Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Borussia Dortmund sa sút cũng chỉ là quỹ tích bình thường

Thứ năm - 26/01/2023 05:24
Khi Bundesliga trải qua được nửa chặng đường, thì ngoài việc Bayern Munich vẫn đứng đầu bảng xếp hạng một cách quen thuộc, thì đáng chú ý còn có sự sa sút của Borussia Dortmund khi họ đã để thua quá nhiều. Nhưng nếu nhìn ra xa hơn ở những mùa giải trước, thì đây lại là quỹ tích hết sức bình thường của câu lạc bộ này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Borussia Dortmund sa sút cũng chỉ là quỹ tích bình thường

Khi Bundesliga trải qua được nửa chặng đường, thì ngoài việc Bayern Munich vẫn đứng đầu bảng xếp hạng một cách quen thuộc, thì đáng chú ý còn có sự sa sút của Borussia Dortmund khi họ đã để thua quá nhiều. Nhưng nếu nhìn ra xa hơn ở những mùa giải trước, thì đây lại là quỹ tích hết sức bình thường của câu lạc bộ này.

 

Jude Bellingham, ngôi sao sáng nhất của Borussia Dortmund, đang không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ này.
Jude Bellingham, ngôi sao sáng nhất của Borussia Dortmund, đang không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ này.


Sau 17 vòng đấu tại Bundesliga, câu lạc bộ Borussia Dortmund có được 31 điểm, có khoảng cách là 5 điểm so với đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Bayern Munich. Đáng chú ý là Dortmund đã để thua tới 6 trận, nhiều nhất trong nhóm các câu lạc bộ có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất nhóm này khi đã để thủng lưới tới 25 bàn. Việc không thể cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich là điều… hết sức bình thường ở giải đấu này, nhưng đối với một câu lạc bộ vẫn luôn được xem là đối trọng với Bayern Munich tại Bundesliga, thì sự sa sút như vậy vẫn được rất nhiều người chú ý.


Nhưng nếu xét một cách rộng hơn, nhìn lại những mùa giải trước tại Bundesliga, thì sự sa sút của Borussia Dortmund lại như là một quỹ tích… hết sức bình thường. Họ vẫn luôn là như vậy, có những thời điểm họ sẽ thi đấu rất hay, có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào kể cả Bayern Munich, đó cũng là điểm khiến câu lạc bộ này luôn được xem là đối trọng của Bayern Munich tại Bundesliga, nhưng rất có thể ngay sau đó lại là một chuỗi thi đấu sa sút không phanh. Chính vì phong độ không ổn định như vậy nên dù được xem là đối trọng với Bayern Munich, nhưng cũng đã khá lâu rồi Borussia Dortmund chưa biết mùi vô địch Bundesliga là gì.


Vậy tại sao Borussia Dortmund lại thường xuyên gặp tình trạng phong độ không ổn định như vậy, khiến họ không thể ganh đua với Bayern Munich tại Bundesliga? Tất cả đơn giản chỉ là vì họ… không thể ổn định được. Trước không nói tới việc vừa mới sa thải huấn luyện viên Marco Rose vào tháng 5-2022 vừa qua, sau đó bổ nhiệm Edin Terzic làm huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải, thì chính bản thân chính sách chuyển nhượng của họ là nguyên nhân quan trọng nhất cho sự không ổn định này.


Không có gì lạ về việc chính sách chuyển nhượng là nguyên nhân quan trọng nhất cho sự không ổn định của Borussia Dortmund, khi đào tạo nâng tầm cầu thủ rồi bán đi khi được giá vẫn là nguyên tắc nhất quán trong chuyển nhượng, cũng là nguồn thu quan trọng nhất của câu lạc bộ này. Tất cả những ngôi sao dù có quan trọng tới mức nào cũng có thể bán đi nếu giá đủ cao, có thể kể đến những thương vụ bán cầu thủ như Ilkay Gundogan, Mario Gotze, Mats Hummels, Erling Haaland, Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic, Jadon Sancho, Ousmane Dembele… đều là những thương vụ “mua rẻ bán đắt” kinh điển.


Khi những ngôi sao ra đi, hiển nhiên Borussia Dortmund cần những sự bổ sung để tái đầu tư. Nếu chưa thể tìm được ngay những mục tiêu đáng để đầu tư, thì những cầu thủ tầm trung, “hàng thải” không tìm được chỗ đứng tại câu lạc bộ, hoặc những lão tướng có thể lấp chỗ trống trong thời gian ngắn… và hiển nhiên có giá trị chuyển nhượng rẻ, thậm chí là chuyển nhượng tự do sẽ là mục tiêu được nhắm tới. Với những bản hợp đồng thời vụ như vậy, sự ổn định là điều rất khó có thể đòi hỏi.


Không khó để thấy Borussia Dortmund đang ở một tình trạng như vậy, sau khi để cho Erling Haaland ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, thì những gì mà Dortmund đưa về cũng chỉ lấy tiêu chí đầu tư cho tương lai và những sự thay thế ngắn hạn là chính. Chính vì vậy những gì mà huấn luyện viên Edin Terzic có thể cho ra sân chỉ là những cầu thủ trẻ như Youssoufa Moukoko, Karim Adeyemi, Donyell Malen, Nico Schlotterbeck, hoặc những cái tên không được trọng dụng ở câu lạc bộ cũ như Emre Can, Niklas Sule, Mats Hummels…, hoặc những lão tướng như Thomas Meunier, Marco Reus…


Khi mà ngôi sao sáng nhất hiện tại của Borussia Dortmund là Jude Bellingham không gia hạn hợp đồng để có thể ra đi sớm nhất vào hè 2024, thì khả năng câu lạc bộ này sẽ bán Jude Bellingham vào hè 2023 là rất cao. Mà khi Jude Bellingham đã không còn toàn tâm toàn ý cho câu lạc bộ, thì với nhân sự đang có, Borussia Dortmund có được sự ổn đinh đã là rất khó, chứ đừng nói chi là cạnh tranh chức vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich. Nhưng sự sa sút này chắc chắn sẽ không quá lâu, khi những cầu thủ trẻ của Borussia Dortmund khi trưởng thành sẽ giúp câu lạc bộ này tiếp tục với quỹ tích mà họ phải chấp nhận để câu lạc bộ tồn tại.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp