Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Serie A 2021 - 2022: Chức vô địch sẽ ở lại thành Milan?

Thứ hai - 10/01/2022 02:55
Dù cả Inter Milan lẫn AC Milan đều chưa có bất cứ ưu thế gì quá rõ rệt trên cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A mùa giải 2021 - 2022, nhưng với những gì mà 2 câu lạc bộ này đang làm, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một cuộc đua song mã, và cúp vô địch vẫn sẽ ở lại với thành Milan. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Serie A 2021 - 2022: Chức vô địch sẽ ở lại thành Milan?

Dù cả Inter Milan lẫn AC Milan đều chưa có bất cứ ưu thế gì quá rõ rệt trên cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A (giải vô địch quốc gia Italia) mùa giải 2021 - 2022, nhưng với những gì mà 2 câu lạc bộ này đang làm, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một cuộc đua song mã, và cúp vô địch vẫn sẽ ở lại với thành Milan.

 

Inter Milan vẫn duy trì được sức mạnh và sự ổn định để trụ vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A.
Inter Milan vẫn duy trì được sức mạnh và sự ổn định để trụ vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A.


Cho tới thời điểm hiện tại, khi mà Serie A trải qua 21 vòng đấu, có thể nói là thành Milan đã và đang biến giải đấu này thành một cuộc đua song mã giữa 2 đội bóng cùng thành phố: Inter Milan và AC Milan. Trong đó Inter Milan đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 49 điểm (còn 1 trận chưa đấu), với chỉ số là thắng 15 hòa 4 và thua 1, ghi được 51 bàn thủng lưới 16 bàn; còn AC Milan đang xếp thứ 2 với 48 điểm, với chỉ số là thắng 15 hòa 3 và thua 3, ghi được 46 bàn thủng lưới 23 bàn, có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Napoli. Với phong độ thi đấu và khoảng cách được tạo ra như vậy, có khả năng rất lớn là chức vô địch Serie A mùa giải này sẽ tiếp tục ở lại với thành Milan.


Trong một mùa giải mà các câu lạc bộ lớn khác của Serie A như Juventus, Napoli, Atalanta… đang chịu sự ảnh hưởng lớn về mặt lực lượng từ chấn thương và đại dịch Covid-19, thì 2 câu lạc bộ Inter Milan và AC Milan vẫn đang biết cách vượt qua khó khăn. Khi mà tình hình kinh tế không khả quan dẫn đến không thể bổ sung lực lượng đủ chiều sâu cho một cuộc đua đường dài, Juventus không thể bổ sung một tiền đạo đủ tốt có thể thay thế cho Cristiano Ronaldo, vẫn phải dựa vào những lão tướng như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Juan Cuadrado… thì quá khó để bứt phá dù huấn luyện viên Massimiliano Allegri quay trở lại; Napoli thì khó khăn nơi hàng công khi mà Lorenzo Insigne, Victor Osimhen liên tục chấn thương, chỉ có thể dựa vào lão tướng Dries Mertens trong giai đoạn gần đây; Atalanta thì không có sự thay thế tương xứng khi những cái tên trong đội hình chính không có được phong độ tốt nhất…


Trong khi đó, điều đã giúp AC Milan vượt qua những khó khăn trên xuất phát từ việc họ dựa nhiều vào các cầu thủ trẻ, những cái tên “cây nhà là vườn” hơn là trông đợi vào thị trường chuyển nhượng. Huấn luyện viên Stefano Pioli không phải không có khó khăn về mặt lực lượng, khi hàng công của họ đang phải dựa vào những lão tướng như Zlatan Ibrahimovic, Olivier Giroud… nhưng sơ đồ của họ lại được xây dựng trên những cái tên trẻ trung như: Alexis Saelemaekers, Sandro Tonali, Brahim Diaz, Rafael Leao, Theo Hernandez, Fikayo Tomori, Pietro Pellegri… là chính. Do đó, họ không quá phụ thuộc vào ngôi sao hoặc vị trí nào, mà hoàn toàn có thể đưa vào những cầu thủ trẻ để tận dụng sức trẻ và khát khao cống hiến của họ. Điều này đã giúp họ vượt qua những cơn khủng hoảng nhân sự, không để cho đối thủ cùng thành phố là Inter Milna vượt quá xa.


Còn đối với Inter Milan mà nói, điều giúp họ trụ vững ở đỉnh bảng xếp hạng như hiện tại chính là một đội hình ổn định, có chiều sâu mà họ đã xây dựng nên từ thời huấn luyện viên Antonio Conte. Huấn luyện viên Simone Inzaghi đã tiếp nhận một Inter Milan có một đội hình rất ổn định và ăn ý với nhau, đồng thời ông cũng có thể duy trì được sức mạnh của đội hình này. Những Ivan Perisic, Lautaro Martinez, Alexis Sanchez, Marcelo Brozovic, Stefan de Vrij, Joaquin Correa, Edin Dzeko, Arturo Vidal… đang giúp cho Inter Milan vừa có được sức mạnh, lại vừa có được kinh nghiệm phong phú cho những trận đấu đỉnh cao. Có thể đội hình của họ không có được sức trẻ như AC Milan, nhưng xét về chất lượng cũng như sự ổn định, rõ ràng là Inter Milan có sự vượt trội nhất định.


Với sự thiếu ổn định cũng như suy giảm sức mạnh của các đối thủ lớn như Juventus, Napoli, Atalanta… Thành Milan đang biến cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A mùa giải này thành một cuộc đua song mã nội bộ. Dù cái tên nào sẽ lên ngôi vô địch, thì khả năng rất lớn là cúp vô địch sẽ tiếp tục ở lại với thành Milan.

Cao Duy

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp