Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Doanh nhân, doanh nghiệp liên kết để phát triển

Chủ nhật - 21/08/2022 17:18
Sáng 20-8, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Khánh Hòa (VCCI Khánh Hòa) tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân tháng 8 với chủ đề "Doanh nghiệp, doanh nhân tiên phong trong chương trình hành động xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2030 và tầm nhìn 2045". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Doanh nhân, doanh nghiệp liên kết để phát triển
Sáng 20-8, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Khánh Hòa (VCCI Khánh Hòa) tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân tháng 8 với chủ đề “Doanh nghiệp, doanh nhân tiên phong trong chương trình hành động xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2030 và tầm nhìn 2045”. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
 
Doanh nhân, doanh nghiệp là nòng cốt
 
Tại chương trình, gần 100 doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã cùng trao đổi, góp ý để phát triển doanh nghiệp, đồng hành cùng chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 55 của Quốc hội với các chủ đề: Ứng dụng công nghệ số trong liên kết, hợp tác phát triển; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh “xanh” và phát triển bền vững, góp phần thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp lớn vào hợp tác, đầu tư; phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với huy động vốn, sáng kiến phục vụ cộng đồng; cải thiện thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh và tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển...

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại chương trình.
 
Ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin sơ bộ đến các doanh nhân về nội dung Nghị quyết số 09, Nghị quyết số 55 và định hướng quy hoạch, phát triển tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới. Ông cho biết, ngoài các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh sẽ xem xét bổ sung thêm các chính sách hỗ trợ riêng cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Các doanh nhân cần chuẩn bị phương án sản xuất, kinh doanh và nguồn nhân lực, nguyên liệu chất lượng để đón các cơ hội đầu tư… 
 
 
Cơ hội lớn để phát triển 

Trong chương trình, Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh khẳng định, các nghị quyết Trung ương dành cho tỉnh chính là bệ phóng không thể tốt hơn. Do đó, lãnh đạo tỉnh cũng như toàn thể doanh nhân, doanh nghiệp phải nắm lấy cơ hội này để đưa Khánh Hòa phát triển bứt phá. Song để Khánh Hòa có những bước phát triển mạnh mẽ, ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp phải xác định phát triển kinh tế xanh, sạch. Đi đôi với đó là chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa hiệu xuất kinh doanh. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp cần định vị Nha Trang, Cam Ranh, Cam Lâm sẽ là những thành phố, khu vực kinh tế đa năng, không chỉ tập trung vào du lịch. Bên cạnh đó, cần có sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh và đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp trong khu vực. Có như vậy mới có thể phát triển đột phá trong tình hình hiện nay.
 
 
Hoạt động kết nối của các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa tại Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022.
Hoạt động kết nối của các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa tại Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022.
 
Tiến sĩ Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ cũng đánh giá: “Các nghị quyết của Trung ương mới ban hành là cơ hội rất lớn cho doanh nhân, doanh nghiệp Khánh Hòa. Khánh Hòa có vị trí vô cùng đắc địa mà ít nơi có được. Trong đó, vịnh Nha Trang không thua kém gì vịnh San Francisco của Mỹ, đây sẽ là điều kiện để thu hút đầu tư của các tập đoàn lớn và tạo nên cơ hội cho các doanh nhân Khánh Hòa. Hiện nay, Vingroup đang đầu tư vào Cam Lâm để đưa những công nghệ mới nhất của thế giới về Việt Nam và những nhà khoa học hàng đầu thế giới về Khánh Hòa làm việc. Đây sẽ là cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Khánh Hòa. Vì vậy, có nắm bắt được hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cộng đồng doanh nhân Khánh Hòa”.
 
Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, các nghị quyết Trung ương dành cho Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện và động lực để Khánh Hòa phát triển nhanh trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thì doanh nhân, doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong quá trình phát triển của tỉnh. Việc có thực hiện thành công các mục tiêu nghị quyết của Trung ương đề ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển chung của tỉnh cũng như của xã hội.
 
 
Bà Đặng Thị Thu Nguyệt - Trưởng Đại diện VCCI Khánh Hòa: Thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ cấp lãnh đạo đến cơ sở, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh đã rất quyết liệt chỉ đạo sát sao việc triển khai xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, huyện, thị. Bộ chỉ số đánh giá này tạo những bước đi mạnh mẽ, bứt phá để cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, góp phần giúp Khánh Hòa sớm hiện thực hóa các mục tiêu của Nghị quyết 09 và Nghị quyết 55 đề ra. 
 
 
ĐÌNH LÂM
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp