Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Động lực cho thể thao Khánh Hòa

Thứ sáu - 07/01/2022 14:54
Kể từ đầu năm 2022, chế độ dinh dưỡng đặc thù dành cho các huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh sẽ được hưởng mức mới tăng hơn so với trước theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND vừa được ban hành. Đây được coi là nguồn động viên lớn cho HLV, VĐV các đội tuyển thể thao tỉnh trước thềm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Động lực cho thể thao Khánh Hòa

Kể từ đầu năm 2022, chế độ dinh dưỡng đặc thù dành cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của tỉnh sẽ được hưởng mức mới tăng hơn so với trước theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND vừa được ban hành. Đây được coi là nguồn động viên lớn cho HLV, VĐV các đội tuyển thể thao tỉnh trước thềm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.


Từ năm 2012 đến nay, ngành Thể thao Khánh Hòa nói chung, HLV, VĐV thể thao các đội tuyển tỉnh nói riêng gặp không ít khó khăn trong việc chiêu mộ, giữ chân nhân tài thể thao bởi mức chi chế độ dinh dưỡng (bữa ăn hàng ngày) dành cho các đối tượng này quá thấp. Theo tìm hiểu, các HLV, VĐV các đội tuyển thể thao tỉnh hưởng mức chi chế độ ăn hàng ngày từ cấp độ trẻ đến đội tuyển dao động từ 70 - 110 nghìn đồng/ngày.

 

Các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập luyện.

Các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập luyện.


 Tuy vậy, theo tinh thần Nghị quyết số 21, ngày 10-12-2021 vừa được HĐND tỉnh thông qua, từ ngày 1-1-2022, mức chi chế độ dinh dưỡng đặc thù dành cho HLV, VĐV thể thao thành tích cao tỉnh sẽ được điều chỉnh tăng theo mức mới. Cụ thể, mức chi thực hiện chế độ bữa ăn hàng ngày cho HLV, VĐV đội tuyển tỉnh trong thời gian tập luyện đối với đội tuyển tỉnh là 180 nghìn đồng/ngày, tuyển trẻ 160 nghìn đồng/ngày và đội năng khiếu 130 nghìn đồng/ngày; đội tuyển huyện, thị xã, thành phố mức chi trong thời gian tập huấn 150 nghìn đồng/ngày và trong thời gian thi đấu 220 nghìn đồng/ngày; đội tuyển thể thao người khuyết tật, đội tuyển người dân tộc thiểu số mức chi tập huấn 240 nghìn đồng/ngày, trong thời gian thi đấu 320 nghìn đồng/ngày. So với Nghị quyết 13/2012, mức chi theo Nghị quyết 21 tăng từ 60-70 nghìn đồng tùy theo các cấp độ đội tuyển.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Gần 10 năm HLV, VĐV các đội tuyển thể thao tỉnh hưởng chế độ dinh dưỡng theo Nghị quyết 13. Mặc dù chế độ dinh dưỡng mới (theo Nghị quyết 21) vẫn chưa cao lắm so với mức tăng vật giá và mặt bằng chung của cả nước, song đây cũng là nguồn động lực lớn, động viên các HLV, VĐV thể thao thành tích cao tỉnh phần nào yên tâm, nỗ lực tập luyện hướng đến kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 tới”.


Được biết, với nguồn kinh phí mới được cấp này, hiện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết về việc đầu tư tập trung cho các VĐV vừa đạt thành tích huy chương tại các giải quốc gia năm 2021 để giúp các VĐV duy trì việc tập luyện, giữ phong độ chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với mục tiêu duy trì thành tích xếp thứ 22 toàn đoàn.


An Nhiên

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp