Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Anna Lê - Cô gái đam mê chinh phục những cung đường

Thứ hai - 23/01/2023 17:22
Sinh ra ở Nghệ An, lớn lên ở Hà Nội nhưng nữ runner (vận động viên chạy) Anna Lê lại chọn mảnh đất Nha Trang - Khánh Hòa làm nơi lập nghiệp. Sự lựa chọn ấy đã đưa đẩy chị gắn mình với bộ môn chạy bộ. Với chị, chạy không chỉ để có sức khỏe, vóc dáng đẹp mà còn vì đam mê, tận hưởng cảnh đẹp trên những cung đường mình đi qua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Anna Lê - Cô gái đam mê chinh phục những cung đường

Sinh ra ở Nghệ An, lớn lên ở Hà Nội nhưng nữ runner (vận động viên chạy) Anna Lê lại chọn mảnh đất Nha Trang - Khánh Hòa làm nơi lập nghiệp. Sự lựa chọn ấy đã đưa đẩy chị gắn mình với bộ môn chạy bộ. Với chị, chạy không chỉ để có sức khỏe, vóc dáng đẹp mà còn vì đam mê, tận hưởng cảnh đẹp trên những cung đường mình đi qua.


Đam mê những cung đường


Khoảng 3 năm trước, Anna Lê cùng chồng, con gái vào Nha Trang mở nhà hàng ăn uống. Nhà hàng hoạt động được hơn 1 năm thì dịch Covid-19 xảy ra khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ. Có thời gian rảnh rỗi, Anna Lê bắt đầu chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và vóc dáng chuẩn. Ban đầu, chị chỉ chạy cho vui, nhưng càng dấn sâu, chị phát hiện chạy bộ mang lại rất nhiều điều bổ ích và dành nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện. Mỗi ngày, Anna Lê đều dành 1 - 1,5 giờ tập chạy trên các cung đường Nha Trang. “Chạy bộ ở Nha Trang rất thích vì không khí mát mẻ, trong lành, vừa được tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên, núi rừng, biển cả mà không phải nơi nào cũng có”, Anna Lê chia sẻ.

 

Anna Lê tập luyện trên cung đường Trần Phú. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Anna Lê tập luyện trên cung đường Trần Phú. (Ảnh do nhân vật cung cấp)


Được một thời gian, Anna Lê tập chạy với các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Được sự hướng dẫn của huấn luyện viên ở TP. Hồ Chí Minh, Anna Lê đã hoàn thành hết những cung đường đèo Cù Hin - sân bay Cam Ranh, Trần Phú - Lương Sơn…


Năm 2021, chị quyết định thử sức khi tham gia giải chạy Tiền Phong marathon tại Pleiku. Bản thân chị cũng không ngờ mình đạt được thành tích “không tưởng” với kết quả 1 giờ 50 phút (cự ly 21km). Kể từ đó, Anna Lê mạnh dạn đăng ký tham gia giải VnExpress Marathon 2022 và được lọt vào danh sách 100 vận động viên xuất sắc thi đấu giải Marathon Huế.


Tuy vậy, trước ngày ra Huế thi đấu 3 tuần, Anna Lê dương tính với Covid-19. Mọi người khuyên chị tạm hoãn vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng chị vẫn không từ bỏ bởi nếu bỏ lỡ cơ hội này chị sẽ không đủ điểm tích lũy tham gia các giải nằm trong hệ thống VnExpress như: Quy Nhơn, Nha Trang, Hạ Long… Chính sự liều lĩnh ấy đã giúp Anna Lê có được mùa giải thành công mỹ mãn. Tại Huế, chị xuất sắc cán đích vị trí thứ 2, với thành tích 1 giờ 36 phút, phá kỷ lục sâu của bản thân ở giải Tiền Phong marathon. “Có thể nói đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp theo đuổi môn chạy của tôi”, Anna Lê chia sẻ. Bởi theo chị, từ kết quả giải Huế, chị bắt đầu biết đến cảm giác hạnh phúc khi được đứng trên bục vinh quang. Cộng đồng chạy bộ Việt Nam bắt đầu biết đến cái tên Anna Lê, một trong tốp 100 nữ vận động viên xuất sắc nhất của hệ thống giải VnExpress 2022. Chuỗi thành tích ấn tượng của Anna Lê tiếp tục duy trì tại các giải VnExpress Quy Nhơn, Hạ Long và đặc biệt là trên sân nhà VnExpress Marvelous Nha Trang 2022.


Mong muốn lan tỏa niềm đam mê chạy bộ


Không chỉ gây ấn tượng về thành tích chuyên môn, Anna Lê còn khiến cộng đồng chạy bộ nể phục khi có phong cách tập luyện và sự thể hiện rất chuyên nghiệp. Tại các giải đấu, chị luôn thể hiện phong cách riêng bằng việc lựa chọn trang phục, thuê nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc trên đường chạy…


Chị cho biết: “Tôi luôn mong muốn lan tỏa tình yêu, đam mê chạy bộ của mình đến với cộng đồng, đặc biệt là người dân Nha Trang”. Bởi theo nữ runner, trước khi có giải VnEpress Marvelous Nha Trang 2022, cộng đồng runner phố biển rất yếu, các bạn nữ còn trẻ ít có ý thức tập luyện thể thao, đặc biệt là chạy bộ. Tuy vậy, từ sau giải ở Nha Trang, số người tham gia ngày càng đông, đây là một tín hiệu đáng mừng cho phong trào chạy bộ ở Nha Trang - Khánh Hòa.


Giải chạy VnExpress Marvelous Nha Trang 2022 khá thành công khi thu hút hơn 8.500 runner phong trào, chuyên nghiệp trong nước và quốc tế tham gia. Ban tổ chức đã đề xuất duy trì giải đấu này hàng năm (vào tháng 8) và đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các runner phố biển, đặc biệt là Anna Lê thử thách, chinh phục bản thân. “Điều mong muốn duy nhất của tôi, từ đây đến lúc 50 tuổi, tôi vẫn duy trì được nền tảng thể lực tốt để có thể hoàn thành mục tiêu chinh phục cự ly full marathon (42km)”, Anna Lê chia sẻ.

 

Anna Lê tên thật là Lê Thị Lai (38 tuổi), được biết đến là nữ runner phố biển thi đấu thành công nhất tại giải VnExpress Marvelous Nha Trang Marathon 2022. Chị đã xuất sắc cán đích vị trí thứ 2 ở nội dung bán marathon (21km) dành cho nữ vận động viên từ 31 đến 39 tuổi, với thành tích 1 giờ 34 phút, chỉ đứng sau thành tích của một vận động viên tuyển điền kinh quốc gia.

_______________________________________


“Mỗi người, dù ở tuổi tác hay hoàn cảnh nào đều có thể chọn cho mình một môn thể thao yêu thích, một chế độ luyện tập phù hợp. Bạn hãy chạy bộ và thật sự tận hưởng những điều tuyệt vời nó mang đến, vì sức khỏe và vì chính bản thân bạn!” - Anna Lê.

An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp