bộ từ nhà trọ tới trường dài hơn 4km. Vào những ngày trời mưa gió, đi bộ tới trường, quần áo lấm lem bùn đất nên em rất ngại. Món quà này là động lực để em phấn đấu học tập tốt, không phụ lòng mẹ đã tảo tần nuôi em”. Chị Nguyễn Thị Huyên - công nhân Công ty TNHH Phillips Seafood Việt Nam, mẹ của Diệp Anh cho biết, gần 5 năm làm công nhân, thu nhập của chị mỗi tháng được hơn 7 triệu đồng. Khoản tiền ấy, tiết kiệm lắm mới đủ lo cho 2 đứa con ăn học, tiền thuê nhà trọ và chi phí sinh hoạt hàng ngày của 3 mẹ con. Thấy con đi bộ tới trường vất vả, chị cũng muốn mua cho con chiếc xe đạp nhưng vẫn chưa tích cóp đủ tiền. Nay được công đoàn hỗ trợ, chị rất mừng.

 

Trước thềm năm học mới 2022-2023, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn đã triển khai những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, tiếp sức cho học sinh là con đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh yên tâm tới trường.

Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng cho học sinh là con đoàn viên tại Cụm Công nghiệp Diên Phú - Đắc Lộc.


Chung niềm vui được nhận học bổng và xe đạp còn có em Đỗ Thị Ngọc Liên (học sinh lớp 12C2, Trường THPT Tôn Đức Thắng, thị xã Ninh Hòa). Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương - công nhân Công ty Cổ phần Gallant Ocean Việt Nam, mẹ của Liên bộc bạch: “Chồng mất, một mình tôi phải nuôi 3 con ăn học và phụng dưỡng mẹ già hơn 80 tuổi. Hàng ngày, nhìn cả 3 đứa con đi bộ hoặc đi nhờ xe của bạn tới trường, tôi rất thương con. Mỗi tháng, lương công nhân của tôi được 8 triệu đồng, chỉ đủ lo chi phí ăn học, chi tiêu sinh hoạt của gia đình, không dư giả để mua xe đạp cho các con tới trường. Được nhận học bổng và xe đạp từ tổ chức công đoàn là động lực để các con tôi chăm ngoan học giỏi, còn tôi có thêm nghị lực để cố gắng nuôi dạy các con trưởng thành”…


Lan tỏa yêu thương


Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, hiện nay, thu nhập, đời sống của đoàn viên, NLĐ ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn thấp và nhiều khó khăn. Nhiều gia đình có hoàn cảnh rất éo le. Để phần nào chia sẻ gánh nặng cho đoàn viên, NLĐ, tổ chức công đoàn luôn bám sát vận động hỗ trợ để giúp họ vượt qua khó khăn, nuôi con ăn học. Đặc biệt, vào mỗi dịp năm học mới, tổ chức công đoàn đều vận động các nhà tài trợ, doanh nghiệp đồng hành trao học bổng, xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh là con đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn căn cứ vào tình hình thực tế, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho con đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt tại đơn vị mình. Hầu hết các cấp công đoàn đều trích kinh phí hoặc vận động chính quyền, doanh nghiệp để chăm lo, hỗ trợ cho con đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn tích cực vận động đoàn viên, NLĐ tham gia đóng góp Quỹ Bảo trợ trẻ em để chia sẻ, hỗ trợ trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có con đoàn viên công đoàn. Qua đó góp phần lan tỏa yêu thương, giúp học sinh nghèo có thêm động lực đến trường.

 

Năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động được 75 triệu đồng, dành tặng 30 suất học bổng cho học sinh là con đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu Công nghiệp Suối Dầu, Cụm Công nghiệp Diên Phú - Đắc Lộc, Khu Công nghiệp Ninh Thủy, mỗi suất bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng. Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích quỹ trao 30 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng), hỗ trợ cho học sinh là con của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật.


VĂN GIANG




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp