Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Người dân loay hoay khi vé tàu cận Tết ít lựa chọn, vé máy bay đắt đỏ

Thứ ba - 13/12/2022 22:15
Vé tàu Tết từ TP.HCM hầu hết chỉ còn ghế phụ trong những ngày cận Tết, trong khi giá vé máy bay đắt đỏ. Nhiều người đang phải chật vật lựa chọn hình thức đi lại phù hợp.
Người dân loay hoay khi vé tàu cận Tết ít lựa chọn, vé máy bay đắt đỏ

Thời gian qua, chị Nguyễn Linh (quận 7, TP.HCM) liên tục vào trang web đường sắt để tìm kiếm vé chặng TP.HCM - Hà Nội đi ngày 17/1 (tức 26 tháng Chạp).

Quãng đường về quê kéo dài gần 2 ngày nên chị Linh muốn tìm ghế nằm hoặc ghế ngồi mềm. Tuy nhiên trong các ngày cao điểm, website của ngành đường sắt đều thông báo hết ghế giường nằm, chỉ còn ghế phụ.

"Giá vé tàu Tết rẻ hơn vé máy bay khoảng 1-1,2 triệu đồng, tiết kiệm được khoản kha khá. Tôi nghe mở thêm vé tàu, nhưng muốn tìm cặp vé đi chung một tàu mà không có", chị Linh thở dài.

Chỉ còn một tháng nữa đến Tết Quý Mão 2023, nhiều người dân đang xoay xở tìm phương án hợp lý về quê. Theo ghi nhận, giá vé Tết năm nay tăng hơn năm ngoái ở các loại hình đơn vị vận tải. Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, ngành đường sắt và hàng không đã lên phương án mở bán thêm chuyến trong những ngày cao điểm.

Khan hiếm vé tàu

Ghi nhận của Zing trong chiều 12/12 tại ga Sài Gòn, có khoảng chục người dân chờ đợi mua vé. Nhân viên nhà ga cho biết hầu hết chỉ còn ghế ngồi trong các ngày cao điểm Tết. Trong đó, ngày 17/1 và 18/1 (tức 26 và 27 tháng Chạp) chỉ còn duy nhất một ghế giường nằm.

Nhân viên nhà ga khuyên hành khách chủ động mua sớm vé Tết hoặc theo dõi tình hình bán vé trên website chính thức. Đối với những gia đình đông người, nên chủ động đặt sớm để tránh trường hợp không đủ vé trên cùng một tàu.

gia ve Tet Nguyen dan anh 1

Người dân mua vé Tết tại ga Sài Gòn. Ảnh: Vân Trang.

Trao đổi với Zing, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết còn khoảng 57.000 vé tàu trong dịp Tết Quý Mão 2023. Trong đó, vé bán chiều TP.HCM đi các tỉnh thành trong các ngày cao điểm 14/1-19/1 (tức 23-28 tháng Chạp) hầu hết chỉ còn ghế phụ.

Cụ thể, vé đến Phan Thiết, Nha Trang còn vé tất cả các ngày. Vé đến Quảng Ngãi trước 15/1 còn nhiều, từ 15/1-18/1 (tức 24-27 tháng Chạp) chỉ còn vé ghế phụ. Vé đến các ga khác từ Tuy Hòa đến Hà Nội còn nhiều vào các ngày 12, 13, 20, 21/1/2023; còn các ngày 14-19/1 chủ yếu ghế phụ.

Giá vé tàu Tết năm nay sẽ tăng 1-6% so với năm ngoái. Đối với chiều TP.HCM đi Hà Nội, giá vé cao nhất ở giường nằm tầng 1 là 2,7 triệu đồng, trong khi ghế ngồi cứng có máy lạnh giá thấp nhất là 1,3 triệu đồng.

Nhiều người dân đắn đo giữa việc nên chọn loại hình đi lại nào cho phù hợp, bởi vé tàu khan hiếm ghế giường nằm, trong khi vé máy bay lại đắt đỏ. Theo Google Flight, mức giá máy bay các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh thành đều đang ở mức cao và rất cao so với giá trung bình.

Giá vé máy bay rẻ nhất dịp Tết theo từng chặng của các hãng

NhãnTP.HCM - Hà NộiTP.HCM - Đà NẵngTP.HCM - Vinh
Vietnam Airlines triệu đồng 4.74.87.2
Vietjet Air
5.14.25.6
Bamboo Airways
6.24.46.7

Ở chặng vé TP.HCM - Hà Nội, giá dao động 5,6-8,3 triệu tùy vào hãng và giờ bay. Giá vé của Bamboo Airways ở chặng này là 6,2 triệu đồng, song hãng chỉ còn vé ở những chuyến bay sớm hoặc đêm khuya.

Giá vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng có giá 4,4-7,5 triệu đồng ở tất cả các hãng, chặng TP.HCM - Huế là 4,3-4,8 triệu đồng.

Giá vé chặng TP.HCM - Vinh có mức giá 6,3-8,3 triệu đồng dù là vé hạng phổ thông của Vietjet Air và Bamboo Airways. Còn lại, các chuyến bay của Vietnam Airlines với 1-2 trạm dừng tại sân bay Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Nha Trang), Phú Bài (Huế) có giá 10-15 triệu đồng dù cũng là hạng vé phổ thông.

Trước cao điểm trong thời gian 8/1-7/2, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm và xem xét tăng tham số điều phối lên 44 chuyến/giờ.

Chờ vé xe khách

Đại diện Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cho biết chỉ có một số nhà xe mở bán vé Tết nên một số tuyến đã hết vé giường nằm, chỉ còn ghế ngồi.

Trong thời gian tới, khi các nhà xe đồng loạt mở bán vé thì tình trạng thiếu chỗ sẽ được cải thiện. Bến xe Miền Đông mới dự kiến trong 10 ngày trước Tết, lượng khách sẽ tăng khoảng 70% so với năm ngoái, cao điểm gần 11.000 khách mỗi ngày.

Trong khi đó, Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) bắt đầu mở bán vé Tết từ 1/12. Giá vé năm nay sẽ tăng không quá 40-60% để phụ thu chiều rỗng, trong thời gian 14/1-25/1 (tức 23 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng).

Các hãng ở Bến xe Miền Tây chưa mở bán vé Tết do đặc thù đường ngắn, khách thường tập trung đến mua vé trong những ngày giáp Tết. Đại diện bến xe cho biết đã lên phương án điều động thêm ôtô từ chặng ít khách qua chặng nhiều... để phục vụ trong những ngày cao điểm.

Ghi nhận trên website của các hãng xe lớn, một số đơn vị thông báo "cháy" vé, chỉ còn ghế ngồi. Các hãng xe đã lên phương án tăng ôtô trong dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023 để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Vé tàu cận Tết từ TP.HCM đi các tỉnh chỉ còn ghế phụ

Trước nhu cầu đi lại lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành đường sắt đã lên kế hoạch chạy bổ sung tàu trong các ngày cao điểm.

Hải Phòng bắn pháo hoa 12 điểm dịp Tết Quý Mão 2023

Thành phố cảng Hải phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm cao xen với tầm thấp tại 12 điểm vào dịp Tết Quý Mão 2023.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp