Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sửa chữa sân 19-8 Nha Trang

Thứ sáu - 14/01/2022 11:57
Từ nguồn kinh phí xã hội hóa của Công ty Cổ phần Bóng đá Khánh Hòa (Khánh Hòa FC), sân vận động 19-8 Nha Trang đang được sửa chữa, chỉnh trang để chuẩn bị cho mùa giải mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sửa chữa sân 19-8 Nha Trang

Từ nguồn kinh phí xã hội hóa của Công ty Cổ phần Bóng đá Khánh Hòa (Khánh Hòa FC), sân vận động 19-8 Nha Trang đang được sửa chữa, chỉnh trang để chuẩn bị cho mùa giải mới.


Theo ông Nguyễn Minh Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao, kinh phí sửa chữa sân vận động lần này có tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng. Các hạng mục công trình được triển khai thực hiện bao gồm: sơn, sửa chữa lại khu vực tường bao xung quanh bên trong sân vận động; nhà vệ sinh, các phòng chức năng, trang thiết bị, âm thanh phục vụ các trận đấu; hệ thống ghế ngồi trên các khán đài và đặc biệt là cải tạo lại hệ thống đường pitch. Hiện, công trình đã hoàn thiện một số hạng mục và đang tiếp tục sửa chữa, nâng cấp phần còn lại. Dự kiến đến tháng 3, công trình sẽ được hoàn thiện đưa vào sử dụng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

 

Sân vận động 19-8 Nha Trang đang được sửa chữa
Sân vận động 19-8 Nha Trang đang được sửa chữa


Được biết, cách đây hơn 30 năm, sân vận động 19-8 Nha Trang được khánh thành và đưa vào sử dụng, được coi là một trong những sân bóng khang trang, đẹp của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và của cả nước lúc bấy giờ. Thế nhưng qua thời gian, tuổi thọ của sân bắt đầu xuống dần, nhiều khu vực có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nên đến nay không còn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Nhiều năm qua, mặc dù các cấp, ngành của tỉnh vẫn luôn quan tâm đầu tư kinh phí chỉnh trang, sửa chữa sân, thế nhưng do tình trạng xuống cấp các cơ sở hạ tầng trên sân nhiều, kinh phí được cấp ít nên chỉ đủ để tu bổ, duy trì hoạt động. Do vậy, việc Sở Văn hóa và Thể thao vận động được nguồn xã hội hóa với khoản kinh phí hơn 7 tỷ đồng để sửa chữa sân thật sự là tín hiệu đáng mừng.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh -  Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Hy vọng sau khi được sửa chữa, nâng cấp, sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ khang trang hơn, thu hút được nhiều khán giả đến sân xem, cổ vũ cho đội bóng quê hương, mang lại diện mạo mới cho bóng đá Khánh Hòa chuẩn bị cho chặng đường trở lại V.League1; đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển phong trào các môn thể thao khác của tỉnh, đặc biệt là môn điền kinh”. Cũng theo ông Thanh, trong gói đầu tư hơn 7 tỷ đồng của nhà tài trợ có hơn 5 tỷ đồng được dùng đầu tư hệ thống đường pitch. Như đã biết, từ trước đến nay, thể thao Khánh Hòa rất mạnh ở môn điền kinh và các môn thể thao phối hợp. Sân 19-8 Nha Trang cũng là nơi thường tổ chức các hoạt động, tập luyện, thi chạy các nội dung của môn điền kinh ở các giải trẻ toàn quốc, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh hay Hội khỏe Phù Đổng tỉnh… Tuy vậy, lâu nay do hệ thống đường pitch quanh sân hư hỏng nặng nên không còn sử dụng được nữa và lần cuối cùng sân vận động 19-8 Nha Trang tổ chức môn điền kinh cũng đã cách đây 15 năm (giải trẻ toàn quốc năm 2007). Sau khi đường pitch sân 19-8 Nha Trang được hoàn thành, ngành Thể thao tỉnh dự kiến sẽ đăng cai tổ chức một số giải điền kinh trẻ quốc gia tại Nha Trang.


Có thể nói, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, địa phương và mạnh thường quân, cùng với việc tăng chế độ, chính sách cho các huấn luyện viên, vận động viên, việc đầu tư nâng cấp trang thiết bị, cơ sở hạ tầng thể thao, sân vận động… sẽ tạo động lực để thể thao Khánh Hòa ngày càng phát triển bền vững.


An Nhiên

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp