Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City và Harry Kane có nhớ nhau?

Chủ nhật - 19/09/2021 23:20
Harry Kane chính là bản hợp đồng "hụt" mà Manchester City đã nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 vừa qua. Bản thân Harry Kane muốn hướng tới những danh hiệu, mà Pep Guardiola thì lại đang cần một tiền đạo cắm thực sự đẳng cấp. Và khi mà Ngoại hạng Anh chỉ mới trải qua 5 vòng đấu, hai bên có vẻ lại đang rất nhớ nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City và Harry Kane có nhớ nhau?

Harry Kane chính là bản hợp đồng “hụt” mà Manchester City đã nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 vừa qua. Bản thân Harry Kane muốn hướng tới những danh hiệu, mà Pep Guardiola thì lại đang cần một tiền đạo cắm thực sự đẳng cấp. Và khi mà Ngoại hạng Anh chỉ mới trải qua 5 vòng đấu, hai bên có vẻ lại đang rất nhớ nhau.

 

Manchester City đang thiếu một tiền đạo cắm xuất sắc.
Manchester City đang thiếu một tiền đạo cắm xuất sắc.


Harry Kane gia nhập Tottenham từ năm 2004 và thi đấu cho câu lạc bộ này từ đó đến nay. Chính thức thi đấu cho đội 1 Tottenham từ mùa giải 2013 - 2014, và kể từ mùa giải 2014 - 2015 Harry Kane đã trở thành chân sút chủ lực của câu lạc bộ này với phong độ hết sức ổn định, đồng thời cũng trở thành một trong những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh với hiệu suất đều đặn trên 20 bàn thắng mỗi mùa giải. Có thể nói Harry Kane là một trong những trụ cột không thể thay thế của câu lạc bộ, và vị trí đội phó đã nói lên tầm quan trọng của cầu thủ này. Một cầu thủ như vậy rõ ràng đã ở tầm huyền thoại của câu lạc bộ, không dễ dàng để có thể ra đi. Nhưng vấn đề là, Harry Kane vẫn có những mục tiêu cá nhân, mà trong đó danh hiệu cấp độ câu lạc bộ là một khát khao mà bất cứ cầu thủ nào cũng hướng đến. Nhưng với thực lực của Tottenham ở thời điểm hiện tại, mục tiêu này là rất khó có thể thực hiện. Ở độ tuổi 28, thời gian có thể thi đấu đỉnh cao của Harry Kane là không nhiều, và nguyện vọng ra đi tìm kiếm một bến đỗ khác để thực hiện mục tiêu cá nhân là điều có thể hiểu được.


Còn Manchester City thì sao? Dù đang là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh 2020 - 2021, nhưng kể từ khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero xuống phong độ và rời khỏi câu lạc bộ, trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola đã không còn một tiền đạo cắm nào thực sự sắc bén. Những Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Ferran Torres… rõ ràng là không thể lấp đầy khoảng trống mà Sergio Aguero để lại. Với một chức vô địch có phần may mắn khi những Liverpool, Chelsea, Manchester United… đều có những sự sa sút trong giai đoạn nhất định, thì một hàng công mà người ghi bàn nhiều nhất là Ilkay Gundogan cũng chỉ 13 bàn mà lại không phải là tiền đạo, thì đây cũng là một tín hiệu báo động rất rõ ràng. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 khi mà Manchester United, Chelsea, Liverpool… đều tăng cường sức mạnh ở những vị trí cần thiết, thì người hâm mộ không khỏi lo ngại khi huấn luyện viên Pep Guardiola không thể có được sự bổ sung cho vị trí tiền đạo cắm, bởi mục tiêu theo đuổi là Harry Kane đã bị Tottenham hét giá quá cao.


Nhưng sau 5 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh chúng ta có gì? Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola thể hiện sự chật vật trong khâu ghi bàn đối với những đối thủ chơi phòng ngự tốt, tiêu biểu là trận thua 0-1 trước Tottenham, thắng chật vật 1-0 trước Leicester City, và hòa không bàn thắng trước Southampton. Trong 3 trận đấu, Manchester City chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng, đó chắc chắn không phải là điều bình thường đối với một câu lạc bộ nổi tiếng với sức mạnh tấn công như nửa đỏ thành Manchester. Có thể có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho hiệu suất ghi bàn quá kém này, nhưng chắc chắn việc không có một tiền đạo cắm chất lượng, một sát thủ thực thụ trong vòng cấm, cũng là một nguyên nhân không nhỏ trong đó. Và lúc này người ta lại nhớ tới thương vụ Harry Kane.


Còn Harry Kane thì sao? Sau “tuần trăng mật” ngắn ngủi cùng tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo với 3 trận thắng liên tiếp trong 3 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh, thì mọi chuyện lại như… trở lại nguyên hình cùng Tottenham. Đó là những trận thua và hòa trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn như Ferreira, Rennes tại Europa Conference League, hoặc 2 trận thua liên tiếp đều với tỷ số 0-3 tại Ngoại hạng Anh trước Crystal Palace và Chelsea, đã cho thấy hy vọng để có một danh hiệu cấp câu lạc bộ tại Tottenham ở mùa giải này thực sự là… rất mong manh. Và hiển nhiên điều này lại tiếp thêm động lực để Harry Kane ra đi tìm kiếm một câu lạc bộ mới tốt hơn.


Có thể nói, đây có lẽ là khoảng thời gian mà Manchester City và Harry Kane đang rất nhớ nhau sau thương vụ không thành tại kỳ chuyển nhượng Hè 2021 vừa qua. Một câu lạc bộ luôn có tham vọng hướng tới những chức vô địch, và hoàn toàn đủ khả năng thực hiện điều đó như Manchester City rõ ràng là bến đỗ phù hợp với Harry Kane, mà bản thân Manchester City cũng đang rất khát khao có được một mẫu tiền đạo xuất sắc như cầu thủ này. Vậy có lý do gì mà hai bên không quyết tâm thêm một chút nữa để đến với nhau, thậm chí là ngay trong kỳ chuyển nhượng Đông 2021 sắp tới, mà không phải đợi đến kỳ chuyển nhượng Hè 2022 năm sau. Nếu có thể thực hiện được thương vụ này, khả năng thực hiện được mục tiêu đề ra của cả hai bên đều có khả năng hóa thành hiện thực.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp