Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Djokovic và nỗi lo covid còn đeo đẳng

Thứ bảy - 07/01/2023 03:40
Năm 2022 với Djokovic đã đi qua với vui buồn lẫn lộn. Sau khi bị trục xuất khỏi Australian Open ngay trước ngày khai cuộc. Mặc dù chỉ giành một danh hiệu vô địch Grand Slam tại Wimbledon, Djokovic đã rút ngắn khoảng cách số lần vô địch Grand Slam so với Rafael Nadal chỉ còn một danh hiệu.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Djokovic và nỗi lo covid còn đeo đẳng
Năm 2022 với Djokovic đã đi qua với vui buồn lẫn lộn. Sau khi bị trục xuất khỏi Australian Open ngay trước ngày khai cuộc. Mặc dù chỉ giành một danh hiệu vô địch Grand Slam tại Wimbledon, Djokovic đã rút ngắn khoảng cách số lần vô địch Grand Slam so với Rafael Nadal chỉ còn một danh hiệu. 
 
Năm nay, Djokovic tuy đã được bật đèn xanh để sang Úc tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Nhưng để được đến Mỹ dự các giải trong hệ thống Masters 1000 lại là vấn đề nan giải.
 
Novak Djokovic nhiều khả năng bỏ lỡ hai giải Masters quan trọng do không chấp nhận tiêm phòng COVID-19.
 
 
Sắp tới, tay vợt cựu số 1 thế giới không đủ điều kiện tham gia các giải đấu danh giá Indian Wells và Miami Open ATP 1000 sau khi chính quyền Mỹ mới gia hạn yêu cầu phải tiêm phòng COVID-19 đối với du khách quốc tế.
 
“Tôi đã thấy nó, nhưng tôi nghĩ nó chưa chính thức. Vậy nên khi nó chính thức, chúng ta mới có thể bàn về nó”, tay vợt từng 21 lần vô địch Grand Slam chia sẻ tại Adelaide – giải đấu tiền Grand Slam Úc mở rộng.
 
Tuy nhiên, khi các phóng viên trích dẫn một tuyên bố của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA), Djokovic mới vỡ lẽ: “Ý tôi là, nếu đó là thông tin chính thức thì... tôi có thể thay đổi được gì? Bạn biết tình cảnh của tôi mà. Tôi hy vọng (được thi đấu), nhưng nếu tôi không được đến, tôi sẽ không đến đó.”
 
Được biết mới đây, TSA đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với những người không phải là công dân Mỹ chưa được tiêm phòng. Chính sách có hiệu lực cho đến tháng 4. Trong khi đó, Indian Wells khai diễn từ ngày 6 đến 19-3, và Miami Open sẽ khởi tranh từ ngày 19-3 đến ngày 2-4.
 
Vào năm ngoái, Djokovic không thể nhập cảnh vào Mỹ để tranh tài Mỹ mở rộng do không tiêm phòng COVID-19. Trước đó, tay vợt người Serbia cũng bị trục xuất khỏi Úc (tháng 1-2022) trước ngày giải Úc mở rộng khởi tranh vì lý do tương tự.
 
Ban đầu, Djokovic bị cấm nhập cảnh vào Úc 3 năm sau khi thất bại trong một trận chiến pháp lý. Tuy nhiên lệnh cấm đã được bãi miễn sau khi chính phủ Úc bỏ qua yêu cầu xuất trình giấy tiêm phòng đối du khách quốc tế.
 
Chia sẻ về trải nghiệm ở Úc tuần qua, Djokovic cho biết: “Bạn không thể quên những sự kiện đó. Đó là một trong những điều gắn bó với bạn, nó sẽ đi với bạn đến hết cuộc đời. Đó là điều mà tôi chưa từng trải qua trước đây và hy vọng, tôi sẽ không bao giờ đối diện với nó lần nào nữa”.
 
Tay vợt người Serbia đã tụt xuống vị trí thứ 5 thế giới và có nguy cơ bị mất tới 2.000 điểm xếp ATP hạng nếu anh không thi đấu ở Indian Wells và Miami.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp