Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những lưu ý khi ăn chuối vào buổi sáng lúc bụng đói

Thứ tư - 02/11/2022 02:12
Chuối là một trong những loại trái cây lành mạnh nhưng không phải là một lựa chọn tốt cho bữa ăn sáng khi bụng đói. Ăn một quả chuối khi bụng đói có thể không lành mạnh, theo boldsky. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những lưu ý khi ăn chuối vào buổi sáng lúc bụng đói
Chuối là một trong những loại trái cây lành mạnh nhưng không phải là một lựa chọn tốt cho bữa ăn sáng khi bụng đói. Ăn một quả chuối khi bụng đói có thể không lành mạnh, theo boldsky.

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

 

Mặc dù chuối có chất xơ, kali và magiê, nhưng có một số lý do để tránh ăn chuối vào buổi sáng và vào các thời điểm khác của ngày. Dưới đây là những lý do.
 
Đường từ chuối có thể gây hại
 
Tại sao chuối không phải là một lựa chọn ăn sáng tốt? Bởi chúng chứa đường mặc dù là đường tự nhiên nhưng sự đột biến về lượng đường huyết không an toàn cho sức khỏe.
 
Nếu ăn một quả chuối cùng với một thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh thì sẽ tương đối an toàn hơn khi lựa chọn chúng là bữa ăn sáng.
 
Vỏ quả chuối có nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi kết hợp vỏ chuối chín với chuối thành món sinh tố chuối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người đã bỏ lỡ, theo womansday.
 
Ăn chuối lúc bụng đói có thể gây buồn ngủ
 
Nếu chỉ ăn chuối cho bữa sáng thì bạn có thể cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ sau đó. Các chuyên gia sức khỏe nói rằng chuối có tính axit và chứa khoảng 25% đường. Vì vậy, ăn chúng khi bụng đói không phải là một ý tưởng hay, theo boldsky.
 
Quá trình lên men đường
 
Các loại đường thường lên men và trong quá trình đó, chúng có thể trở thành axit. Chính vì vậy, ăn chuối khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
 
Vậy có cách nào để vẫn ăn chuối vào buổi sáng không? Vâng, bạn có thể ăn chuối cùng sữa chua. Hoặc ăn một thìa bơ đậu phộng cùng với chuối để có thể làm giảm mức axit và cũng ngăn ngừa biến động của lượng đường.
 
Bạn cũng có thể ăn chuối với trái bơ vì bơ chứa chất béo lành mạnh có thể giúp bạn có được những lợi ích của chất xơ, magiê và kali từ chuối mà không phải trải qua những đợt đột biến về lượng đường huyết.
 
Theo Thanh niên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp