Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các nhà khoa học hoàn tất giải trình tự bộ gene gà

Thứ bảy - 18/02/2023 19:09
Một nhóm các nhà khoa học đã tập hợp được trình tự hoàn chỉnh bộ gene của gà, qua đó đánh dấu một thành tựu quan trọng trong nỗ lực giải trình tự bộ gene của một loài động vật có giá trị lớn về kinh tế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các nhà khoa học hoàn tất giải trình tự bộ gene gà

Một nhóm các nhà khoa học đã tập hợp được trình tự hoàn chỉnh bộ gene của gà, qua đó đánh dấu một thành tựu quan trọng trong nỗ lực giải trình tự bộ gene của một loài động vật có giá trị lớn về kinh tế.
 

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Giáo sư Xu Luohao thuộc trường Đại học Tây Nam ở Trùng Khánh (Trung Quốc) - một trong những người xây dựng dự án nghiên cứu này - cho biết: “Gà là một trong những sinh vật có xương sống quan trọng nhất, nhưng việc giải trình tự bộ gene của loài này vẫn chưa hoàn thiện".

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ (PNAS), Giáo sư Xu Luohao cùng các cộng sự đã áp dụng công nghệ đọc chuỗi trình tự dài đối với gà Huxu (một giống gà đặc hữu của Trung Quốc). Thông qua việc lập bản đồ, họ đã phát hiện ra 6 mô hình nhiễm sắc thể không có trong các tập hợp bộ gene trước đó.

Theo các nhà khoa học, nghiên cứu hàng đầu thế giới này được kỳ vọng sẽ mở rộng thêm sự hiểu biết của con người về quỹ đạo tiến hóa của động vật có xương sống và mang lại lợi ích cho việc nhân giống phân tử của gà trong chăn nuôi gia cầm.

Theo vnanet.vn
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp