Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thêm mẫu xe điện bốn bánh lắp ráp trong nước

Thứ bảy - 18/02/2023 19:09
Mercedes-Benz EQS giữ ''ngôi'' xe điện có phạm vi hoạt động dài nhất tại Việt Nam Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 18-2, phân khúc xe xanh tại Việt Nam đón thêm gương mặt mới.


Đây là kết quả quả quan hệ hợp tác giữa TMT Motors của Việt Nam với liên doanh General Motors (GM) - (SAIC - WULING) của Trung Quốc.

 

<p style=Kết cấu của Wuling HongGuang Mini EV theo hướng tối giản.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202302/original/images5539611_xe.jpg" style="width: 490px; height: 276px;" />

Kết cấu của Wuling HongGuang Mini EV theo hướng tối giản.


Wuling HongGuang Mini EV – mẫu xe điện đầu tiên hiện diện - là xe bốn bánh có doanh số tốt nhất thế giới trong 3 năm 2020, 2021, 2022. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ chủ yếu là tại thị trường nội địa Trung Quốc. Sức hút của xe đến từ mức giá siêu rẻ, chỉ tương đương hơn 100 triệu đồng đến khoảng 300 triệu đồng (theo tỉ giá quy đổi hiện hành) tại quê nhà. Hồi tháng 11-2021, mẫu xe này cũng từng được chạy thử nghiệm tại Việt Nam.

Khi bán ra thị trường, Wuling HongGuang Mini EV được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT Motors tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên). Hạ tầng này ước đạt công suất 30.000 xe/năm và có thể được gia tăng trong tương lai. Được biết, TMT Motors sẽ công bố thông tin chi tiết và nhận đặt hàng mẫu ô tô điện Wuling HongGuang Mini EV từ quý II-2023. Đồng thời, TMT Motors cũng cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện khác ở thị trường trong nước.

Về mặt kĩ thuật, Wuling HongGuang MiniEV có kích thước nhỏ gọn, dài x rộng x cao chỉ 2.920 x 1.940 x 1.621 (mm), với bán kính quay đầu 4,2m, phù hợp với môi trường đô thị. Xe có bốn chỗ ngồi và hệ thống tiện nghi tối giản. Việc di chuyển nhờ vào mô tơ điện 27 mã lực hoặc 41 mã lực tuỳ phiên bản, kèm pin lithium. Phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy vào khoảng 120-300 km, tuỳ phiên bản pin.  

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, bên cạnh một số thế mạnh, trang bị an toàn của Wuling HongGuang Mini EV là vấn đề gây tranh cãi. Tại các thị trường nước ngoài, Wuling HongGuang Mini EV chỉ sở hữu túi khí cho người lái và chưa có đủ các tính năng an toàn điện tử cơ bản. Đây cũng là lý do một số quan điểm cho rằng, Wuling HongGuang Mini EV cần được đánh giá sâu hơn về khả năng bảo vệ người lái, đặc biệt là khi tham gia giao thông ở tốc độ cao hay va chạm với các phương tiện kích thước lớn hơn.

 

Theo hanoimoi.com.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp