Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Tennis Miami Open: Những cơn địa chấn và trận đấu đỉnh cao

Thứ sáu - 01/04/2022 09:58
4 trận tứ kết tại giải ATP Miami Open đã đưa người hâm mộ trái banh nỉ đến nhiều cung bậc cảm xúc: Những cơn địa chấn, sự tiếc nuối và trận đấu đỉnh cao.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Tennis Miami Open: Những cơn địa chấn và trận đấu đỉnh cao
4 trận tứ kết tại giải ATP Miami Open đã đưa người hâm mộ trái banh nỉ đến nhiều cung bậc cảm xúc: Những cơn địa chấn, sự tiếc nuối và trận đấu đỉnh cao.
 
* Những cơn địa chấn
 
Cơn địa chấn lớn nhất từ đầu giải đến nay đó là thất bại của tay vợt hạt giống số 1 của giải cũng là tay vợt số 2 thế giới Medvedev. Cuộc chạm trán với đương kim vô địch Hubert Hurkacz - tay vợt số 8 thế giới người Ba Lan là trận đấu vô cùng quan trọng với Medvedev bởi chỉ cần giành được chiến thắng, tay vợt người Nga sẽ đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ Novak Djokovic. Trước đó anh chỉ trên đỉnh số 1 thế giới vỏn vẹn có 3 tuần (từ 28/2 đến 21/3) vì thất bại tại vòng 4 Indian Wells. Tuy nhiên thất bại chung cuộc 0-2 (tỷ số các set 7-6 và 6-3) khiến Medvedev không đòi lại được vị trí số 1 thế giới từ Djokovic mặc dù tay vợt này không thì đấu. Lý giải về nguyên nhân thất bại, Medvedev tiết lộ bản thân không đạt thể trạng tốt, thậm chí anh cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế: "Suốt trận đấu tôi không đạt thể trạng tốt nhất. Sau những thời điểm khó khăn, tôi đã cố gắng lấy lại nhịp thở nhưng không phục hồi kịp. Tôi không thường xuyên cảm thấy như vậy, nhưng đôi khi chuyện đó vẫn xảy ra, có lẽ do thời tiết nóng bức. Tôi bị chóng mặt và rất mệt mỏi, thậm chí có game giao bóng không nổi".
 
Dù trấn an người hâm mộ về tình trạng sức khỏe, Medvedev thừa nhận anh không cảm thấy vui vẻ khi nói lời chia tay Miami Open: "Không có gì nghiêm trọng cả. Có lẽ tôi sẽ ổn khi thức dậy, nhưng khi bị loại khỏi giải cũng chẳng phải cảm xúc tốt". Thất bại tại Miami Open, giải đấu trên sân cứng vốn là mặt sân sở trường của anh, không biết khi nào Medvedev mới trở lại vị trí số 1 thế giới. Bởi lịch thi đấu của ATP từ tháng 4 đến tháng 7 là những giải đấu trên sân đất nện và sân cỏ vốn không phải là sở trường của anh.

 

Medvedev thất bại tại ATP Miami Open và không thể đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ Novak Djokovic.
Medvedev thất bại tại ATP Miami Open và không thể đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ Novak Djokovic.
 
Cơn địa chấn thứ hai là Casper Ruud tay vợt hạng 8 thế giới đã loại tay vợt hạt giống số 2 là Alexander Zverev. Đánh bại “Hoàng tử" Tennis Đức với tỷ số 2-1 (6-3,1-6,6-3), Ruud - tay vợt 23 tuổi đã đi vào lịch sử quần vợt Na Uy với tư cách là VĐV có thứ hạng cao nhất lịch sử. Tay vợt này cũng là tay vợt đầu tiên của Na Uy giành được danh hiệu ATP. 
 
Trận tứ kết đáng tiếc nhất diễn ra giữa Sinner, tay vợt 20 tuổi người Italia và tay vợt 21 tuổi Cerundolo người Argentina. Giới hâm mộ mong chờ một trận đấu hấp dẫn giữa hai tay vợt trẻ. Nhưng trận đấu diễn ra vỏn vẹn chỉ 22 phút, khi tỉ số đang là 4-1 cho Cerundolo thì bất ngờ Sinner xin bỏ cuộc vì chấn thương. 
 
* Trận đấu đỉnh cao
 
Tài năng trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz tiếp tục duy trì phong độ cực cao. Sau khi vào bán kết Indian Wells và gây rất nhiều khó khăn cho người đàn anh đồng hương Rafael Nadal, Alcaraz lại chơi rất tốt ở Miami Open. Trận tứ kết giữa Alcaraz và Kecmanovic cũng là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt trẻ khi Alcaraz 18 tuổi còn Kecmanovic cũng chỉ 22 tuổi. Mặc dù Kecmanovic xếp hạng 48 thế giới nhưng trận cầu giữa hai tay vợt trẻ diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng là một trận đấu đỉnh cao. 
 
Set 1 mặc dù bị mất break khá sớm nhưng Alcaraz đã nhanh chóng lấy lại thế cân bằng để đưa set đấu vào loạt tie-break và phần thắng trong set này đã thuộc về Kecmanovic. Sang set 2, Alcaraz nhanh chóng giành được game giao bóng của Kecmanovic và kết thúc với tỉ số 6-3. Bước vào set 3 quyết định cả hai tay vợt trẻ vẫn thi đấu rất sung sức và cống hiến cho khán giả những pha bóng ngoạn mục. Cả hai so kè nhau từng điểm số. Khi tỉ số đang là 5-5 thì bất ngờ Alcaraz bẻ được game giao bóng của Kecmanovic và thắng chung cuộc với tỉ số 7-5.
 
Những kết quả bất ngờ tại vòng tứ kết khiến 2 trận bán kết tại Miami Open là những trận đấu rất đáng xem. Người hâm mộ gọi đó là những trận đại chiến của nhóm “Next Gen” (những tài năng trẻ). Đó là cuộc đối đầu giữa Cerundolo và Casper Ruud, cả hai tay vợt đều sinh năm 1998. Tuy nhiên, có thể đây là trận đấu chênh lệch về trình độ khi Ruud đang xếp hạng 8 thế giới còn Cerundolo xếp hạng 103 thế giới. Trận bán kết 2 là cuộc đụng độ giữa tay vợt số 10 thế giới và cũng là đương kim vô địch của giải đấu Hukacz gặp tay vợt trẻ hạng 16 thế giới Alcaraz. Hành trình đi đến bán kết của cả hai tay vợt đều cực kỳ thuyết phục. Người hâm mộ trông chờ vào sự tỏa sáng của tay vợt trẻ Alcaraz. Đây sẽ là trận đấu đỉnh cao. Trận bán kết 1 sẽ diễn ra vào 0h ngày 2/4. Còn trận bán kết 2 diễn ra vào lúc 6h sáng ngày 2/4. 
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp