Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công nghệ VNPT FaceID được chứng nhận chống giả mạo khuôn mặt

Thứ ba - 07/03/2023 02:14
Trong quý I-2023 thí điểm công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác thực khách đi máy bay Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt VNPT FaceID của VNPT đã vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 của iBeta - thành viên hiệp hội công nghệ mở FIDO (Fast Identity Online Alliance). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công nghệ VNPT FaceID được chứng nhận chống giả mạo khuôn mặt

Trong quý I-2023 thí điểm công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác thực khách đi máy bay

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt VNPT FaceID của VNPT đã vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 của iBeta - thành viên hiệp hội công nghệ mở FIDO (Fast Identity Online Alliance).

 

VNPT FaceID hiện là công nghệ Top 15 thế giới về nhận dạng khuôn mặt 1:1, 1:N bởi NIST.

VNPT FaceID hiện là công nghệ Top 15 thế giới về nhận dạng khuôn mặt 1:1, 1:N bởi NIST.


Như vậy, VNPT FaceID hiện là công nghệ sinh trắc học khuôn mặt duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận khả năng chống giả mạo khuôn mặt.


ISO/IEC 30107-3 là bộ tiêu chuẩn quốc tế mô tả phương pháp và quy trình kiểm định các giải pháp sinh trắc khuôn mặt.

Bài kiểm định PAD mô phỏng một cách thực tế nhất các hình thức gian lận định danh điện tử như sử dụng hình ảnh, video, hay công cụ mô phỏng gương mặt con người để đánh giá khả năng nhận diện người thật cũng như phát hiện giả mạo của công nghệ sinh trắc học. Bài kiểm định được coi là một thử thách lớn cho các giải pháp nhận diện vì có quy trình tỉ mỉ, chặt chẽ và yêu cầu kỹ thuật cao. Việc vượt qua bài kiểm định theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 giúp các nhà cung cấp giải pháp định danh đánh giá chính xác và khách quan chất lượng sản phẩm của mình cũng như tạo tiền đề vững chắc để mang đến sự an tâm cho khách hàng khỏi các vấn nạn gian lận định danh điện tử.

Trước đó, năm 2022, VNPT FaceID vào Top 15 thế giới ở hạng mục KIOSK - FRVT 1:1 và 1:N (khuôn mặt đa dạng màu da và dân tộc) của NIST.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt VNPT FaceID không chỉ giúp các nhà mạng giải quyết các vấn nạn như mở sim rác, đăng ký sim không chính chủ, nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động; mà còn đồng hành cùng nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trong quy trình định danh điện tử, phát hiện các trường hợp tấn công bằng giả mạo khuôn mặt, hạn chế tối đa các trường hợp mở tài khoản không chính chủ...

Theo hanoimoi.com.vn

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp