Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các giải vô địch châu Âu đang chao đảo vì Covid-19

Thứ sáu - 07/01/2022 07:24
Với đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19 trên thế giới, châu Âu cũng không ngoại lệ nằm trong "cơn bão" mới này và nó đã thổi quét đến rất nhiều giải vô địch lớn. Trừ một số giải đấu cán cân quá chênh lệch ra, thì rất có thể đợt bùng phát này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua tới ngôi vô địch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các giải vô địch châu Âu đang chao đảo vì Covid-19

Với đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19 trên thế giới, châu Âu cũng không ngoại lệ nằm trong "cơn bão" mới này và nó đã thổi quét đến rất nhiều giải vô địch lớn. Trừ một số giải đấu cán cân quá chênh lệch ra, thì rất có thể đợt bùng phát này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua tới ngôi vô địch.

 

Manchester City vừa công bố 21 thành viên gồm cả cầu thủ và nhân viên của câu lạc bộ này, bao gồm huấn luyện viên Pep Guardiola phải cách ly do nhiễm Covid-19.
Manchester City vừa công bố 21 thành viên gồm cả cầu thủ và nhân viên của câu lạc bộ này, bao gồm huấn luyện viên Pep Guardiola phải cách ly do nhiễm Covid-19.


Trên thực tế thì Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) và Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đến cuộc đua vô địch nhất, đơn giản là bởi cán cân của 2 giải đấu này đang lâm vào thế quá chênh lệch giữa 1 câu lạc bộ và phần còn lại của giải đấu. Trong đó, Bundesliga đang là sự thống trị của Bayern Munich, khi câu lạc bộ đang có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund, 14 điểm so với đội xếp thứ 3 là Freiburg sau 17 vòng đấu. Với một đội hình có chất lượng và chiều sâu vượt trội so với phần còn lại, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann chỉ ngán ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi ra đấu trường Champions League, chứ tuyệt không lo lắng gì mấy ở đấu trường quốc nội. Tình huống tương tự cũng xảy ra đối với Paris Saint-Germain tại Ligue 1, khi câu lạc bộ này cũng đang thể hiện đẳng cấp quá vượt trội tại giải đấu này. Sau 19 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có 46 điểm, có khoảng cách là 13 điểm so với đội đang xếp thứ 2 và 3 là Nice và Marseille. Với một đội hình có quá nhiều ngôi sao, dù cho đã xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 nhưng chất lượng đội hình của Paris Saint-Germain vẫn quá vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.


Trong khi đó, Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) và Ngoại hạng Anh lại đang chịu những ảnh hưởng khá nặng nề đến từ đại dịch Covid-19. Tại Serie A thì hàng loạt trận đấu ở vòng 20 đang diễn ra phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19 khiến câu lạc bộ không thể ra sân thi đấu. Trong đó có trận đấu của Inter Milan, câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Các câu lạc bộ đang nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng như AC Milan, Napoli, Atalanta, Juventus… đang có hàng loạt cầu thủ không thể thi đấu do nhiễm trúng Covid-19 phải cách ly điều trị. Trong đó có những câu lạc bộ chịu ảnh hưởng rất nặng nề, chẳng hạn như Napoli chỉ còn đúng 7 cái tên trong đội 1 có thể ra sân thi đấu, Juventus cũng không thể tung ta đội hình mạnh nhất do chấn thương hoặc mắc Covid-19. Sự thiệt thòi về mặt lực lượng như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của câu lạc bộ, đến mục tiêu của mùa giải mà họ đã đặt ra.


Còn ở La Liga, câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Real Madrid với 46 điểm, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla, có khoảng cách là 13 điểm so với đội xếp thứ 3 là Real Betis, nhưng đều thi đấu nhiều hơn một trận. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng đang chịu ảnh hưởng không nhỏ đến từ Covid-19, khi mà hàng loạt cái tên như: Courtois, Valverde, Camavinga, Vinicius Jr, Marco Asensio, Gareth Bale, Luka Modric, Marcelo, Isco, Andriy Lunin, Rodrygo… đều lần lượt nhiễm Covid-19 không thể thi đấu. Với đà như thế này, rất có khả năng sẽ xuất hiện tình trạng khủng hoảng lực lượng, và sẽ là cơ hội cho những câu lạc bộ xếp sau. Hoặc Barcelona cũng đã thông báo những cái tên như: Samuel Umtiti, Gavi, Ousmane Dembele, Dani Alves, Jordi Alba, Clement Lenglet, Alejandro Balde… cũng lần lượt mắc Covid-19, khiến cho lực lượng của họ đã yếu càng thêm yếu.


Và cuối cùng là Ngoại hạng Anh, nơi có lẽ Covid-19 đang có ảnh hưởng hơn xa các giải đấu còn lại. Không chỉ nói tới hàng loạt trận đấu bị gác lại, dẫn đến có câu lạc bộ chỉ mới thi đấu 17 trận trên tổng số 21 vòng đấu, mà những ảnh hưởng đến từ đại dịch Covid-19 đang là một yếu tố không thể bỏ qua trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Chính những ca bệnh đến từ Covid-19 đã góp phần không nhỏ trong việc cản bước Chelsea và Liverpool trong cuộc đua tam mã cùng Manchester City, khiến cho sau 21 vòng đấu Manchester City đã có khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Chelsea, có khoảng cách lên tới 11 điểm so với đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Liverpool (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). Nhưng mọi chuyện vẫn còn ở phía trước khi mới đây Manchester City đã công bố 21 thành viên gồm cả cầu thủ và nhân viên của câu lạc bộ này, bao gồm huấn luyện viên Pep Guardiola phải cách ly do nhiễm Covid-19. Khi mà số trận phải đá bù dồn lại quá nhiều, lực lượng lại sứt mẻ do không đảm bảo thể lực, không đảm bảo được phong độ hoặc chấn thương, cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vẫn còn ẩn chứa rất nhiều biến số.


Có thể thấy, đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng về mặt kinh tế, còn đang ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện đua tranh tới ngôi vô địch nhiều giải đấu lớn của châu Âu. Có lẽ trong thời gian tới, tập “sống chung với lũ” là điều mà các câu lạc bộ này phải làm quen, phải đưa vào tính toán cho những cuộc đua đường dài.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp