Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea, đã đủ nhưng chưa đúng

Thứ hai - 13/02/2023 01:11
Chelsea dưới thời Todd Boehly nói chung và Graham Potter nói riêng vẫn đang cho thấy những sự tiến bộ khá rõ ràng. Sau khi thay máu một cách khá triệt để thì họ đã có đủ những yếu tố cần thiết để hướng tới những thành công mới trong tương lai, nhưng vấn đề là, có vẻ như cách vận hành vẫn có những điều gì đó chưa được đúng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea, đã đủ nhưng chưa đúng

Chelsea dưới thời Todd Boehly nói chung và Graham Potter nói riêng vẫn đang cho thấy những sự tiến bộ khá rõ ràng. Sau khi thay máu một cách khá triệt để thì họ đã có đủ những yếu tố cần thiết để hướng tới những thành công mới trong tương lai, nhưng vấn đề là, có vẻ như cách vận hành vẫn có những điều gì đó chưa được đúng.

 

Có khá nhiều vị trí của Chelsea đang vận hành không được tốt, thiếu sự ăn ý với nhau.
Có khá nhiều vị trí của Chelsea đang vận hành không được tốt, thiếu sự ăn ý với nhau.


Sau loạt 3 trận thua liên tiếp trước Manchester City và Fulham tại cúp FA và Ngoại hạng Anh, mà cũng có thể lấy cái mốc từ trận đấu Joao Felix đã nhận thẻ đỏ ngay trận đầu tiên thi đấu cho Chelsea dưới dạng cho mượn, thì dù không phải là những biểu hiện quá xuất sắc nhưng Chelsea vẫn đang có những sự tiến bộ cùng các tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023.


Ngoài trường hợp Joao Felix được mượn từ Atletico Madrid, thì trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023 vừa qua Chelsea đã đưa về sân Stamford Bridge những tân binh khác như Benoit Badiashile, Andrey Santos, David Fofana, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Malo Gusto và Enzo Fernandez. Những bản hợp đồng này có điểm chung khi đều là những cầu thủ trẻ dù chưa phải là ngôi sao quá xuất sắc, nhưng có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Với sự có mặt những tân binh này, Chelsea đã có 4 trận liên tiếp không thua, trong đó có 1 trận thắng và 3 trận hòa.


Có thể thấy, dù kết quả 3 trận hòa và 1 trận thắng chưa phải là một kết quả mà người hâm mộ câu lạc bộ này thực sự mong muốn, và rõ ràng đó cũng không phải là một kết quả gì quá tốt, nhưng nếu so sánh với phong độ thi đấu tệ hại trước đó thì đây đã là những sự tiến bộ không thể chối bỏ. Nhìn những gì mà huấn luyện viên Graham Potter có trong tay, có thể thấy Chelsea đang có một đội hình khá ổn, có đủ chiều sâu, sức cạnh tranh lẫn chiều hướng phát triển trong tương lai. Những gì ngăn cản họ tiến bước mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại có lẽ không ngoài việc cần sự hòa hợp giữa cầu thủ với cầu thủ, cũng như giữa huấn luyện viên cùng cầu thủ.


Chẳng hạn như nhìn vào đội hình mà huấn luyện viên Graham Potter sử dụng trong trận hòa 1-1 trước West Ham vừa qua, đã có tới 5 vị trí là tân binh. Đó là chưa nói tới việc bản thân huấn luyện viên Graham Potter cũng là người mới đối với những vị trí còn lại. Mà khi có quá nhiều sự mới mẻ lạ lẫm kết hợp lại cùng với nhau như vậy, sự thiếu đồng bộ sẽ là điều hiển nhiên.


Xem Chelsea thi đấu chúng ta sẽ không khó để thấy Benoit Badiashile thiếu sự ăn ý với Thiago Silva và thủ thành Kepa, dẫn đến những sơ hở nơi hệ thống phòng ngự; Marc Cucurella không thể tạo nên sự liên kết với Mykhailo Mudryk dù đây là những cầu thủ cùng hoạt động trên một cánh, dẫn đến việc cánh này có thể nói là hoàn toàn bị phế đi; Kai Havertz tỏ ra đơn độc trên hàng công khi không có tiếng nói chung với Joao Felix và Enzo Fernandez, dẫn đến dù Chelsea chiếm hoàn toàn ưu thế những lại rất khó tạo nên những cơ hội thực sự trước khung thành West Ham.


Đó chính là nguyên nhân khiến Chelsea dù chiếm tới 72% thời lượng bóng trước West Ham, nhưng họ dứt điểm tổng cộng 12 lần, chỉ hơn được West Ham vỏn vẹn 2 lần dứt điểm. Và đặc biệt khi Graham Potter vẫn chưa thể cho ra sân một tiền đạo cắm thực thụ, thì Chelsea vẫn đang khá khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới của đối thủ.


Có thể thấy, với những gì mà huấn luyện viên Graham Potter có trong tay, thì những chất liệu để câu lạc bộ có thể thành công tại Ngoại hạng Anh thì họ đã có gần như đủ. Nhưng nếu không thể vận hành một cách đúng đắn, thì các cầu thủ ra sân vẫn chỉ như là một nắm cát rời mà không thể phát huy ra sức mạnh nên có. Do đó tất cả vẫn phải đợi tài thao lược của huấn luyện viên Graham Potter, mong chờ huấn luyện viên này có thể làm được những điều mà ông từng làm tại câu lạc bộ Brighton. Còn nếu không thể làm được, thì có một thực tế là trước nay Chelsea vẫn nổi tiếng là một câu lạc bộ “trảm” huấn luyện viên cực kỳ thẳng tay.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp