Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu: Sẽ có một vòng play-off hết sức căng thẳng

Thứ ba - 16/11/2021 23:14
Sau khi lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra, ngoài những cái tên đoạt được suất trực tiếp đến Qatar ra, thì cũng đã xác định được những đội tuyển phải tham gia vào vòng đấu play-off để xác định 3 chiếc vé cuối cùng. Qua đó người ta cũng có thể dự báo được đây sẽ là một vòng play-off hết sức căng thẳng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu: Sẽ có một vòng play-off hết sức căng thẳng

Sau khi lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra, ngoài những cái tên đoạt được suất trực tiếp đến Qatar ra, thì cũng đã xác định được những đội tuyển phải tham gia vào vòng đấu play-off để xác định 3 chiếc vé cuối cùng. Qua đó người ta cũng có thể dự báo được đây sẽ là một vòng play-off hết sức căng thẳng.

 

Đội tuyển Italia, đương kim vô địch Euro 2020, phải đá play-off là một trong những bất ngờ lớn của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
Đội tuyển Italia, đương kim vô địch Euro 2020, phải đá play-off là một trong những bất ngờ lớn của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.


Cuối cùng thì vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc, người ta đã xác định được 10 cái tên sẽ có vé trực tiếp tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Qatar là: Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Croatia, Anh, Hà Lan và Đức. Đồng thời cũng đã xác định được 10 đội bóng xếp thứ 2 ở mỗi bảng là: Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italia, Ukraine, Xứ Wales, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ba Lan và Bắc Macedonia. 10 đội tuyển xếp thứ 2 ở các bảng đầu này sẽ kết hợp cùng 2 đội tuyển có thành tích tốt nhất của Nations League, nhưng không nằm trong số các đội đầu bảng và đá play-off, là Áo và Cộng hòa Séc, chia thành 3 bảng đấu để định ra 3 đội tuyển cuối cùng có suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022.


Chỉ cần nhìn qua 12 cái tên tham dự vòng play-off này, người ta đã có thể thấy được mức độ căng thẳng của lượt đấu này. Nó không chỉ đến từ việc chỉ có 3 đội tuyển được đi tiếp, số lượng đội tuyển bị loại sẽ lên tới con số 9, một tỷ lệ tranh chấp không hề thấp, mà còn đến từ chất lượng cũng như đẳng cấp rất cao của 12 đội tuyển này. Nhìn qua thì có lẽ chỉ có Scotland và Bắc Macedonia là 2 cái tên được đánh giá thấp nhất, những đội tuyển còn lại chúng ta có thể chia làm 2 nhóm: đó là những tên tuổi lớn của làng bóng đá thế giới, và nhóm còn lại cũng là những đội tuyển có thực lực không thể xem thường.


Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến 3 cái tên là đội tuyển Bồ Đào Nha, Italia và Thụy Điển. Trong đó đội tuyển Bồ Đào Nha là nhà vô địch Euro 2016, đội tuyển Italia là đương kim vô địch Euro 2020, và đội tuyển Thụy Điển thì đã từng là Á quân World Cup vào năm 1958. Đây là những đội tuyển có thực lực rất mạnh, trong đội hình có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Có thể họ đang trải qua một giai đoạn phong độ không tốt khiến cho họ không thể có được suất trực tiếp đến Qatar, nhưng đẳng cấp của họ vẫn là điều mà không có bất cứ đội tuyển nào dám xem thường. Đây cũng sẽ là những đội tuyển được cho là có khả năng vượt qua vòng play-off nhất.


Những cái tên còn lại là Ukraine, Xứ Wales, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ba Lan, Áo và Cộng hòa Séc có thể được xem là trình độ không quá cách biệt lẫn nhau, và những đội tuyển này đều có cơ hội như nhau. Đây là những đội tuyển không quá nổi trội so với Bồ Đào Nha, Italia và Thụy Điển, nhưng xét về thực lực, lối chơi cũng như chất lượng đội hình, thì họ cũng không phải là không có cơ hội đoạt được những suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022 cuối cùng. Trong đội hình của Ba Lan, Xứ Wales và Cộng hòa Séc có không ít hảo thủ có thể xoay chuyển cả cục diện của trận đấu; còn Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Áo là những đội tuyển có lối chơi ẩn chứa rất nhiều bất ngờ, đủ khả năng tạo nên những cuộc lật đổ trước những đối thủ được đánh giá cao hơn.


Có thể thấy, với chất lượng những đội tuyển tham gia vòng đấu play-off cao như vậy, đây dự đoán sẽ là một vòng đấy play-off ẩn chứa rất nhiều sự khó lường. Thậm chí những đội tuyển được đánh giá cao nhất là Bồ Đào Nha, Italia và Thụy Điển cũng sẽ không có bất cứ sự nắm chắc nào để có được suất đi tiếp, ngoài việc phải dốc hết sức lực cũng như ý chí trong những lượt đấu này. Đây có thể nói là những lượt đấu không có chỗ cho sự sai lầm, nếu như không muốn ngồi ngoài ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và nó cũng sẽ tạo nên những cuộc đối đầu cân não, hấp dẫn mà người hâm mộ không thể bỏ qua.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp