Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tâm điểm Chelsea - Tottenham

Thứ sáu - 21/01/2022 09:04
Trận cầu tâm điểm của vòng 23 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Chelsea và Tottenham. Dù Chelsea đang được đánh giá cao hơn, nhưng Tottenham vẫn có thể làm nên bất ngờ khi thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang không có được phong độ tốt nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Chelsea - Tottenham

Trận cầu tâm điểm của vòng 23 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Chelsea và Tottenham. Dù Chelsea đang được đánh giá cao hơn, nhưng Tottenham vẫn có thể làm nên bất ngờ khi thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang không có được phong độ tốt nhất.


Manchester United - West Ham: Không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick

 

Thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ là một West Ham rất khó chơi.
Thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ là một West Ham rất khó chơi.


Manchester United đang có 10 trận thắng 5 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 35 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick vẫn là rất lớn, nhưng vấn đề là phong độ của họ lại đang không quá ổn định. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Manchester United có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuy đây vẫn là một kết quả không hề tệ đối với một tân huấn luyện viên như Ralf Rangnick, nhưng rõ ràng vị huấn luyện viên này vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Manchester United.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 11 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 41 bàn thủng lưới 30 bàn sau 22 vòng đấu, có được 37 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea, nhưng chỉ hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham nhưng thi đấu nhiều hơn 3 trận, 2 điểm so với đội xếp thứ 6 là Arsenal nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận, và 2 điểm so với đội xếp thứ 7 là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy có thể thấy West Ham có thể mất vị trí thứ 4 này bất cứ lúc nào. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên David Moyes tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Có thể thấy đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Manchester United, và rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Southampton - Manchester City: Tiếp tục thẳng tiến về đích

 

Southampton khó có thể ngăn cản được một Manchester City đang có phong độ rất cao.
Southampton khó có thể ngăn cản được một Manchester City đang có phong độ rất cao.


Manchester City đang có 18 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 54 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 56 điểm sau 22 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 11 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Manchester City đang là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 12 vòng đấu toàn thắng liên tiếp ở đấu trường này. Với phong độ tốt như vậy, hiện tại gần như chỉ còn Liverpool là có khả năng bám đuổi nửa xanh thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải.


Trong khi đó Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 5 trận thắng, 9 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 24 điểm đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), đồng điểm với Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Rõ ràng là sự chênh lệch giữa Southampton và Manchester City vẫn là rất lớn, thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl khó có thể xem là một đối thủ có thể cản chân được Manchester City ở thời điểm hiện tại. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Burnley: Hướng tới mục tiêu top 4

 

 Các Pháo thủ vẫn hướng tới mục tiêu top 4.
Các Pháo thủ vẫn hướng tới mục tiêu top 4.


Sau 22 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 35 điểm đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Như vậy khả năng trở lại top 4 của các Pháo thủ vẫn là rất lớn. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây lại không quá tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Vấn đề của Arsenal vẫn nằm ở chỗ phong độ thiếu sự ổn định trong những giai đoạn quan trọng của mùa giải, và rõ ràng đây là điều mà Mikel Arteta phải giải quyết nếu muốn giúp các Pháo thủ đạt được những mục tiêu của mùa giải.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 1 trận thắng 8 trận hòa và 8 trận thua sau 22 vòng đấu (còn 5 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 11 điểm tạm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 17 là Watford nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ của Burnley tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 7 vòng đấu gần nhất họ không biết đến mùi chiến thắng với 4 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho các Pháo thủ.


Crystal Palace - Liverpool: Chiến thắng để tiếp tục bám đuổi

 

Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.
Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.


Liverpool sau 22 vòng đấu có 13 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 55 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 45 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, so với Chelsea đang tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng thì Liverpool vẫn là câu lạc bộ có khả năng bám đuổi Manchester City nhất trong phần còn lại của mùa giải. Phong độ của Liverpool thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh lại không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Do đó Liverpool đang rất cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira đang có 5 trận thắng 9 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Phong độ của câu lạc bộ này tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất Crystal Palace chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Dù vậy thì những gì mà Patrick Vieira làm được tại Crystal Palace vẫn được đánh giá cao, và mục tiêu trụ hạng chắc chắn không phải là vấn đề. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn với 5 chiến thắng. Với thực lực chênh lệch khá lớn giữa 2 câu lạc bộ, dự đoán đây sẽ là chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Chelsea - Tottenham: “Gà trống” có thể làm nên bất ngờ?

 

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang không có phong độ ổn định.
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang không có phong độ ổn định.


Sau 22 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 3 trận thua (có 1 trận thi đấu sớm), ghi được 46 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 12 điểm so với câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với khoảng cách lớn đến như vậy, rõ ràng Chelsea đã không còn bao nhiêu hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, Chelsea có thể lọt ra khỏi top 4 bất cứ lúc nào.


Tottenham đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 36 điểm sau 22 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 3 trận. Có thể thấy khả năng lọt vào top 4, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là không nhỏ. Phong độ của các cầu thủ Tottenham thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh vẫn khả ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dù 2 lần đụng độ Chelsea trước đó tại Cúp Liên đoàn thì Tottenham đều nhận lấy phần thua, nhưng thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong lần gặp lại tại Ngoại Hạng Anh này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng với phong độ hiện tại, khả năng có điểm của Tottenham trước Chelsea không phải là không có.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Everton - Aston Villa, Brentford - Wolverhampton Wanderers và Leicester City - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 22-1

03:00  Watford - Norwich
19:30  Everton - Aston Villa
22:00  Brentford - Wolverhampton Wanderers
22:00  Leeds - Newcastle
22:00  Manchester United - West Ham

Chủ Nhật, 23-1

00:30  Southampton - Manchester City
21:00  Arsenal - Burnley
21:00  Crystal Palace - Liverpool
21:00  Leicester City - Brighton
23:30  Chelsea - Tottenham

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp