Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

"Trải thảm" đón nhà đầu tư vào Vân Phong

Chủ nhật - 05/03/2023 17:16
Nhằm góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong liên tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư. Qua đó, nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn vào Vân Phong. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
"Trải thảm" đón nhà đầu tư vào Vân Phong

Nhằm góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Quản lý Khu Kinh tế (BQL KKT) Vân Phong liên tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư. Qua đó, nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn vào Vân Phong.


13 doanh nghiệp muốn đầu tư vào Vân Phong

 

Ông NGUYỄN HẢI NINH - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Kết quả công tác của BQL KKT Vân Phong có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thành công Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để có thể đẩy nhanh giải quyết công việc. Đồng thời, BQL KKT Vân Phong cần sớm rà soát lại các quy hoạch phân khu khả thi, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện trước; sẵn sàng đón và hỗ trợ hết mức cho các nhà đầu tư vào KKT Vân Phong.

Trong tháng 2-2023, BQL KKT Vân Phong đã làm việc với hàng loạt tập đoàn, công ty quan tâm đề xuất đầu tư các dự án vào KKT Vân Phong. Đây là bước chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Thông qua tiếp xúc, BQL nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại KKT Vân Phong và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

 

Đến thời điểm hiện tại, có 13 nhà đầu tư tiềm năng mong muốn được đầu tư vào Vân Phong. Trong đó, ở khu vực Nam Vân Phong có 8 nhà đầu tư, gồm: Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Phương, Công ty Cổ phần Stavian Hóa Chất, Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây dựng Trung Nam, Công ty Cổ phần Sonadezi, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần SSI, Công ty Cổ phần Sinnec và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Những doanh nghiệp này muốn đầu tư vào các lĩnh vực: Lọc hóa dầu, năng lượng, công nghiệp, xây dựng phát triển KCN và xây dựng cảng biển. Tại khu vực Bắc Vân Phong, có 5 tập đoàn, công ty muốn đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, sân bay, cảng biển, đô thị, gồm: Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Tâm, Công ty Cổ phần FPT, Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group.

 

 Cảng tổng hợp Nam Vân Phong.

Cảng tổng hợp Nam Vân Phong.


Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng BQL KKT Vân Phong cho biết, hiện nay, có nhiều tập đoàn lớn, nhà đầu tư chiến lược đề xuất ý tưởng đầu tư tại KKT Vân Phong với nhiều ngành nghề đa dạng, trong đó có nhiều ngành, lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh, như: Lọc hóa dầu, kho cảng nhập khí hóa lỏng, sản xuất năng lượng sạch, khu cảng tổng hợp và trung chuyển quốc tế, khu đô thị biển cao cấp, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp… Do đó, BQL đã sớm tiến hành tiếp xúc với các nhà đầu tư tìm hiểu nguyện vọng, thu thập thông tin để có cơ sở tham mưu xây dựng danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào KKT vừa phù hợp với định hướng nghị quyết của Tỉnh ủy, vừa phù hợp với nhu cầu thực tế của nhà đầu tư để phát huy hết tiềm năng và lợi thế của KKT Vân Phong.


Sẽ thu hút khoảng 30.000 tỷ đồng trong năm 2023


BQL KKT Vân Phong đã ban hành các kế hoạch để tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Theo các kế hoạch, thời gian tới, BQL sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương liên quan để hoàn thiện hồ sơ Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Phong đến năm 2040, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trong tháng 3-2023; triển khai công tác quy hoạch phân khu xây dựng trong KKT Vân Phong và các KCN trên địa bàn tỉnh, trình HĐND tỉnh thông qua 12 đồ án tại các kỳ họp của HĐND tỉnh. Năm nay, BQL KKT Vân Phong đặt mục tiêu thu hút đầu tư mới với tổng vốn đăng ký khoảng 30.000 tỷ đồng. Đồng thời, BQL cũng sẽ triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án tại KKT Vân Phong sau khi quy hoạch chung và quy hoạch phân khu xây dựng được phê duyệt. Trong đó, các lĩnh vực được đặc biệt quan tâm, gồm: Năng lượng, lọc hóa dầu, thương mại, dịch vụ, du lịch cao cấp, đô thị, cảng biển; thu hút các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp tục phối hợp thu hút đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy và KCN Suối Dầu; hỗ trợ, đôn đốc tiến độ triển khai xây dựng các dự án lớn, như: Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1, KCN Ninh Thủy, Khu du lịch Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm, Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai, KCN Dốc Đá Trắng, KCN Nam Cam Ranh…

Khu vực bắc Vân Phong. Ảnh: KHOA TRẦN
Khu vực bắc Vân Phong. Ảnh: KHOA TRẦN


Ông Nguyễn Trọng Hoàng cho biết, bên cạnh thu hút đầu tư, BQL KKT Vân Phong cũng sẽ tiếp tục thực hiện rà soát, xử lý các dự án chậm tiến độ. Đến nay, đơn vị đã chấm dứt hoạt động 2 dự án. Trong quý I/2023, đơn vị tiếp tục tiến hành các thủ tục ngừng hoạt động, chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án; xử lý vi phạm tiến độ và báo cáo đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ 3 dự án. Đối với 13 dự án còn vướng mắc về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, BQL đang tiếp tục rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện theo tiến độ.


ĐÌNH LÂM



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp