Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, phụ nữ nên ăn lúc giao mùa

Chủ nhật - 09/10/2022 14:36
Trong mùa thu này, đặc biệt là thời điểm giao mùa, nhất định phải ăn những loại thực phẩm vừa dưỡng da lại bổ huyết, cực tốt cho phụ nữ dưới đây. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, phụ nữ nên ăn lúc giao mùa
Trong mùa thu này, đặc biệt là thời điểm giao mùa, nhất định phải ăn những loại thực phẩm vừa dưỡng da lại bổ huyết, cực tốt cho phụ nữ dưới đây.
 
Cà tím
 
Cà tím rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng điều trị chứng đau bụng kinh và viêm dạ dày của phụ nữ.
 
Phụ nữ ăn nhiều cà tím có thể thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết khử ứ, duy trì độ đàn hồi cho da, giảm sự tích tụ của các sắc tố tàn nhang. Thường xuyên ăn cà tím sẽ giữ cho làn da luôn tươi trẻ và ẩm mượt.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Rau nhút
 
Rau nhút hay rau rút, họ đậu Fabaceae, là cây thảo nổi trên mặt nước, quanh thân có phao trắng. Lá kép lông chim, rau ăn rất thông dụng với mùi thơm đặc trưng như mùi nấm hương, thân ăn giòn như ngó sen.
 
Theo đông y, rau nhút tính hàn, vị ngọt, không độc có tác dụng dưỡng vị âm, sinh tân dịch làm mát gan phổi, an thần chữa chứng tim hồi hộp, làm thông huyết mạch, điều hòa tỳ vị, thông thủy đạo, lợi tiểu tiện, tiêu viêm, nhuận tràng, hạ sốt, chữa lỵ, bướu cổ, côn trùng cắn.
 
Rau nhút cũng có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng và giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Nếu bạn muốn loại bỏ làn da khô và thô ráp, giúp da trắng sáng hơn, hãy thường xuyên ăn loại rau này.
 
Sữa chua 
 
Sữa chua là một trong các loại món ăn được xem là tốt nhất khi thời tiết giao mùa vì sữa chua cung cấp cho cơ thể tới 150 calo và 8g protein, rất giàu canxi. Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm probiotic giúp cơ thể bạn chống lại cảm cúm đối với thời tiết thay đổi thất thường khi giao mùa giúp bạn ít ốm.
 
Lượng carbohydrat trong sữa chua cũng đóng vai trò giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn nhanh khỏi ốm. Trong một nghiên cứu mới đây của Hội đồng Sữa Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện, phụ nữ ăn sữa chua hàng ngày trong 9 tuần còn làm giảm các yếu tố xác định viêm trong máu.
 
Đậu bắp
 
Đậu bắp thuộc họ Malvaceae, rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác nhau, pectin trong đậu bắp có chứa chất xơ hòa tan, ăn thường xuyên có thể làm thon gọn cơ thể, dưỡng âm, bổ dương.
 
Nhiều người chỉ biết nam giới ăn đậu bắp có thể bổ thận tráng dương nhưng trên thực tế, các nguyên tố vi lượng khác nhau có trong đậu bắp còn giúp phụ nữ trì hoãn lão hóa, nuôi dưỡng làn da, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện vóc dáng, cải thiện sức khỏe của những phụ nữ dễ bị nhiễm lạnh.
 
Chuối
 
Chuối là một trong những loại quả được ưu tiên dành cho thời điểm giao mùa vì thời tiết thay đổi đột ngột dễ khiến bạn bị cảm cúm, cảm lạnh. Chuối cung cấp nhiều calo, chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.
 
Không chỉ vậy chuối còn giúp giảm buồn nôn, tiêu chảy, loại thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong các trường hợp người bị táo bón, bị mụn nhọt hoặc xuất huyết do trĩ và sốt nóng khát nước hay bị tăng huyết áp hoặc mắc bệnh mạch vành, giúp an thai.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp