Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng 1/8 Futsal FIFA World Cup 2021: Không có bất ngờ

Thứ sáu - 24/09/2021 15:50
Các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp (1/8) Futsal FIFA World Cup 2021 diễn ra hấp dẫn, kịch tính nhưng không có bất ngờ nào xảy ra khi hầu hết các ông lớn của bóng đá thế giới đều chứng tỏ được sức mạnh, đẳng cấp so với các đối thủ yếu hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng 1/8 Futsal FIFA World Cup 2021: Không có bất ngờ

Các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp (1/8) Futsal FIFA World Cup 2021 diễn ra hấp dẫn, kịch tính nhưng không có bất ngờ nào xảy ra khi hầu hết các ông lớn của bóng đá thế giới đều chứng tỏ được sức mạnh, đẳng cấp so với các đối thủ yếu hơn.


Việt Nam đã không tạo được bất ngờ trước đội tuyển RFU (Olympic Nga) - nhà đương kim á quân thế giới. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi dự đoán đều nghiêng về một trận thắng dễ dàng, thậm chí kết thúc với tỷ số đậm dành cho đội tuyển RFU như cách họ đã thể hiện trong cuộc chạm trán giữa 2 đội cách đây 5 năm (tại Colombia). Thế nhưng,  ở trận này, tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt rất khác, đội bóng có sự tiến bộ vượt bậc với tinh thần thi đấu kiên cường, lối chơi phòng ngự kín kẽ, phản công sắc xảo khiến các cầu thủ RFU đôi lúc phải dè chừng. Tuy kiểm soát thế trận, tấn công áp đảo nhưng tuyển RFU cũng phải “mướt mồ hôi” mới giành chiến thắng sít sao 3-2 trước tuyển Việt Nam. Những gì thầy trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang thể hiện ở kỳ futsal World Cup lần này đã mang lại rất nhiều hy vọng về tương lai tươi sáng cho nền futsal nước nhà.

 

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với RFU. (nguồn: Getty)

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với RFU. (nguồn: Getty)


Trận đối đầu giữa tuyển Morocco và Venezuela cũng kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng được đánh giá cao hơn là Morocco. Tuyển futsal Morocco hiện xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng FIFA và đây là lần thứ 3 liên tiếp họ góp mặt ở vòng chung kết FIFA World Cup. So với đối thủ Venezuela lần đầu tiên tham dự, đạt được kỳ tích lọt vào đến vòng 1/8 thì rõ ràng kinh nghiệm của các tuyển thủ Morocco hơn hẳn.


Các trận đấu giữa các cặp Brazil gặp Nhật Bản; Argentina gặp Paraguay; Kazakhstan gặp Thái Lan có tỷ số cách biệt khá lớn. Tuy vậy, những ông lớn như đương kim vô địch Argentina hay Brazil cũng đã có trận đấu thật sự vất vả. Chẳng hạn nhà đương kim vô địch Argentina còn bị Paraguay dẫn trước 1-0 cho đến giữa hiệp 2, trong một thoáng hàng phòng ngự Paraguay mất tập trung, các chân sút ngôi sao của Argentina mới gỡ hòa và liên tiếp có thêm 5 bàn trong vòng 14 phút cuối trận. Ở trận Brazil gặp Nhật Bản (diễn ra vào ngày 24-9), đại diện futsal châu Á cũng sớm có bàn thắng dẫn trước 1-0, sau đó tuyển Brazil phải nhờ vào sự xuất sắc của chân sút hàng đầu thế giới Ferrao mới có bàn gỡ hòa 1-1. Phải đến 10 phút cuối hiệp 2, tuyển Brazil mới khai thông được thế bế tắc và ghi bàn giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Ở trận đối đầu với tuyển Kazakhstan, tuyển Thái Lan đã không thể tạo nên bất ngờ khi phải nhận trận thua với tỷ số đậm 0-7.


Có thể thấy, kỳ futsal World Cup lần này vẫn là sân chơi của các ông lớn như: Brazil, RFU (Nga), Argentina… Tuy vậy, các đội bóng đến từ nền bóng đá yếu hơn đã và đang cho thấy sự tiến bộ. Điều này mở ra hy vọng futsal Việt Nam hướng tới những thành tích cao hơn.


An Nhiên

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp