Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điều gì đã giúp Manchester City vượt qua Chelsea?

Chủ nhật - 16/01/2022 01:31
Thế là Chelsea đã không thể có được điểm trước Manchester City trong cơ hội cuối cùng để có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ, thắp sáng tia hy vọng dù là nhỏ nhoi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Vậy điều gì đã giúp Manchester City vượt qua Chelsea trong trận đấu quan trọng này? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điều gì đã giúp Manchester City vượt qua Chelsea?

Thế là Chelsea đã không thể có được điểm trước Manchester City trong cơ hội cuối cùng để có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ, thắp sáng tia hy vọng dù là nhỏ nhoi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Vậy điều gì đã giúp Manchester City vượt qua Chelsea trong trận đấu quan trọng này?

 

Chelsea đã không thể cản bước Manchester City trong trận cầu quan trọng để duy trì hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2021 – 2022.
Chelsea đã không thể cản bước Manchester City trong trận cầu quan trọng để duy trì hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2021 – 2022.


1. Sự thiếu hụt lực lượng rất lớn của Chelsea. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel bước vào trận đấu quan trọng với Manchester City với một đội hình không chỉ là không mạnh nhất, mà còn là quá nửa vốn chỉ là những cái tên dự bị. Một cơn khủng hoảng lực lượng đang hoành hành tại Chelsea với những chấn thương, nhiễm Covid-19 và suy giảm phong độ, khiến cho rất nhiều cầu thủ trong đội hình chính thức đã không thể ra sân thi đấu. Nhưng thiệt hại nặng nề nhất mà Chelsea đang gặp phải đó là họ đã mất đi cặp cánh mạnh nhất của họ là Ben Chilwell và Reece James do chấn thương, ở hàng thủ họ mất trung vệ Andreas Christensen và thủ thành Edouard Mendy do nhiễm bệnh, ngoài ra những cái tên như Jorginho, Kai Havertz, Mason Mount… cũng đang không có được phong độ tốt nhất. Trong khi đó Pep Guardiola có thể cho ra sân đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu vắng mỗi Riyad Mahrez phải phục vụ cho đội tuyển quốc gia là đáng kể nhất. Chỉ xét về chất lượng đội hình ra sân, Manchester City đã có ưu thế khá rõ ràng.


2. Khả năng triển khai thế trận của Manchester City là tốt hơn. Không khó để thấy các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola mới là những người triển khai thế trận tốt hơn, đã nhanh chóng lấy được thế trận ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Đó cũng là điều dễ hiểu khi đội hình Manchester City ra sân là đội hình tốt nhất ở từng vị trí, lại có được sự ăn ý rất tốt khi đã thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài, đã “thấm nhuần” triết lý bóng đá từ Pep Guardiola. Trong khi đó phía Chelsea đội hình mà huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể cho ra sân là cả một sự chắp vá. Những Kepa, Malang Sarr, Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso, Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Mateo Kovacic… chẳng mấy khi thi đấu cùng nhau trong sơ đồ chiến thuật của Thomas Tuchel, nên rất khó có thể đòi hỏi họ có sự ăn ý như những cái tên trong đội hình chính mạnh nhất của vị huấn luyện viên này. Đó cũng là nguyên nhân chính giúp cho Manchester City đè ép Chelsea hầu như trong cả trận đấu, các cầu thủ Chelsea chỉ có thể vùng lên hơi lấy lại thế trận sau khi bị dẫn trước ở phút 70, nhưng cũng chỉ có thể duy trì một thế trận cân bằng, mà rất khó có được một thế trận mang đến những lợi thế thực sự.


3. Manchester City có sự tỏa sáng của ngôi sao, còn Chelsea thì không. Chắc chắn Pep Guardiola nói riêng và những người hâm mộ Manchester City nói chung, đã rất vui mừng khi ngôi sao của họ là Kevin De Bruyne đã trở lại sau một thời gian không thể có được phong độ tốt nhất do chấn thương. Có thể nói sự trở lại của Kevin De Bruyne là rất kịp thời, đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, đã tiếp thêm nguồn sức mạnh rất lớn trong những trận đấu quan trọng, chẳng hạn như bàn thắng quyết định trận đấu trong trận đối đầu với Chelsea này. Trong khi đó Thomas Tuchel lại không có được sự tỏa sáng của cá nhân nào trong trận đấu này, ngôi sao được kỳ vọng nhất là tiền đạo Romelu Lukaku thậm chí còn để lỡ những cơ hội ngon ăn có thể giúp câu lạc bộ có được những điểm số quý giá trước kình địch Manchester City.


Sau trận thua này, Chelsea đã kém Manchester City với 13 điểm sau 22 vòng đấu, đây là một khoảng cách quá lớn để có thể vượt qua trong phần còn lại của mùa giải, đặc biệt khi nửa xanh thàn Manchester đang có phong độ rất ổn định. Có thể nói cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này xem như đã chấm dứt với Chelsea, và có lẽ họ sẽ phải đặt trọng tâm vào những mục tiêu quan trọng khác còn tính khả thi hơn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp