Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xe Volvo tại Việt Nam bất ngờ có gói nâng cấp phần mềm hiệu suất cao Polestar

Thứ bảy - 04/03/2023 05:13
Trong một động thái hiếm thấy, Volvo đã tung ra lựa chọn nâng cấp hiệu suất Polestar cho các mẫu xe của hãng tại thị trường Việt Nam, được đánh giá là để cạnh tranh tốt hơn trước các giải pháp đến từ đối thủ Đức như Mercedes-AMG hay BMW M. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xe Volvo tại Việt Nam bất ngờ có gói nâng cấp phần mềm hiệu suất cao Polestar

Trong một động thái hiếm thấy, Volvo đã tung ra lựa chọn nâng cấp hiệu suất Polestar cho các mẫu xe của hãng tại thị trường Việt Nam, được đánh giá là để cạnh tranh tốt hơn trước các giải pháp đến từ đối thủ Đức như Mercedes-AMG hay BMW M.

 

Thị phần xe Volvo tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh.

Thị phần xe Volvo tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh.


Tên gọi Polestar là bắt nguồn từ tên của đội đua Volvo cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, hiện nay được sử dụng cho các giải pháp xe điện hóa theo hướng cải thiện hiệu năng vận hành.

Về phần mình, gói Polestar là cập nhật phần mềm, với những hiệu chỉnh nhằm khai thác tối đa công suất, mô-men xoắn của động cơ, cũng như toàn hệ thống truyền động. Đây là cách làm thường được giới “dân chơi” gọi theo cách phổ biến là remap.

Hãng xe Thụy Điển cho biết, các kỹ sư của Polestar và các tay đua nhiều kinh nghiệm đã phát triển gói phần mềm này để tối ưu hóa cho những chiếc xe Volvo, có thể được áp dụng không chỉ trên các mẫu xe phiên bản giới hạn mà trên cả các dòng ô tô Volvo thông thường.

Theo mô tả, sáu nâng cấp trong gói sẽ giúp công suất của dải tua tầm trung được tăng lên, gia tăng phản ứng nhanh nhạy, khả năng kiểm soát và thích ứng của hệ truyền động.

Trong đó, sức mạnh bổ sung dễ cảm nhận nhất là ở dải tua máy tầm trung, trong khoảng 2.500-5.000 vòng/phút đối với các mẫu xe động cơ xăng và 2.000-4.000 vòng/phút đối với động cơ diesel, qua đó tạo nên sự khác biệt rõ rệt, đặc biệt khi cần vượt xe khác. Đối với hộp số, các tùy chỉnh cũng sẽ đảm bảo chuyển số nhanh và dứt khoát hơn. Người cầm lái cũng có thể cảm nhận thay đổi khác như phản ứng chân ga nhạy bén, cân bằng và kiểm soát lực bánh xe tối ưu hơn…

Trao đổi với phóng viên, một đại diện của Volvo cho biết, thời gian để nâng cấp mỗi xe vào khoảng 1 giờ.

Theo các chuyên gia ô tô, điểm khác biệt lớn nhất của gói Polestar là ở việc chỉ can thiệp vào phần mềm của xe Volvo. Điều này khác biệt với các gói nâng cấp kiểu như AMG của Mercedes-Benz, bao gồm cả hàng loạt cải tiến về phần cứng ở phanh, hộp số, động cơ…

Do đó, mức hiệu năng cải thiện sẽ không quá lớn, nhưng những khác biệt vẫn đủ để người cầm lái có thể cảm nhận được rõ ràng. Bù lại, ngay cả những mẫu xe cũ cũng có thể được “lên đời” ở mức chi phí thấp hơn.

Về phần mình, sự ưu ái mà Volvo dành cho thị trường Việt Nam được cho là sẽ còn mở rộng. Lý do nằm ở chỗ, năm 2022 chứng kiến doanh số của Volvo Car Việt Nam đạt trên 1.600 xe, tăng hơn gấp rưỡi so với con số của năm 2021. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, Việt Nam đang là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của hãng xe Thụy Điển.

Theo hanoimoi.com.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp