Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Tennis Miami Open: Chờ đợi những trận đấu đỉnh cao

Thứ tư - 30/03/2022 05:26
Giải Tennis Miami Open là giải ATP 1000 thứ hai trong năm được tổ chức trên đất Mỹ sau Indian Wells. Những trận đấu vòng loại chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Chưa bao giờ tại ATP 1000 lại chứng kiến sự tiến bộ của các tay vợt trẻ. Chính vì lẽ đó, những trận tứ kết đang chờ đợi những trận đấu đỉnh cao với kết quả khó lường.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Tennis Miami Open: Chờ đợi những trận đấu đỉnh cao
Giải Tennis Miami Open là giải ATP 1000 thứ hai trong năm được tổ chức trên đất Mỹ sau Indian Wells. Những trận đấu vòng loại chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Chưa bao giờ tại ATP 1000 lại chứng kiến sự tiến bộ của các tay vợt trẻ. Chính vì lẽ đó, những trận tứ kết đang chờ đợi những trận đấu đỉnh cao với kết quả khó lường. 
 
* Các tay vợt trẻ lên ngôi
 
Trong lịch sử ATP 1000, chưa bao giờ chứng kiến các tay vợt trẻ thi đấu thăng hoa và đầy tự tin đến như vậy. Tất cả 8 tay vợt lọt vào vòng tứ kết thì độ tuổi của họ chỉ trong độ từ 18-26 tuổi. Người trẻ tuổi nhất là Alcaraz, người được coi là "truyền nhân" của Rafael Nadal thi đấu ngày càng tiến bộ và là niềm hy vọng của quần vợt Tây Ban Nha. Còn nhớ tại giải Indian Wells diễn ra cách đây 10 ngày, Alcaraz đã vượt qua nhiều tay vợt tên tuổi để vào đến trận bán kết gặp "thần tượng" của anh là Nadal và anh chỉ gác vợt trước huyền thoại sau 3 set đấu. 
 
Tay vợt trẻ thứ hai lọt vào tới bán kết là tay vợt người Italia Sinner đang xếp hạng 11 thế giới và năm nay anh mới 20 tuổi. Để được vào đến tứ kết, Sinner đã vượt qua những tay vợt tên tuổi như Carreno Busta và tay vợt người Úc là Nick Kyrgios. 
 
Một điểm sáng cho các tay vợt trẻ nữa là Cerundolo, người Argentina năm nay mới 21 tuổi là tay vợt duy nhất ngoài Top 100 phải chơi từ vòng loại mà lọt vào đến trận tứ kết. 
 
Một kịch bản tuyệt vời cho các tay vợt trẻ nếu như trận chung kết Miami Open là cuộc gặp của hai cái tên: Sinner - tay vợt 20 tuổi gặp Alcaraz - tay vợt 18 tuổi. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ. 

 

Carloz Alcaraz, tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha được coi là
Carloz Alcaraz, tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha được coi là "truyền nhân" của huyền thoại Nadal
 
* Medvedev muốn đòi vị trí số 1 thế giới từ Djokovic
 
Tham dự Miami Open lần này, nước Nga có 4 tay vợt. Nhưng cả 3 tay vợt có thứ hạng khá cao là Rublev (số 7 thế giới); Karasev (số 22 thế giới) và Khachanov (số 24 thế giới) đều đã phải dừng bước trước những tay vợt không được đánh giá cao. 
 
Medvedev chỉ giữ vị trí số 1 thế giới vỏn vẻn chỉ có 3 tuần trước khi phải nhường lại cho Djokovic hôm 21-3 vì thua sớm ở BNP Parispas Open. Tay vợt người Nga phải bảo vệ 180 điểm ở Miami Open tuần này. Nếu vào đến bán kết, Medvedev có 360 điểm và sẽ vượt qua Djokovic để lấy lại vị trí số 1 thế giới. 
 
Sau khi bị loại sớm tại Indian Wells, Medvedev trở lại với Miami Open đầy khát khao. Được miễn từ vòng 1, tại vòng 2, Medvedev đã hạ tay vợt cựu số 1 thế giới Andy Murray với tỉ số 2-0. Tại vòng 3 và vòng 4, Medvedev cũng không gặp mấy khó khăn khi vượt qua Martinez và tay vợt trẻ người Mỹ là Brooksby đều với tỉ số 2-0. Như vậy vào đến tứ kết, Medvedev chưa thua một set nào. Tại tứ kết, Medvedev sẽ gặp thử thách thực sự là tay vợt Hurkacz người Ba Lan, hiện anh xếp hạng 15 thế giới và trẻ hơn Medvedev 1 tuổi. 
 
Medvedev đang tràn đầy khát vọng trở lại ngôi vị số 1 thế giới nếu anh vượt qua Hurkacz tại tứ kết. Anh tự tin cho rằng: "Tôi thường chơi ở Miami tốt hơn ở Indian Wells và hy vọng cải thiện thành tích năm nay". 
 
NAM ĐỊNH
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp