Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyển nhượng mùa Đông - Cơ hội tăng cường lực lượng cho mục tiêu của mùa giải

Chủ nhật - 09/01/2022 04:25
Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã đến, và không có gì khác lạ khi mọi ánh mắt lại đổ dồn đến giải bóng đá Ngoại hạng Anh, nơi luôn chi đậm hàng đầu trong các kỳ chuyển nhượng. Dù cho không phải là kỳ chuyển nhượng quan trọng, nhưng để đạt được những mục tiêu của mùa giải, các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh vẫn chấp nhận chi đậm, tạo ra những thương vụ bom tấn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyển nhượng mùa Đông - Cơ hội tăng cường lực lượng cho mục tiêu của mùa giải

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã đến, và không có gì khác lạ khi mọi ánh mắt lại đổ dồn đến giải bóng đá Ngoại hạng Anh, nơi luôn chi đậm hàng đầu trong các kỳ chuyển nhượng. Dù cho không phải là kỳ chuyển nhượng quan trọng, nhưng để đạt được những mục tiêu của mùa giải, các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh vẫn chấp nhận chi đậm, tạo ra những thương vụ bom tấn.

 

Kieran Trippier là bản hợp đồng chất lượng đầu tiên của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022.
Kieran Trippier là bản hợp đồng chất lượng đầu tiên của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022.


Ở giai đoạn hiện tại, khi mà Ngoại hạng Anh đã bước sang nửa bên kia của cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải 2021 - 2022, thì chấp nhận chi đậm vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 này nhìn chung có thể phân làm 2 nhóm: nhóm đua tới những mục tiêu lớn như chức vô địch hoặc suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và nhóm chạy đua suất trụ hạng. Trong đó nhóm tranh chức vô địch có thể kể tới 3 cái tên chính là Manchester City, Chelsea và Liverpool; nhóm tranh chấp các suất dự cúp châu Âu chính có thể kể tới như: Arsenal, Tottenham, Manchester United, Leicester City, West Ham…; và nhóm chạy đua trụ hạng có thể kể tới như: Norwich, Newcastle, Burnley, Watford…


Xét về nhóm đang tạo nên một cuộc đua tam mã tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này là Manchester City, Chelsea và Liverpool, khi câu lạc bộ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Liverpool đang có khoảng cách là 7 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 4 là Arsenal, và câu lạc bộ đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Manchester City đang có khoảng cách lên tới 18 điểm so với Arsenal. Nhưng dù cho 3 cái tên này đang có những sự thiếu hụt lực lượng do ảnh hưởng của chấn thương và dịch Covid-19, nhưng khả năng tạo bom tấn của họ là không cao. Đó là bởi đối với Chelsea mà nói thì khả năng gọi về những cầu thủ đang cho mượn là cao hơn, bởi họ vừa chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Còn Liverpool và Manchester City thì vẫn có thói quen không quá quan tâm đến kỳ chuyển nhượng Đông mà chỉ tập trung vào kỳ chuyển nhượng Hè, nên cho dù có bổ sung lực lượng thì khả năng tạo bom tấn cũng không cao.


2 nhóm có khả năng sẽ chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là các câu lạc bộ đang chạy đua đến các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và các câu lạc bộ trụ hạng. Trong đó Arsenal với một đội hình trẻ trung giàu tiềm năng, có lẽ sẽ tập trung tài chính cho kỳ chuyển nhượng Hè tới với mục tiêu là tiền đạo thay thế cho Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đã có tuổi. Những cái tên dạng khá như West Ham và Leicester City có lẽ cũng sẽ tập trung cho kỳ chuyển nhượng Hè do tài chính có hạn, thì Tottenham và Manchester United là có khả năng sẽ chấp nhận chi vào kỳ chuyển nhượng Đông đang diễn ra. Đó là bởi tân huấn luyện viên Antonio Conte của Tottenham vẫn cần những cái tên thuận tay, mà khả năng được cấp tiền của Conte cũng cao khi Tottenham đã có những sự khởi sắc khá rõ ràng trong giai đoạn gần đây. Còn đối với Manchester United mà nói, thì với việc hàng loạt cái tên sắp hết hạn hợp đồng hoặc muốn ra đi thì việc bổ sung lực lượng cũng là vấn đề quan tâm hàng đầu trước mắt.


Còn đối với nhóm xuống hạng, 4 cái tên Norwich, Newcastle, Burnley và Watford đang là những câu lạc bộ xếp chót bảng xếp hạng, hiển nhiên có nguy cơ lớn nhất. Trong đó Norwich của huấn luyện viên Dean Smith có nguy cơ lớn nhất, khi tình hình tài chính của câu lạc bộ này cũng không khả quan, không thể chi quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng Đông 2022. Trong khi đó Newcastle với sự hẫu thuẫn của giới chủ Ả Rập siêu giàu, khả năng rất lớn là sẽ tạo ra bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Đông để tăng cường lực lượng giúp câu lạc bộ trụ hạng. Ngoài ra Burnley và Watford cũng có lực lượng cùng khả năng tài chính khá ổn, có thể tạo nên sự đột phá trong nửa sau của mùa giải để tiến tới trụ hạng thành công. Do đó những cái tên xếp trên như Leeds, Everton, Southampton… cũng không thể chủ quan.


Cái hay của Ngoại hạng Anh đó là sự quyết liệt không chỉ đến từ cuộc đua tới ngôi vô địch, mà còn đến từ cuộc tranh chấp các suất dự cúp châu Âu, và các suất trụ hạng. Những điểm đó mới mang đến cho Ngoại hạng Anh sức hút mà các giải đấu khác khó lòng ganh đua lại.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp