Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những điểm rút ra từ cuộc đụng độ giữa Manchester United và Arsenal

Thứ hai - 23/01/2023 09:52
Cuối cùng thì Arsenal đã trả được món nợ đã vay ở lượt đi, khi đã có cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính 3-2 trước nửa đỏ thành Manchester. Dù thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn thi đấu rất kiên cường, nhưng các Pháo thủ vẫn chứng tỏ được không phải tự nhiên mà họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những điểm rút ra từ cuộc đụng độ giữa Manchester United và Arsenal

Cuối cùng thì Arsenal đã trả được món nợ đã vay ở lượt đi, khi đã có cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính 3-2 trước nửa đỏ thành Manchester. Dù thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn thi đấu rất kiên cường, nhưng các Pháo thủ vẫn chứng tỏ được không phải tự nhiên mà họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

Manchester United và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính.
Manchester United và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính.


1. Tầm quan trọng của Casemiro đối với Manchester United là quá lớn. Cũng giống như sự vắng mặt của Thomas Partey nơi tuyến giữa Arsenal ở trận lượt đi, sự vắng mặt của Casemiro nơi tuyến giữa của Manchester United đã mang đến những sự thiệt thòi quá lớn cho câu lạc bộ này. Những mẫu cầu thủ vừa có khả năng phòng ngự từ xa, tranh chấp bóng, vừa có khả năng kết nối giữa 2 tuyến, chuyền bóng phát động tấn công, công thủ toàn diện như Thomas Partey hoặc Casemiro là quá ít, rất khó có sự thay thế tương xứng, đặc biệt là khi trong tay huấn luyện viên Erik ten Hag không có bao nhiêu cái tên có thể lấp vào vị trí này. Một khi Casemiro không thể thi đấu do đủ số thẻ vàng, những sự thay thế khác như Scott McTominay hoặc Fred chỉ có thể đảm nhận được một mặt nào đó, chứ không thể toàn diện như Casemiro, từ đó dẫn đến sự suy yếu thấy rõ nơi tuyến giữa của nửa đỏ thành Manchester. Từ đó cho thấy, ở thời điểm hiện tại vai trò của Casemiro trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Erik ten Hag là cực kỳ quan trọng, gần như là mắt xích không thể thiếu quyết định sự thành bại trong những trận đấu quan trọng.


2. Những cầu thủ trẻ của Arsenal tiến bộ quá tốt. Sau 2 mùa giải tại Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta đã và đang gặt quả ngọt với quyết định đầu tư và những cầu thủ trẻ một trách triệt để của mình. Ông mạnh dạn trao băng đội trưởng cho Martin Odegaard chỉ mới 23 tuổi, mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ khi họ còn chưa tới 20 tuổi như Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah, Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, William Saliba… Chấp nhận mất 2 mùa giải để những cầu thủ trẻ này tích lũy kinh nghiệm, thấm nhuần triết lý bóng đá của ông, cũng như thi đấu ăn ý với nhau…, để rồi mới có được một lứa cầu thủ trẻ thi đấu gắn kết, thực hiện tốt những ý tưởng chiến thuật mà Mikel Arteta đưa ra, bản lĩnh thi đấu tốt như hiện nay. Có thể nói thành quả mà Arsenal đang có được ở mùa giải này chính là “quả ngọt” mà huấn luyện viên Mikel Arteta đã gieo xuống từ khi đến với câu lạc bộ này.


3. Khả năng ứng biến trong trận đấu của Mikel Arteta là rất tốt. Sau hiệp 1 2 câu lạc bộ thi đấu khá ngang ngửa với nhau, thậm chí Manchester United còn dẫn bàn trước từ sự tỏa sáng của Marcus Rashford, Mikel Arteta đã đưa Takehiro Tomiyasu vào sân thay cho Ben White để phong tỏa cánh trái nơi Marcus Rashford thi đấu. Sự thay đổi này là hoàn toàn chính xác và kịp thời, Takehiro Tomiyasu đã phong tỏa khá tốt những pha lên biên rồi xâm nhập vào vòng cấm của Marcus Rashford, khiến sự nguy hiểm của cầu thủ này giảm đi rất đáng kể, đồng thời còn có đường chuyền giúp Bukayo Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 nghiêng về phía Arsenal. Khả năng đọc trận đấu đang cho thấy trình độ ngày càng được nâng cao của huấn luyện viên Mikel Arteta.


4. Bản lĩnh và tinh thần thi đấu của Manchester United là rất tốt. Dù không có được đội hình ra sân tốt nhất khi hàng loạt trụ cột như Casemiro, Diogo Dalot, Anthony Martial… không thể ra sân thi đấu, lại không có được những sự thay thế tương xứng do chiều sâu đội hình là không được tốt, nhưng bản lĩnh cùng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Manchester United đã được nâng cao lên rất nhiều dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Dù bị đánh giá thấp hơn, không có được thế trận tốt trước Arsenal, nhưng Manchester United vẫn có thể ghi bàn trước, không chút xuống tinh thần khi bị dẫn trước 2-1 mà vẫn thi đấu một cách lì lợm để rồi có bàn gỡ 2-2. Dù cuối cùng vẫn không thể có được chiến thắng trước Arsenal, nhưng với tinh thần chiến đấu như vậy thì ngày trở lại đỉnh cao của Manchester United dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag được dự đoán là sẽ không còn xa nữa.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp