Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết hút khách

Thứ hai - 09/01/2023 14:21
Thời điểm này, bánh kẹo, mứt và các loại hạt được bày bán nhiều, đang rất hút khách. Dịp Tết năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, được cải tiến về mẫu mã và chất lượng, giá cả hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết hút khách

Thời điểm này, bánh kẹo, mứt và các loại hạt được bày bán nhiều, đang rất hút khách. Dịp Tết năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, được cải tiến về mẫu mã và chất lượng, giá cả hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Tại các siêu thị lớn như: Co.opmart, Go! Nha Trang, Lotte Mart… đều dành riêng vị trí trung tâm, dễ nhìn thấy để trang trí, trưng bày các loại bánh, kẹo phục vụ thị trường Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, mặt hàng bánh, kẹo nội địa chiếm từ 70 đến 95%, chủ yếu của các hãng như: Bibica, Kinh Đô, Hải Châu, Hải Hà, Tràng An, Hữu Nghị, Lubico, ACB Bakery, Biscafun… Để đáp ứng xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất trong nước đã nâng cao chất lượng sản phẩm, có nhiều cải tiến về bao bì, mẫu mã sản phẩm theo hướng bắt mắt, hiện đại, sang trọng hơn. Cùng một thương hiệu bánh có nhiều thiết kế hộp khác nhau với kích cỡ đa dạng để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Tại khu vực bánh kẹo, mứt Tết, khách hàng mua sắm khá sôi động. Bà Hoàng Thị Mai (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) cho biết: “Các loại hạt, bánh, kẹo, mứt là những món không thể thiếu trong ngày Tết. Năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp mắt. Tôi chủ động mua sớm để có thời gian chọn lựa sản phẩm phù hợp và chất lượng. So với mọi năm, giá các loại bánh, kẹo, hạt có nhích hơn nhưng không đáng kể. Đặc biệt, các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm”.

 

Người tiêu dùng chọn mua bánh, kẹo tại Siêu thị Go! Nha Trang.

Người tiêu dùng chọn mua bánh, kẹo tại Siêu thị Go! Nha Trang.


Được biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị, cửa hàng đều tăng lượng dự trữ các loại hạt, bánh, mứt, kẹo từ 30 đến 50% so với dịp Tết năm ngoái. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay, thị trường đã sôi động trở lại, thu hút rất nhiều khách hàng. Từ đầu tháng Chạp, khách hàng mua sắm các mặt hàng này tại siêu thị tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, năm nay, các loại hạt tốt cho sức khỏe như: Hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ cười, óc chó, nho khô, mắc ca... rất hút khách, tăng trưởng 50-60% so với cùng kỳ năm ngoái.


Ghi nhận tại Siêu thị Go! Nha Trang, lượng khách tới mua mặt hàng bánh kẹo, các loại hạt, mứt Tết cũng rất đông. Hiện tại, các sản phẩm này tăng trưởng hơn 45% so với cùng kỳ. Để đảm bảo nguồn cung phục vụ người tiêu dùng, siêu thị chủ động dự trữ hàng hóa tăng 50%. Ông Trần Minh Đàm - Giám đốc Siêu thị Go! Nha Trang cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán năm nay, thị phần bánh kẹo nội địa tại siêu thị chiếm hơn 70%. Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng lựa chọn bánh, kẹo hàng cao cấp sản xuất trong nước, bởi giá thành rẻ hơn hàng ngoại nhập, chất lượng lại không kém cạnh. Mặt khác, năm nay, các đơn vị sản xuất chú trọng hơn phần mẫu mã nên sản phẩm trông bắt mắt và sang trọng”.


Qua tìm hiểu, hầu hết các siêu thị đều cho biết, hiện nay, giá các loại bánh, kẹo vẫn ổn định. Các sản phẩm mứt Tết hàng Việt như: Mứt hạt sen, me, tắc, gừng, xoài, cà chua, dừa… dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng/kg. Các loại bánh in để bàn thờ gia tiên với hình thù đa dạng, bắt mắt được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, như: Hình con mèo, thần tài, hoa sen vàng, tài lộc, đồng tiền, ông địa, cá chép vàng, thỏi vàng phúc lộc thọ… giá dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng.


Càng gần đến Tết Nguyên đán, thị trường xuất hiện nhiều loại bánh, kẹo giả các thương hiệu, không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ với giá thành rẻ. Nhằm kiểm soát thị trường, lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh đang tiến hành thanh, kiểm tra mặt hàng này tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ truyền thống… nhằm xử lý triệt để hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhãn mác, niêm yết giá… Để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng nên mua bánh kẹo, mứt Tết ở những địa chỉ uy tín, chính hãng và tìm hiểu kỹ thông tin trên bao bì, nhãn mác để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp