Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bernardo Silva mới là quân bài chiến lược không thể thiếu của Pep Guardiola

Thứ năm - 16/02/2023 04:13
Khi Joao Cancelo rời Manchester City để đến với Bayern Munich, rất nhiều người lo ngại sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi cũng như sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Nhưng không, trên thực tế ông không hề lo lắng đối với sự ra đi của Joao Cancelo, bởi ông đã có Bernardo Silva. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bernardo Silva mới là quân bài chiến lược không thể thiếu của Pep Guardiola

Khi Joao Cancelo rời Manchester City để đến với Bayern Munich, rất nhiều người lo ngại sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi cũng như sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Nhưng không, trên thực tế ông không hề lo lắng đối với sự ra đi của Joao Cancelo, bởi ông đã có Bernardo Silva.

 

Bernardo Silva, quân bài chiến lược không thể thiếu của Pep Guardiola.
Bernardo Silva, quân bài chiến lược không thể thiếu của Pep Guardiola.


Nói đến Bernardo Silva chắc chắn không ai là không công nhận tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Kể từ khi đến với Manchester City vào năm 2017, Bernardo Silva luôn là lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola, cũng như là cầu thủ được ưu tiên giữ lại hàng đầu của vị huấn luyện viên này. Tất cả chỉ đơn giản bởi ngoại trừ… thủ môn và tiền đạo cắm ra, thì cầu thủ này có thể chơi được bất cứ vị trí nào, kể cả… hậu vệ, mà thậm chí còn chơi hay nữa là đằng khác.


Với chiều cao chỉ 1m73, Bernardo Silva là mẫu cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn điển hình. Nhưng nhỏ con không có nghĩa là yếu trong tranh chấp bóng, mà ngược lại, với sự năng nổ, nhiệt huyết, cùng khả năng thi đấu bền bỉ trong cả 90 phút, cộng thêm trình độ kỹ thuật cá nhân cùng nhãn quan chiến thuật cực tốt, Bernardo Silva không ngán ngại trước bất cứ đối thủ nào. Đồng thời với khả năng thích nghi với các vị trí khác nhau, cầu thủ này có thể thi đấu rất đa năng và không tạo nên cảm giác chỉ là một sự thay thế lấp vào chỗ trống.


Chính vì vậy mà Bernardo Silva đã trở thành quân bài chiến thuật không thể thay thế của huấn luyện viên Pep Guardiola. Ông có thể sử dụng cầu thủ này để lấp vào những vị trí bị khuyết không thể thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của mình, để đảm bảo sức mạnh của đội hình không bị giảm sút; hoặc sử dụng như một quân bài chiến lược trong những lần điều chỉnh sơ đồ chiến thuật ngay khi trận đấu đang diễn ra, tạo nên sự đột phá về mặt chiến thuật. Mà điều này được thấy rõ nhất trong 2 trận đấu gần đây của Manchester City.


Trong trận thắng 3-1 trước Aston Villa, một đối thủ khó chịu không thể xem thường với nhiều hảo thủ trong đội hình, để lấp vào vị trí mà Joao Cancelo để lại, Pep Guardiola đã sử dụng Bernardo Silva. Với Ilkay Gundogan và Rodri ở giữa sân, Bernardo Silva thường xuyên di chuyển lùi về đá như một hậu vệ cánh trái, lấp vào vị trí này khi Ruben Dias và Aymeric Laporte phải hỗ trợ cho bên cánh phải nhiều hơn, đồng thời cũng di chuyển dọc biên trái để hỗ trợ cho Jack Grealish nơi mặt trận tấn công. Và Bernardo Silva đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.


Còn trong trận thắng Arsenal 3-1 vừa qua, với xuất phát cũng là hậu vệ cánh trái như trong trận đấu với Aston Villa, Bernardo Silva lại đóng thêm vai trò là quân bài tạo nên sự biến hóa trong lối chơi của Pep Guardiola. Đó là khi vị huấn luyện viên này đưa Manuel Akanji vào sân thay cho Riyad Mahrez, đưa Nathan Ake ra đá hậu vệ cánh trải, đẩy Bernardo Silva lên đá như một tiền vệ hoặc tiền đạo cánh phải, biến Manchester City từ sơ đồ 3-2-4-1 trở thành sơ đồ 4-3-3. Đây là sự thay đổi mấu chốt của trận đấu, khi cả 2 bàn thắng sau đó của Manchester City đều xuất phát từ cánh của Bernardo Silva, với sự tham gia trực tiếp của cầu thủ này.


Có thể thấy để tìm được một hậu vệ công thủ toàn diện như Joao Cancelo là không khó, nhưng để tìm được một cầu thủ toàn diện như Bernardo Silva là cực kỳ khó. Với Bernardo Silva, Pep Guardiola có thể không phải lo lắng về những sự thiếu hụt cấp thời về mặt lực lượng, không phải lo lắng về người chấp hành đúng ý cho những ý tưởng về mặt chiến thuật. Một quân bài chiến lược tốt đến như vậy, chắc chắn Pep Guardiola sẽ phải tìm mọi cách mà giữ lấy, chứ khó lòng mà buông một cách dễ dàng như trường hợp của Joao Cancelo vừa qua.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp