Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xu hướng dùng kháng khuẩn không cồn hậu Covid-19

Thứ hai - 23/05/2022 14:37
Trải qua đại dịch Covid-19 đầy bão táp, mất mát, con người có khuynh hướng phòng ngừa cao hơn và đề cao sự an toàn. Chính vì vậy, việc dùng những sản phẩm diệt khuẩn, đặc biệt là kháng khuẩn không cồn đang là xu hướng mới trong việc phòng chống dịch nói riêng và bảo vệ sức khỏe, môi trường nói chung.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xu hướng dùng kháng khuẩn không cồn hậu Covid-19
Trải qua đại dịch Covid-19 đầy bão táp, mất mát, con người có khuynh hướng phòng ngừa cao hơn và đề cao sự an toàn. Chính vì vậy, việc dùng những sản phẩm diệt khuẩn, đặc biệt là kháng khuẩn không cồn đang là xu hướng mới trong việc phòng chống dịch nói riêng và bảo vệ sức khỏe, môi trường nói chung. 
 
 
Dịch bệnh Covid-19 tác động rất lớn đến việc thay đổi hành vị tiêu dùng, thói quen sinh hoạt của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, theo nhận định của Nielsen - Công ty đo lường và phân tích dữ liệu toàn cầu.
 
Theo Nielsen, cuộc sống trong mô hình hậu Covid có nhiều thay đổi, một số nhu cầu trước đây là thứ yếu sẽ trở thành chính yếu và có thể là vĩnh viễn, trong đó có nhu cầu “phòng ngừa nhiều hơn, ở khắp mọi nơi và 24/7”. 
 
Dễ nhận thấy nhất là thói quen đeo khẩu trang ở bất cứ đâu và dùng sản phẩm khử khuẩn trong mọi tình huống của người dân. Thậm chí, sau khi nhận hàng hóa từ shipper, nhiều người không ngại “tắm” nước sát khuẩn lên hàng hóa trước khi cầm, nắm. Chính vì vậy, thị trường khử trùng, sát khuẩn  trở nên nhộn nhịp hơn với rất nhiều mặt hàng, chủng loại và giá cả khác nhau, tuy nhiên, vẫn quy về 2 dòng chính là sát khuẩn gốc cồn, hóa chất và sát khuẩn không cồn, không hóa chất (nguyên liệu, hoạt chất tự nhiên, thân thiện với cơ thể và môi trường).  
 
Nguy cơ từ nước sát khuẩn chứa cồn
 
Trong thời gian diễn ra đại dịch, sản phẩm nước sát khuẩn gốc cồn, hóa chất được người tiêu dùng chọn lựa nhiều vì giá rẻ. Tuy nhiên, từ đây đã bộc lộ nhiều vấn đề gây “nhức đầu” cho các cơ quan quản lý dù đây là nhóm sản phẩm được Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng thường xuyên như một loại thuốc không cần kê đơn thay thế cho xà phòng và nước khi không có sẵn để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xâm nhập.
 
Tuy nhiên, chỉ loại cồn etylic và cồn isopropyl (còn được gọi là 2-propanol) là những loại cồn được chấp nhận trong các sản phẩm kháng khuẩn dù chúng có thể gây ra một số tác dụng ngoài mong muốn như khô da, kích ứng da nếu dùng nhiều, dùng lâu hoặc cơ địa dễ bị kích ứng. Các loại cồn khác, bao gồm methanol và 1-propanol, không được chấp nhận vì chúng có thể gây độc hại cho người như nhiễm acid máu, tổn thương mắt, não…, thậm chí gây hôn mê. 
 
Cơ quan FDA (Mỹ) gần đây đã phát hiện ra một số loại nước rửa tay chứa các loại cồn độc hại này. Tại Việt Nam, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, nhiều hộ kinh doanh, hộ dân đã tranh thủ đầu cơ, tích trữ, thậm chí sản xuất, buôn bán nhập nhằng hàng hóa liên quan đến cồn nói chung và cồn methanol nói riêng nhằm thu lợi bất chính, gây nguy hại cho xã hội. Tháng 3 vừa qua, một người đàn ông 54 tuổi đã phải nhập viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị ngộ độc do uống nhầm 100 ml cồn có thành phần methanol. Đây chỉ là 1 trong rất nhiều trường hợp bị ảnh hưởng do dùng sản phẩm kháng khuẩn chứa cồn.. 
 
Mới đây, ngày 10-5, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý đối với sản phẩm chứa methanol. Theo Bộ Y tế, hiện nay một số cơ sở bán lẻ thuốc có bày bán các sản phẩm có chứa hóa chất methanol gây nhầm lẫn với cồn sát trùng hoặc hướng dẫn sử dụng như sản phẩm sát khuẩn ngoài da, sát khuẩn tay dùng trong y tế. 
 
Kháng khuẩn không cồn dần chiếm thị phần vì tính an toàn
 
Hiện nay, trên các nền tảng thương mại điện tử, lượt tìm kiếm và mua bán các sản phẩm kháng khuẩn không cồn, hóa chất ngày càng nhiều hơn. 
 
Chị Nguyễn Thanh An, ngụ Vĩnh Thọ, Nha Trang cho biết, do Nha Trang là thành phố du lịch, người từ các nơi đổ về nhiều nên việc phòng ngừa dịch bệnh luôn được gia đình chị đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm gốc cồn để sát khuẩn, con gái 7 tuổi chị đã bị kích ứng, nổi mụn nước li ti, ngứa ngáy. Còn chồng chị, công tác tại một đơn vị y tế, phải khử khuẩn, rửa tay thường xuyên nên bị khô da, các dấu vân tay cứ mờ dần. 
 
Lần mò trên mạng, chị được biết có 1 số sản phẩm kháng khuẩn có thành phần thân thiện, an toàn cho người dùng, chiết xuất từ thiên nhiên hay chứa hoạt chất nano bạc, hoạt chất Hypochlorous Acid (HOCl) tinh khiết với nồng độ thấp.  Cân nhắc, xem xét kỹ về thành phần, cơ chế tác dụng, nhãn mác lẫn kiểm tra tính xác thực của nhà sản xuất, phân phối, chị mua vài sản phẩm vê dùng thử và cuối cùng, chị chọn hẳn sản phẩm nước kháng khuẩn của công ty Kentek Pharma để dùng lâu dài vì tính đa ứng dụng và an toàn và một phần, chị chuộng những gì có liên quan đến Nhật Bản. 
 
“Tôi đặc biết chú trọng yếu tố an toàn để giảm nguy cơ rước bệnh tật vào người và bớt thải chất độc ra ngoài môi trường. Cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bởi quá nhiều hóa chất, chất độc hại, vì vậy, mỗi chúng ta phải tiêu dùng thông minh để bảo vệ mình. Tôi luôn khuyến khích, người thân bạn bè quan tâm đến điều này, chị Thanh An chia sẻ”. 
 
Công nghệ kháng khuẩn chuẩn Nhật đã có mặt ở Việt Nam
 
Kentori Hygiene Care, sản phẩm khử trùng, kháng khuẩn, khử mùi được chế tạo từ công nghệ điện phân 3 màng ngăn hiện đại của Nhật Bản đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2020 và dần chiếm được niềm tin của khách hàng bởi nhiều yếu tố. 

 

 
Qua nghiên cứu của Japan Food Research Laboratories - Trung tâm nghiên cứu và phát triển các giải pháp về an toàn thực phẩm của Nhật Bản, Kentori Hygiene Care có khả năng kháng vi khuẩn, virus, vi nấm và cả bào tử hiệu quả chỉ trong 3-5 giây bởi cơ chế phá vỡ cấu trúc nhân tế bào của vi sinh vật bằng hợp chất HOCl (Hypochlorous acid). 
 
Có hiệu quản với các chủng vi sinh vật Gram Âm, Gram Dương gây ngộ độc thực phẩm: Escherichia coli O157, Salmonella, Listeria; các nhóm vi sinh vật kháng kháng sinh: MRSA hay P. aeruginosa; các nhóm virus gây bệnh theo mùa như Chân tay miệng,…
 
Kentori Hygiene Care không chứa cồn, hóa chất, chất bảo quản độc hại, lại thân thiện với mọi loại da, kể cả da vùng mặt và da trẻ sơ sinh. Không chỉ vậy, người dùng còn có thể xịt trực tiếp vào vết thương hở để ngăn ngừa nhiễm trùng hay xịt vào khẩu trang, khăn lau mặt, bát đũa và những vật dụng sinh hoạt có liên quan đến đường tiêu hóa, hô hấp để khử khuẩn nhanh nơi công cộng. Đây là điểm được người tiêu dùng gia đình yêu thích. 
 
Kentori Hygiene Care đã được Kentek Pharma sản xuất theo bản quyền công nghệ của Nhật Bản tại Việt Nam và đã được viện Pasteur Hồ Chí Minh kiểm nghiệm và chứng nhận về khả năng diệt và loại bỏ mầm bệnh đến từ các nhóm vi sinh vật gây hại. 
Ngoài dung tích 30ml, 100m phục vụ nhu cầu cá nhân, Kentori Hygiene Care còn được sản xuất với dung tích lớn hơn để đáp ứng nhu cầu vệ sinh, khử trùng công ty, nhà xưởng lẫn bảo quản thực phẩm đặc biệt các doanh nghiệp Chế biến & chăn nuôi. 
 
Liên hệ:
Kentek Pharma
Hotline: 028 6658 2429 
mail: info@kentek.vn 
Website: https://kentek.vn/
 
 
TRAO “VŨ KHÍ CHỐNG DỊCH” VÀ NIỀM VUI ĐẾN CỘNG ĐỒNG
 
Thời gian qua, đồng hành với việc phòng chống dịch Covid - 19, Kentek Pharma đã gửi tặng hàng nghìn sản phẩm Kentori đến các “điểm nóng” như BV nhi, BV dã chiến, phòng khám nhi, các trường đại học, tiểu học, mầm non, các cơ quan đoàn thể tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, trong tháng 5 này, Kentek Pharma đã đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) để mang đến những nụ cười hạnh phúc cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn và bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt với hơn 1.800 phần quà (gồm sản phẩm kháng khuẩn Kentori Hygiene Care và sản phẩm xịt mũi Bisalt trẻ em với tổng trị giá hơn 240 triệu đồng. 
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp