Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Microsoft chính thức hỗ trợ Windows 11 trên nền máy tính Mac với bộ xử lý M1 và M2

Chủ nhật - 19/02/2023 18:09
Sau thời gian dài cộng đồng công nghệ mong ngóng, Windows 11 cuối cùng đã được Microsoft hỗ trợ vận hành chính thức trên các dòng máy tính Mac với bộ xử lý độc quyền của Apple. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Microsoft chính thức hỗ trợ Windows 11 trên nền máy tính Mac với bộ xử lý M1 và M2

Sau thời gian dài cộng đồng công nghệ mong ngóng, Windows 11 cuối cùng đã được Microsoft hỗ trợ vận hành chính thức trên các dòng máy tính Mac với bộ xử lý độc quyền của Apple.

 

 Microsoft

Microsoft "mở đường" cho việc sử dụng các ứng dụng Winndows trên nền macOS.


Trước đây, Windows có thể chạy trơn tru trên máy tính Mac sử dụng bộ xử lý Intel thông qua công cụ BootCamp do chính Apple và Microsoft hỗ trợ. Tuy nhiên, từ khi phần cứng M1 và M2 được triển khai, việc sử dụng Windows trở nên khó khăn do khác biệt cấu trúc nền tảng (ARM và x86).

Những nỗ lực ban đầu đã vấp phải nhiều lỗi tương thích, khó khăn trong việc kích hoạt bản quyền, cản trở quá trình sử dụng. Quy trình thiết lập cũng thường không thuận tiện với người dùng phổ thông do đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Những khó khăn này giờ đây không còn là vấn đề lớn, nhờ có sự hậu thuẫn của Microsoft.  

Tuy nhiên, Windows 11 không thể chạy trực tiếp trên phần cứng Mac thế hệ mới. Thay vào đó, người dùng phải sử dụng phần mềm ảo hoá Parallels (phiên bản 18 hoặc mới hơn). Các phiên bản được hỗ trợ gồm Windows 11 Pro và Windows 11 Enterprise.

Cũng cần lưu ý, Windows 11 chạy trên Mac M1 và M2 chưa thể chạy các ứng dụng đòi hỏi thêm một lớp ảo hoá như phần mềm Android, Linux… và cũng chưa thể dùng các ứng dụng đồ hoạ - như trò chơi điện tử - đòi hỏi tập lệnh DirectX 12 hoặc Open GL3.3 trở lên.

Nói cách khác, việc đưa Windows lên Mac lúc này như một giải pháp tình thế để đảm bảo khả năng sử dụng các ứng dụng đặc trưng của nền tảng x86.

Cũng theo Parallels, người dùng có thể mua bản quyền Windows 11 Pro đơn lẻ hoặc sử dụng bản quyền chung Enterprise qua doanh nghiệp, tổ chức như thông thường.

Theo hanoimoi.com.vn
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp