Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa FC: Đừng để sân nhà trở thành áp lực

Thứ ba - 14/02/2023 14:43
Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng thuyết phục 2-0 trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở vòng 3 V.League 1 Night Wolf - 2023, ngày 17-2 đội bóng Khánh Hòa FC trở về sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp đón đội bóng Sông Lam Nghệ An. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế, đồng thời cũng là áp lực.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa FC: Đừng để sân nhà trở thành áp lực

Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng thuyết phục 2-0 trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở vòng 3 V.League 1 Night Wolf - 2023, ngày 17-2 đội bóng Khánh Hòa FC trở về sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp đón đội bóng Sông Lam Nghệ An. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế, đồng thời cũng là áp lực. Thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân cần gỡ bỏ gánh nặng tâm lý để thi đấu tự tin và giành điểm.


Sau chiến thắng trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận thứ 3, trên fanpage của Câu lạc bộ Khánh Hòa FC nhận được không ít lời khen từ các cổ động viên phố biển. Trước khi trận đấu diễn ra, Khánh Hòa FC khá bất lợi khi chưa có điểm nào, lại làm khách trước đội bóng TP. Hồ Chí Minh đang rất khát điểm thì việc đội bóng phố biển có được 1 điểm cũng được coi là thành công. Thế nhưng, với tinh thần quyết tâm, Khánh Hòa FC không chỉ có 2 bàn thắng đẹp mắt của Ryan Hà và Thành Nhân, mà còn khiến cho các chân sút được kỳ vọng của đội chủ nhà là Hồ Tuấn Tài, Hoàng Vũ Samson… tịt ngòi. Đây thực sự là trận thắng có ý nghĩa quan trọng với Khánh Hòa FC bởi nó không chỉ chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp, mà còn giúp cho các cầu thủ thêm động lực, tự tin ở trận đấu trên sân nhà tới đây gặp Sông Lam Nghệ An.

 

Cầu thủ Việt kiều Ryan Hà ăn mừng bàn thắng trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: VPF

Cầu thủ Việt kiều Ryan Hà ăn mừng bàn thắng trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: VPF


Là đội bóng mạnh, có truyền thống ở V.League 1, tuy vậy, sau 3 vòng đấu ở mùa này, đội bóng Sông Lam Nghệ An vẫn chưa biết mùi vị chiến thắng (cả 3 trận đều hòa) và đang rất muốn giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến Khánh Hòa lần này. Khi còn chơi ở V.League 1, bóng đá Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ luôn bị đánh giá “cửa dưới” nhưng lại tỏ ra không hề ngán ngại trước đối thủ mạnh này. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất (mùa giải 2018, 2019), đội bóng Khánh Hòa có 1 trận hòa trên sân nhà, 1 trận thắng trên sân khách và 2 trận thua. Có thể thấy rằng, Khánh Hòa FC hoàn toàn có khả năng có điểm (ít nhất 1 điểm) trong cuộc đón tiếp Sông Lam Nghệ An.


Để hiện thực hóa được điều ấy, các cầu thủ Khánh Hòa FC cần thi đấu tập trung, quyết tâm và đặc biệt là gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý, áp lực của đội bóng yếu hơn thi đấu trên sân nhà. Trước đây, với thành tích luôn thua khi chơi trên sân nhà và thắng khi chơi ở sân khách, Khánh Hòa FC được nhiều người đặt cho biệt danh là đội bóng “ngổ ngáo”. Cũng từ đó, câu chuyện áp lực thi đấu trên sân nhà vẫn là bài toán khó mà Ban huấn luyện, các cầu thủ đội bóng đang từng bước mày mò tìm lời giải. HLV Võ Đình Tân cho hay, đây thực sự là điều không dễ bởi nếu các cầu thủ yếu chuyên môn có thể rèn luyện, sửa qua mỗi buổi tập, các trận đấu, nhưng yếu tâm lý, đặc biệt là các cầu thủ trẻ thì cần có thời gian rất dài. Ông không bao giờ gây áp lực lên các cầu thủ, buộc phải thắng mà luôn động viên các học trò thi đấu hết mình từng trận một, cống hiến, không bỏ cuộc.


Khán giả đến sân hẳn ai cũng kỳ vọng đội nhà thi đấu hay, giành chiến thắng, nhưng chắc chắn đó không phải là áp lực thành tích mà họ đặt ra. Bởi ai cũng biết, trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường, miễn các cầu thủ Khánh Hòa FC thi đấu quyết tâm, chơi cống hiến, khi ấy các cổ động viên sẽ luôn đồng hành cho dù kết quả của đội bóng có thế nào.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp