Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cầm hòa Cộng hòa Czech, đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Chủ nhật - 19/09/2021 15:50
Với chiến thuật phòng ngự hợp lý cùng tinh thần thi đấu kiên cường trong cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh Cộng hòa Czech ở lượt trận cuối bảng D, Futsal FIFA World Cup 2021 diễn ra tối 19-9, tuyển futsal Việt Nam đã đạt được mục tiêu có được trận hòa (1 điểm) qua đó chắc suất lọt vào vòng 1/8. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cầm hòa Cộng hòa Czech, đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8
Với chiến thuật phòng ngự hợp lý cùng tinh thần thi đấu kiên cường trong cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh Cộng hòa Czech ở lượt trận cuối bảng D, Futsal FIFA World Cup 2021 diễn ra tối 19-9, tuyển futsal Việt Nam đã đạt được mục tiêu có được trận hòa (1 điểm) qua đó chắc suất lọt vào vòng 1/8. Đây là lần thứ hai liên tiếp tuyển futsal Việt Nam tham dự sân chơi thế giới và đều vượt qua vòng đấu bảng.

 

Các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam mừng thành tích lọt vào vòng 1/8 (nguồn: Getty)
Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam mừng thành tích lọt vào vòng 1/8 (nguồn: Gettyimages)
    
 
Đúng như dự đoán giới chuyên môn, phải đối đầu với tuyển Cộng hòa Czech có đẳng cấp vượt trội (hơn 26 bậc trên bảng xếp hạng thế giới) và hướng tới mục tiêu có điểm đã buộc tuyển futsal Việt Nam chọn lối chơi chủ động phòng ngự nhường thế trận, quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Còn bên phía Cộng hòa Czech, ngay từ khi nhập cuộc đội bóng này đã cho thấy quyết tâm muốn giành chiến thắng. Điều đó đã được thể hiện khá rõ trong trận đấu khi mà các các chỉ số quyền kiểm soát bóng, số cú sút tuyển Cộng hòa Czech cao gấp nhiều lần so với tuyển Việt Nam.
    
    
Trong trận đấu này, chỉ số duy nhất mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang hơn đối thủ là số lần cứu thua, và hẳn ai cũng thấy rằng thủ thành Hồ Văn Ý đã phải làm việc vất vả, trổ tài xuất sắc như thế nào mới giữ sạch lưới cho tuyển futsal Việt Nam trước áp lực rất lớn của đối thủ. Chơi tập trung cao, phòng ngự kín kẽ thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng đã cho đối thủ thấy được khả năng chớp thời cơ sắc bén. Phút 35 trận đấu, từ một tình huống mắc sai lầm của cầu thủ đối phương, Châu Hoàng Phát cướp bóng tung cú sút quyết đoán, bóng đi xuyên qua hai chân thủ thành tuyển Cộng hòa Czech ghi bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Một điều bất ngờ mà ít ai dám nghĩ đến khi mà các học trò HLV Phạm Minh Giang không chỉ giữ sạch lưới mà còn ghi bàn dẫn trước đối thủ đẳng cấp vượt trội hơn hẳn mình. Tuy vậy, niềm vui ấy không được lâu chỉ đúng 1 phút sau, sai lầm của cầu thủ Phạm Đức Hòa chuyền bóng vào chân Luka Resetar và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Những phút cuối cùng trận đấu, tuyển Cộng hòa Czech tiếp tục gia tăng áp lực tấn công, thậm chí đội bóng của HLV Neumann Tomas còn tổ chức chơi power-play hòng tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Song, trong một ngày thi đấu với tinh thần tập trung cao, chơi kỹ luật tuyển futsal Việt Nam đã cầm chân được Cộng hòa Czech, qua đó mang về 1 điểm quý giá.
 
    
Ở trận đấu cùng giờ bảng D giữa tuyển Brazil gặp Panama, đội bóng xếp hạng 2 thế giới là Brazil tiếp tục có trận thắng dễ dàng 5-1 trước đội bóng yếu hơn. Như vậy sau 3 lượt trận, tuyển Brazil xếp vị trí nhất bảng sau 3 trận toàn thắng (9 điểm); tuyển Cộng hòa Czech xếp vị trí thứ 2 khi có được 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa, hiệu số là 0; có cùng 4 điểm nhưng do kém hơn về hiệu số bàn thắng, thua là -7 tuyển Việt Nam xếp thứ 3 và tuyển Panama xếp cuối mà không có điểm nào. Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã chắc suất lọt vào vòng 1/8 khi là một trong số 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất giải. Lần thứ hai liên tiếp giành quyền vào chơi tại vòng chung kết Futsal World Cup và tiếp tục lọt vào vòng 1/8 thật sự là một thành tích tuyệt với của futsal Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn sẽ rất tự hào với những gì mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện ở giải đấu thế giới lần này, bởi ai cũng biết rằng so với thành tích lịch sử mà futsal Việt Nam đã đạt được ở giải đấu năm 2016 thì lần này đội tuyển chúng ta gặp khó khăn rất lớn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và gặp đối thủ mạnh hơn rất nhiều ở bảng D. 
    
    
Với những gì tuyển futsal Việt Nam thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục thi đấu ngoan cường để hướng tới mục tiêu lần đầu tiên lọt vào tứ kết.
 
An Nhiên  
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp