Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Borussia Dortmund - Chelsea: Đều tập trung cho đấu trường Champions League

Thứ tư - 15/02/2023 05:43
Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Borussia Dortmund và Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023 được dự đoán sẽ rất căng thẳng, đó là bởi cả 2 đều sẽ tập trung lực lượng cho đấu trường quan trọng này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Borussia Dortmund - Chelsea: Đều tập trung cho đấu trường Champions League

Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Borussia Dortmund và Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023 được dự đoán sẽ rất căng thẳng, đó là bởi cả 2 đều sẽ tập trung lực lượng cho đấu trường quan trọng này.

 

Cả Borussia Dortmund lẫn Chelsea đều sẽ rất tập trung cho đấu trường Champions League.
Cả Borussia Dortmund lẫn Chelsea đều sẽ rất tập trung cho đấu trường Champions League.


Có thể nói ở mùa giải này cả Borussia Dortmund và Chelsea đều không được đánh giá cao trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu quốc nội. Đối với Chelsea mà nói thì với hàng loạt sự thay đổi từ thượng tầng cho đến vị trí huấn luyện viên, cũng như sự thay máu hàng loạt trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, thì họ đã không có sự ổn định để ganh đua chức vô địch tại Ngoại Hạng Anh. Còn đối với Borussia Dortmund mà nói, khả năng cạnh tranh chức vô địch tại Bundesliga vẫn luôn không được đánh giá cao, bởi một khi cái bóng khổng lồ của Bayern Munich vẫn còn đó thì chức vô địch Bundesliga rất khó mà vuột khỏi tay Hùm xám xứ Bavaria.


Xét về mặt phong độ thì Borussia Dortmund đang có phong độ khá tốt, họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 40 điểm sau 20 vòng đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với đội đầu bảng là Bayern Munich, cũng có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 4 là Freiburg. Phong độ thi đấu của Borussia Dortmund đang khá là ổn định với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Dù phải thay tướng giữa mùa khi sa thải huấn luyện viên Marco Rose và bổ nhiệm bởi Edin Terzic sau đó, nhưng có vẻ như câu lạc bộ này vẫn đảm bảo được sự ổn định, vẫn duy trì được một chuỗi thành tích rất tốt. Với vị trí như hiện tại, Borussia Dortmund là hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường Champions League.


Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Graham Potter thì rõ ràng là họ đang có vấn đề đối với phong độ thi đấu. Ở thời điểm hiện tại, khi mà Ngoại Hạng Anh đã qua 23 vòng đấu thì Chelsea đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, có khoảng cách lên tới 10 điểm để lọt vào top 4, hướng tới suất dự Champions League mùa giải sau. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang khá tệ, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 4 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ như vậy, rõ ràng một suất dự cúp châu Âu cho mùa sau đã là khó với Chelsea, chứ đừng nói là cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh. Do đó, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Graham Potter sẽ tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League, với kỳ vọng níu kéo phần nào đó cho một mùa giải thất bại.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Edin Terzic có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Mateu Morey Bauza, Youssoufa Moukoko và Marius Wolf do chưa kịp khôi phục sau chấn thương. Nhưng đây cũng không phải là những cái tên quan trọng không thể thay thế, và Borussia Dortmund hoàn toàn có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Còn đối với huấn luyện viên Graham Potter thì danh sách có khả năng chưa kịp khôi phục sau chấn thương của câu lạc bộ khá là dài, có thể kể tới như Raheem Sterling, Christian Pulisic, Edouard Mendy, Noni Madueke, Ngolo Kante, Armando Broja, Benoit Badiashile, Pierre-Emerick Aubameyang… Với không ít trụ cột đang chấn thương chưa thể ra sân thi đấu như vậy, rõ ràng huấn luyện viên Graham Potter khó lòng có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.


Như vậy xét về mặt phong độ cũng như lực lượng thì có vẻ như Borussia Dortmund có phần nhỉnh hơn, nhưng chiều sâu đội hình cũng như kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường Champions League của Chelsea cũng không thể xem thường. Với phong độ như hiện tại, rất có thể hai đội sẽ chia điểm trong lượt đi, thắng bại sẽ được quyết định trong trận lượt về.

Địa điểm: sân Signal Iduna Park.

Thời gian: 03:00 ngày 16-2-2023.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp