Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Antonio Conte đã hết phép hay giới chủ đã hết kiên nhẫn?

Thứ ba - 24/01/2023 08:23
Hợp đồng giữa Tottenham với Antonio Conte sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay, nhưng có không ít thông tin cho thấy giới chủ của Tottenham không mấy mặn mà với việc kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Vấn đề ở đây là Conte đã "hết phép" hay giới chủ Tottenham đã không còn đủ kiên nhẫn với vị huấn luyện viên này? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Antonio Conte đã hết phép hay giới chủ đã hết kiên nhẫn?

Hợp đồng giữa Tottenham với Antonio Conte sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay, nhưng có không ít thông tin cho thấy giới chủ của Tottenham không mấy mặn mà với việc kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Vấn đề ở đây là Conte đã “hết phép” hay giới chủ Tottenham đã không còn đủ kiên nhẫn với vị huấn luyện viên này?

 

Antonio Conte có khả năng khá lớn sẽ rời Tottenham khi mùa giải 2022-2023 kết thúc.
Antonio Conte có khả năng khá lớn sẽ rời Tottenham khi mùa giải 2022-2023 kết thúc.


Sau một khởi đầu khá tốt ở mùa giải mới 2022 - 2023, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có thể nói là càng thi đấu phong độ lại càng đi xuống. Cho tới thời điểm hiện tại khi mà Ngoại hạng Anh đã qua 20 vòng đấu, câu lạc bộ Tottenham đã rơi khỏi top 4 với 33 điểm, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là Manchester United, chỉ hơn đội xếp thứ 6 và 7 là Brighton và Fulham có 2 điểm, trong khi thi đấu nhiều hơn Brighton 1 trận. Điều này đồng nghĩa với việc Tottenham có khả năng rơi xuống thứ hạng thấp hơn khá nhiều chỉ với 1 trận thua.


Phong độ kém cỏi của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte còn thể hiện qua những trận đấu gần đây. Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ có 3 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và tới 6 trận thua. Ngoài ra, “Gà trống” không có bất cứ chiến thắng nào trước những câu lạc bộ nằm trong top 4 là Arsenal, Manchester City, Newcastle và Manchester United. Phong độ của Tottenham thực sự đã lâm vào tình trạng đáng phải báo động tại Ngoại hạng Anh, khi họ đang đứng trước nguy cơ hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này.


Đây thực sự là điều đáng phải đặt câu hỏi, khi mà câu lạc bộ này đã thi đấu rất tốt dưới sự chỉ đạo của Antonio Conte ở mùa giải trước, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải này; cũng như trong giai đoạn đầu mùa giải 2022 - 2023, giúp câu lạc bộ này nằm trong top 4 trong nửa trước của mùa giải. Nếu Antonio Conte không giỏi thì không thể dẫn dắt Tottenham có được vị trí như vậy, cũng như có được những thành tích huy hoàng ở những câu lạc bộ mà ông đã đi qua như Juventus, Chelsea, Inter Milan… Cũng như không thể được giới chủ Tottenham ủng hộ rất nhiệt tình với hàng loạt bản hợp đồng mới như Richarlison,     Ivan Perisic, Dejan Kulusevski, Yves Bissouma, Rodrigo Bentancur…


Có thể nói việc giới chủ Tottenham chấp nhận chi đậm vào thị trường chuyển nhượng như vậy là khá hiếm, từ đó cho thấy họ đã đặt hy vọng có được một chức vô địch nào đó vào Antonio Conte, điều khá là “bình thường” đối với vị huấn luyện viên này nếu như nhìn vào bảng thành tích khá là hoành tráng của ông. Mà một khi đặt kỳ vọng cao, thì sự thất vọng chắc chắn sẽ lại càng lớn.


Với khoảng cách lên tới 17 điểm, chắc chắn Tottenham không cần phải nghĩ tới cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đồng thời với phong độ như hiện tại, câu lạc bộ này cũng rất khó để có thể đi tiếp tại Champions League hoặc cúp FA, chứ đừng nói tới việc nhắm tới một chức vô địch nào đó. Mà một khi khiến cho giới chủ Tottenham thất vọng, khả năng tiếp tục gia hạn hợp đồng với Conte sẽ là không cao.


Còn đối với Antonio Conte mà nói, sức ép đối với vị huấn luyện viên này là rất lớn, đặc biệt khi đã được giới chủ ưu ái gia tăng lực lượng không ít trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Nhưng cho dù là vậy thì lực lượng của Tottenham vẫn… chưa ăn thua nếu so với các đối thủ chính khác. Không nói tới những túi tiền như không đáy đến từ những người chủ dầu mỏ của Manchester City và Newcastle, thì những gì mà Arsenal và Chelsea đầu tư ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra cũng đủ để Conte… nóng mặt.


Ở đây sẽ xuất hiện vấn đề, nếu muốn Antonio Conte tham gia cuộc đua tới ngôi vô địch, thì chắc chắn Tottenham cũng sẽ phải “chạy đua vũ trang” với các câu lạc bộ lớn khác. Nhưng dường như giới chủ của Tottenham không muốn tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông, khi họ vẫn đang im hơi lặng tiếng, và có lẽ còn đòi hỏi những kết quả khởi sắc hơn để xứng đáng với những gì mà họ đã đầu tư trước đó.


Nếu thật sự đã xảy ra khúc mắc “cơm không lành canh không ngọt” giữa 2 bên, với cá tính rất mạnh của Antonio Conte, một cuộc chia tay chắc chắn xảy ra khi mùa giải chấm dứt, mà thậm chí hoàn toàn có thể diễn ra sớm hơn. Đây chưa chắc đã là vấn đề về mặt chuyên môn để nói Conte là đã “hết phép”, mà khả năng giới chủ Tottenham không còn đủ kiên nhẫn cùng Conte có vẻ thực tế hơn khá nhiều.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp