Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Rộn ràng hội thi múa lân - sư - rồng

Thứ ba - 18/01/2022 13:32
Hòa trong không khí rộn ràng chào đón năm mới, hội thi múa lân - sư - rồng "Mừng Đảng - Mừng xuân Nhâm Dần 2022" tại Quảng trường 2-4 Nha Trang thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố và du khách mỗi độ Tết đến xuân về. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Rộn ràng hội thi múa lân - sư - rồng

Hòa trong không khí rộn ràng chào đón năm mới, hội thi múa lân - sư - rồng “Mừng Đảng - Mừng xuân Nhâm Dần 2022” tại Quảng trường 2-4 Nha Trang thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố và du khách mỗi độ Tết đến xuân về.


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thay vì tổ chức 3 ngày như mọi năm với nhiều tiết mục biểu diễn thì năm nay, hội thi múa lân - sư - rồng TP. Nha Trang lần thứ 26 có nhiều sự thay đổi phù hợp với tình hình thực tế. Ông Phan Ngọc Trực - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang cho hay, so với các lần trước, năm nay hội thi chỉ tập trung cho các xã, phường tham gia. Nội dung thi biểu diễn các đội lân - sư - rồng cũng được rút ngắn xuống còn 3 nội dung gồm: múa rồng, tứ quý lân và lân địa bửu. Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, công tác phòng, chống dịch cũng được Ban tổ chức hội thi chú trọng. Để chuẩn bị cho các đêm thi diễn ở Quảng trường 2-4, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh, công an, xung kích, thanh niên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch của người dân, du khách khi đến xem biểu diễn. Trước khi biểu diễn trên sân khấu, thành viên các đội đều phải có giấy xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ.

 

Màn biểu diễn tứ quý lân của các đội tại hội thi năm nay.

Màn biểu diễn tứ quý lân của các đội tại hội thi năm nay.

 

Sau 2 ngày (15 và 16-1) với 36 tiết mục biểu diễn lân - sư - rồng hội thi năm nay, Ban tổ chức hội thi đã trao 19 giải cho các đội thi xuất sắc, trong đó có 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải khuyến khích.

Tuy gặp khó khăn trong khâu tổ chức, chuẩn bị cho hội thi, thế nhưng qua sự dày công tập luyện, đầu tư công phu từ trang phục đến đạo cụ của mỗi đội cho các tiết mục biểu diễn đã làm hầu hết khán giả hài lòng. Nổi bật là các phần thi múa lân địa bửu “Sư vương hí tửu”, múa rồng “Xích long thăng thiên hóa đế” của liên đội phường Phương Sài - Vĩnh Hòa; múa tứ quý lân của liên đội phường Vĩnh Phước - Tân Lập đạt được giải A ở hội thi lần này. Đây là những màn biểu diễn đẹp mắt và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo hội thi cũng như sự khen ngợi của đông đảo khán giả. Những tiết mục biểu diễn này không chỉ đẹp về mặt hình thức, vũ điệu mà còn cho thấy sự kết hợp hài hòa, độ chính xác cao của các thành viên đội lân, sư, rồng khi biểu diễn các kỹ thuật khó thể hiện dáng vẻ, điệu bộ, thần thái của con lân, rồng. Có một điều đáng tiếc là ở hội thi lần này không có tiết mục Lân lên mai hoa thung, một nội dung thi có độ khó cao và được coi là phần thi đặc sắc nhất của các đội lân.


Tính đến thời điểm này, hội thi múa lân - sư - rồng TP. Nha Trang đã có tuổi đời 26 năm. Trải qua bao thăng trầm, hội thi đã không còn mang tính chất đơn thuần là sân chơi của những người đam mê hoạt động múa lân, sư, rồng ở các võ đường, câu lạc bộ mà còn là một hoạt động mang nét đẹp văn hóa truyền thống chào đón năm mới của người dân phố biển. Vì cứ vào dịp này, người dân địa phương khi đi ngang Quảng trường 2-4, nghe được tiếng thùng thình trống hội, nhìn thấy những con lân, con rồng nhảy múa đẹp mắt như nhìn thấy một sự hoan hỉ, hanh thông cho một năm mới tràn đầy niềm vui và hy vọng.


An Nhiên

 

 





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp