Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ánh sáng nhìn từ thất bại tại El Clasico

Thứ sáu - 14/01/2022 04:27
Đối với câu lạc bộ Barcelona ở thời điểm hiện tại, thất bại trong trận El Clasico (siêu kinh điển) trước kình địch Real Madrid đã là điều không có gì phải ngạc nhiên hoặc đáng trách móc. Người hâm mộ chỉ trông chờ vào sự hồi phục của câu lạc bộ, cũng như tìm kiếm những điểm sáng đáng để kỳ vọng mà huấn luyện viên Xavi mang đến. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ánh sáng nhìn từ thất bại tại El Clasico

Đối với câu lạc bộ Barcelona ở thời điểm hiện tại, thất bại trong trận El Clasico (siêu kinh điển) trước kình địch Real Madrid đã là điều không có gì phải ngạc nhiên hoặc đáng trách móc. Người hâm mộ chỉ trông chờ vào sự hồi phục của câu lạc bộ, cũng như tìm kiếm những điểm sáng đáng để kỳ vọng mà huấn luyện viên Xavi mang đến.

 

Các cầu thủ trẻ của Barcelona đã thi đấu rất tốt trước Real Madrid.
Các cầu thủ trẻ của Barcelona đã thi đấu rất tốt trước Real Madrid.


Với khoảng cách lên tới 17 điểm so với chính câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga (giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha) sau 21 vòng đấu, bị loại khỏi Champions League phải xuống thi đấu tại Europa League, những món nợ cùng quỹ lương khổng lồ vừa không mang lại hiệu quả vừa khiến cho câu lạc bộ gặp khó trong việc bổ sung lực lượng, cũng như huấn luyện viên Xavi chỉ mới nắm đội bóng một thời gian ngắn… Tất cả đang cho thấy một Barcelona đang đi xuống rất rõ ràng, nhưng gì câu lạc bộ này đang làm là cố gắng chèo chống để ngăn lại xu thế đi xuống này, trước khi nghĩ đến việc trở lại với ánh hào quang của một gã khổng lồ bóng đá châu Âu trước đây. Do đó, trước khi bước vào một trận siêu kinh điển cùng kình địch Real Madrid, đội bóng đang có phong độ cao và ổn định ở mùa giải này, mọi đánh giá đều nghiêng hẳn về phía “Kền kền trắng”. Do đó, một thất bại chắc chắn không phải là điều gì đáng trách đối với thầy trò huấn luyện viên Xavi, mà trái lại, một thất bại suýt xoát 2-3 còn mang đến rất nhiều điểm sáng khiến người hâm mộ có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cùng Xavi.


Điểm sáng đáng chú ý nhất đó chính là tuy thua nhưng đây không phải là trận đấu mà họ thua kém Real Madrid, mà trái lại đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Xavi thi đấu cực kỳ sòng phẳng cùng thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti, thậm chí là có phần lấn lướt. Xét về thông số kỹ thuật, câu lạc bộ Barcelona chiếm 53% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 20 lần dứt điểm chính xác 6 lần, có 704 đường chuyền, 164 pha tấn công và 100 pha tấn công nguy hiểm, trong khi đó Real Madrid có 14 lần dứt điểm 8 lần dứt điểm chính xác, 640 đường chuyền, 127 pha tấn công và 48 pha tấn công nguy hiểm. Qua đó chúng ta có thể thấy điều mà các cầu thủ Barcelona kém hơn chính là bản lĩnh thi đấu, khả năng chuyển biến cơ hội thành bàn thắng còn yếu, dễ rơi vào bẫy phản công mà đối phương giăng ra.


Nhưng phải biết rằng, để đối đầu với một đội hình nhiều ngôi sao và già dặn kinh nghiệm trận mạc của Real Madrid, Xavi đã sử dụng một đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ. Có thể kể ra như: Ansu Fati (19 tuổi), Ferran Torres (21 tuổi), Gavi (17 tuổi), Ronald Araujo (22 tuổi), Nico (20 tuổi), Abdessamad Ezzalzouli (20 tuổi), Pedri (19 tuổi)… Đó là một đội hình mà những Ousmane Dembele (24 tuổi), Frenkie de Jong (24 tuổi), Memphis Depay (27 tuổi)… đã xem như là những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Với một đội hình trẻ như vậy, việc thiếu kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu là điều hết sức bình thường, lại có thể thi đấu sòng phẳng với Real Madrid như vậy, rõ ràng là điều rất đáng để mong chờ đối với những cầu thủ trẻ này trong tương lai.


Có thể thấy những gì mà huấn luyện viên Xavi muốn áp dụng tại Barcelona đang ngày một thành hình, dù cho vẫn còn đó rất nhiều khó khăn, rất nhiều điều đang cần phải khắc phục, cũng như chất lượng và chiều sâu đội hình phải bổ sung nhiều hơn nữa để hướng tới những mục tiêu lớn, nhưng có vẻ như họ vẫn đang đi đúng hướng. Sức trẻ cùng nhiệt huyết thi đấu muốn chứng tỏ bản thân, sử dụng nội lực của chính câu lạc bộ không phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao chính là “lối ra” tốt nhất của câu lạc bộ trong thời điểm khó khăn trước mắt. Sau khi thanh lý triệt để những bản hợp đồng thừa, những bản hợp đồng không đóng góp cho câu lạc bộ tương xứng với mức lương được nhận, giúp quỹ lương có thể vận hành hợp lý, giúp đội bóng vận hành ổn định hơn, thì ở mùa giải sau Xavi hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc đưa về những bản hợp đồng chất lượng cao để nâng cấp đội hình, đưa câu lạc bộ thoát khỏi giai đoạn đi xuống, hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp