Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Còn ai có thể cản bước được Napoli?

Thứ ba - 24/01/2023 23:24
Với khoảng cách lên tới 12 điểm sau 19 vòng đấu so với đội xếp thứ 2, dù chỉ mới đi qua nửa chặng đường, nhưng với những gì mà thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti thể hiện cùng với sự suy yếu của những đối thủ chính, có thể nói đã rất khó có thể cản bước được Napoli ở tại Serie A. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Còn ai có thể cản bước được Napoli?

Với khoảng cách lên tới 12 điểm sau 19 vòng đấu so với đội xếp thứ 2, dù chỉ mới đi qua nửa chặng đường, nhưng với những gì mà thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti thể hiện cùng với sự suy yếu của những đối thủ chính, có thể nói đã rất khó có thể cản bước được Napoli ở tại Serie A.

 

Huấn luyện viên Luciano Spalletti đang giúp cho câu lạc bộ Napoli đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải này.
Huấn luyện viên Luciano Spalletti đang giúp cho câu lạc bộ Napoli đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải này.


Sau 19 vòng đấu, câu lạc bộ Napoli đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 50 điểm (16 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua), đang có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất giải đấu với 46 bàn thắng và 14 bàn để thủng lưới, có khoảng cách lên tới 12 điểm so với đội xếp thứ 2 là AC Milan nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khi mà Serie A 2022 - 2023 đã qua được nửa chặng đường, thì thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti chỉ mới để thua đúng 1 trận trước Inter Milan, đội đang kém họ tới 13 điểm, còn lại thì Napoli đều có được chiến thắng trước những đối thủ chính cạnh tranh chức vô địch mùa giải này như AC Milan, Juventus…


Trước khi mùa giải 2022 - 2023 bắt đầu, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là một mùa giải khó khăn cho Napoli, với khả năng trắng tay hoàn toàn là không nhỏ. Đó là bởi tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ đã khiến họ phải chia tay với hàng loạt trụ cột, có thể kể đến như Lorenzo Insigne, Kalidou Koulibaly, Dries Mertens, Fabian Ruiz… đều là những trụ cột ở các tuyến của Napoli. Với quỹ lương buộc phải cắt giảm khoảng 30%, lại phải tìm kiếm sự thay thế của hàng loạt vị trí chính thức, đến những cổ động viên trung thành nhất của Napoli cũng cảm thấy sự bấp bênh của câu lạc bộ trước khi bước vào mùa giải mới.


Vậy điều gì đã giúp Napoli vừa có được một đội hình chất lượng với số tiền ít ỏi trong tay, lại vừa có được thành tích thi đấu tốt đến như vậy? Trên thực tế thì có 2 yếu tố chính giúp họ có được những điểm trên, đó chính là chính sách chuyển nhượng rất tốt, cùng tài năng của huấn luyện viên Luciano Spalletti.


Chính sách chuyển nhượng của Napoli ở mùa giải này phải nói là cực kỳ xuất sắc, khi đã đạt được lợi ích kinh tế tối đa từ những cầu thủ ra đi, đồng thời đưa về được những sự thay thế chất lượng với một số tiền tối thiểu. Họ đã bỏ ra chí phí chuyển nhượng rất ít để đưa về những cái tên ít được chú ý tới như Kim Min-jae, Mathias Olivera, Giovanni Simeone, Khvicha Kvaratskhelia… Và những tân binh này đều thi đấu rất tốt, vừa giúp Napoli không bị suy yếu về mặt lực lượng, vừa có được đủ chiều sâu lực lượng cho cuộc đua đường dài tại Serie A.


Ngoài ra, tài năng của huấn luyện viên Luciano Spalletti cũng góp phần cực kỳ quan trọng cho thành tích của câu lạc bộ Napoli mùa giải này. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, ban bật đầy ăn ý, đề cao tốc độ của những đường bóng cũng như tinh thần đồng đội, có thể nói Luciano Spalletti đã xây dựng được một lối chơi tập thể cực kỳ lợi hại tại câu lạc bộ này. Với triết lý bóng đá của vị huấn luyện viên này, Napoli đề cao lối chơi tập thể và sự ăn ý giữa các cầu thủ, điều này giúp họ không bị lệ thuộc vào những ngôi sao, dễ dàng lắp ghép vào những sự thay thế phù hợp hơn là tìm kiếm những cá nhân thực sự xuất sắc.


Lối chơi của Napoli ở thời điểm hiện tại khiến cho người ta nhớ tới Ajax mùa giải 2018 - 2019, mùa giải mà họ đã vào tới bán kết Champions League. Cũng lối chơi ban bật tốc độ cao, cùng sự ăn ý rất tốt giữa các cá nhân với mục tiêu đề cao lối chơi tập thể, Ajax mùa giải đó đã đánh bại những ông lớn sừng sỏ của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Juventus… Và Napoli cũng đang khiến cho người ta liên tưởng tới Ajax, từ lối chơi cho đến cách làm kinh tế trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.


Dù rất khó giữ chân những trụ cột như Victor Osimhen, Giovanni Di Lorenzo, Khvicha Kvaratskhelia… sau khi mùa giải 2022 - 2023 kết thúc, khi mà tình hình kinh tế của câu lạc bộ không cho phép, với cách làm như hiện tại thì Napoli vẫn đủ khả năng duy trì được sức mạnh không bị xuống dốc. Còn trước mắt, dù vẫn còn một chặng đường không ngắn phải đi, nhưng với sự đi xuống của Juventus, phong độ không ổn định của AC Milan và Inter Milan, lực lượng thiếu chiều sâu như của AS Roma và Atalanta… thì đối thủ có thể cản bước Napoli tới chức vô địch Serie A mùa giải này đã không còn mấy.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp