Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chờ mong West Ham có thể tạo nên kỳ tích như Leicester City

Thứ tư - 17/11/2021 21:45
Sau 11 vòng đấu, câu lạc bộ West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang tạo nên sự bất ngờ của mùa giải khi xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với đội xếp thứ 2 là Manchester City nhưng thua hiệu số thắng bại, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. Điều này làm cho người hâm mộ không khỏi kỳ vọng West Ham có thể lặp lại kỳ tích của Leicester City mùa giải 2015 - 2016. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chờ mong West Ham có thể tạo nên kỳ tích như Leicester City

Sau 11 vòng đấu, câu lạc bộ West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang tạo nên sự bất ngờ của mùa giải khi xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với đội xếp thứ 2 là Manchester City nhưng thua hiệu số thắng bại, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. Điều này làm cho người hâm mộ không khỏi kỳ vọng West Ham có thể lặp lại kỳ tích của Leicester City mùa giải 2015 - 2016.

 

West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang bay cao tại Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022.
West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang bay cao tại Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022.


Sau 11 vòng đấu West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm nhưng xếp sau Manchester City do kém hiệu số thắng bại, có khoảng cách là 3 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Đây thực sự là bất ngờ của mùa giải, khi West Ham đang đứng trên hàng loạt nhưng ông lớn của Ngoại hạng Anh như Liverpool, Arsenal, Manchester United, Tottenham… Không chỉ như vậy, thầy trò huấn luyện viên David Moyes còn thi đấu rất hay khi đối đầu với những câu lạc bộ lớn, không chỉ tạo ra rất nhiều sự khó khăn mà còn quật ngã không ít ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Chính vì vậy mà không ít người hâm mộ đã phải nghĩ tới một phiên bản của Leicester City mùa giải 2015 - 2016, nghĩ tới khả năng West Ham có thể một lần nữa viết nên một câu chuyện cổ tích khác trong mùa giải này.


Trên thực tế thì không phải tự nhiên mà West Ham đang thăng hoa dưới bàn tay của David Moyes, mà đó cũng là một quá trình. Đến với West Ham vào mùa giải 2017 - 2018 với nhiệm vụ giúp câu lạc bộ trụ hạng, nhưng sau đó rời đi do bất đồng quan điểm, năm 2019 ông đã quay lại thay thế Manuel Pellegrini khi câu lạc bộ này luôn ngấp nghé bờ vực xuống hạng. Sau một mùa giải 2019 - 2020 mang tính chất gần như là xây dựng lại từ đầu, mùa giải 2020 - 2021 là mùa giải đánh dấu cho tự lột xác của West Ham dưới thời David Moyes khi câu lạc bộ này cập bến ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, có được suất dự Europa League, điều mà nhiều câu lạc bộ có tiếng tăm khác như Tottenham, Arsenal, Everton… không thể làm được. Và họ vẫn duy trì được phong độ ấn tượng này trong mùa giải 2021 - 2022 đang diễn ra.


Nếu nhìn vào các chỉ số, thì rõ ràng West Ham không có gì quá đặc biệt. Họ không phải là đội bóng có hàng thủ tốt nhất, khi đã để thủng lưới 13 lần sau 11 vòng đấu, kém xa Chelsea hay Manchester City, thậm chí là kém hơn cả những Brighton, Wolvehampton Wanderers, Southampton… xếp ở dưới. Họ cũng không phải là đội bóng có hàng công tốt nhất, khi 23 bàn sau 11 vòng đấu rõ ràng là không thể so với 27 bàn của Chelsea, thậm chí là 31 bàn của Liverpool. Cái mà họ có chỉ thể hiện ở một điểm duy nhất, chính là biết cách dành được chiến thắng dù đối thủ có là ai, khi thầy trò huấn luyện viên David Moyes chỉ mới để thua có 2 trận tại Ngoại hạng Anh, dù đã gặp hàng loạt câu lạc bộ mạnh như Leicester City, Manchester United, Everton, Tottenham, Liverpool…


Cái cách mà West Ham thi đấu đang khiến cho người ta có rất nhiều liên tưởng đến Leicester City của huấn luyện viên Claudio Ranieri mùa giải 2015 - 2016, mùa giải mà “Bầy cáo” đã viết nên câu chuyện cổ tích khi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. West Ham của David Moyes cũng thi đấu chặt chẽ, kỷ luật, không hề bỏ cuộc khi bị dẫn bàn trước, luôn ra sân với quyết tâm cao nhất. Họ không cần cầm bóng nhiều, thường cầm bóng chỉ khoảng 30% thời lượng bóng, nhưng giỏi trong việc tận dụng những cơ hội có được, rất giống lối chơi của Leicester City của huấn luyện viên Claudio Ranieri. Trong đội hình của West Ham còn có một Declan Rice thi đấu rất hay ở khu vực giữa sân và một Michail Antonio ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, cũng khiến cho người ta cũng liên tưởng tới N'Golo Kante và Jamie Vardy năm đó.


Dĩ nhiên chức vô địch của Leicester City năm đó cũng có rất nhiều thành phần may mắn trong đó, khi hàng loạt ông lớn như Manchester City, Manchester United, Liverpool, Chelsea… đang trong giai đoạn suy yếu. Còn ở thời điểm hiện tại, những Chelsea, Manchester City, Liverpool… vẫn đang thể hiện sức mạnh tương xứng với vị thế của những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Nhưng đâu có ai đánh thuế giấc mơ, và nêu cứ thi đấu hay như trong trận thắng Liverpool 3-2 vừa qua, ai biết đâu được thầy trò huấn luyện viên David Moyes lại viết nên một câu chuyện cổ tích khác, khiến cho Ngoại hạng Anh trở nên khó lường và xứng danh với giải đấu hấp dẫn hàng đầu hành tinh hơn bao giờ hết.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp