Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

8 người trẻ dưới 30 tuổi và những lần tiêu tiền gây hối hận

Thứ bảy - 15/04/2023 05:13
Phương Trang hối hận khi chi 17 triệu đồng cho một đêm nghỉ dưỡng tại resort hạng sang. Trong khi đó, Hà Linh tiếc nuối vì bỏ ra một tháng lương để mua về gói trị liệu da "dỏm".
8 người trẻ dưới 30 tuổi và những lần tiêu tiền gây hối hận

khoan chi hoang phi anh 1

khoan chi hoang phi anh 2khoan chi hoang phi anh 3

Phương Trang hối hận khi chi 17 triệu đồng cho một đêm nghỉ dưỡng tại resort hạng sang. Trong khi đó, Hà Linh tiếc nuối vì bỏ ra một tháng lương để mua về gói trị liệu da "dỏm".

_____

Chi tiêu hợp lý là chuyện không đơn giản với các bạn trẻ. Thay vì lập kế hoạch dành dụm, tích cóp, một số người chọn tiêu xài tùy ý để chiều theo cảm xúc cá nhân.

Tuy nhiên, sự thỏa mãn lại chẳng thể kéo dài. Họ nhanh chóng rơi vào hoang mang khi nhận ra đã mất một khoản tiền lớn cho các món đồ không thực sự cần thiết, hoặc phục vụ mục đích vô nghĩa.

Trong cuộc trò chuyện với Zing Lifestyle, 8 bạn trẻ kể về những lần chi tiền gây hối hận của mình.

khoan chi hoang phi anh 4khoan chi hoang phi anh 5


khoan chi hoang phi anh 6khoan chi hoang phi anh 7
  • Nghề nghiệp: Chuyên viên HR
  • Thu nhập: 15 triệu đồng/tháng

Từ 15 tuổi, da tôi bắt đầu tệ đi rõ rệt với nhiều đợt nổi mụn sưng, viêm kéo dài. Sau khi thăm khám nhiều nơi, kết hợp uống thuốc, thay đổi một phần lối sống, tôi mới “cứu vãn” tình hình được một chút.

Song, những vết rỗ, sẹo to luôn là lý do khiến tôi tự ti, thậm chí không thoải mái gặp gỡ, hẹn hò với bất kỳ ai.

Tháng 7/2022, tôi quyết định chi mạnh tay để mua dịch vụ chăm sóc da mặt cao cấp tại spa được người quen giới thiệu. Theo quảng cáo, liệu trình này giúp cải thiện tình trạng sẹo lõm và phần da rỗ.

Thú thật, tôi đã chút lăn tăn khi thấy giá cả có phần rẻ hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, vì ngại chi nhiều hơn, tôi vẫn “bấm bụng” nghe theo lời khuyên từ spa.

Trái ngược với kỳ vọng, da tôi chẳng khá hơn, thậm chí còn bị kích ứng khá nặng vì không hợp mỹ phẩm chỉ sau 2 buổi làm việc. Bất kể tôi phàn nàn, phản ứng căng thẳng ra sao, phía spa chỉ tỏ thái độ thờ ơ và cương quyết không hoàn tiền.

Sau nhiều tháng nỗ lực tìm kiếm giải pháp, khuôn mặt tôi mới tạm quay về trạng thái ổn định, đỡ sần sùi. Đây rõ ràng là khoản tiền vô nghĩa nhất tôi từng bỏ ra. Tôi ước mình dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn trước khi lựa chọn nhầm nơi kém uy tín.


khoan chi hoang phi anh 8khoan chi hoang phi anh 9
  • Nghề nghiệp: Nhân viên marketing
  • Thu nhập: 13 triệu đồng/tháng

Mong muốn đổi mới hình ảnh bản thân, cũng như “làm nóng” tình cảm với bạn trai, tôi quyết định đặt mua vài bộ đồ lót gợi cảm.

Ban đầu, khi mới diện thử, tôi không thực sự tự tin, song nghĩ anh sẽ thích nên quyết định mặc để đi hẹn hò cùng người yêu.

Chất liệu vải gây ngứa, thiết kế nhiều dây mỏng chằng chịt khiến tôi khó chịu, bức bối, không thể chịu nổi.

Cuối cùng, anh phải chở tôi về thay quần áo để có thể tiếp tục đi chơi.

Dù không ảnh hưởng đến niềm vui của đôi bên, tôi vẫn thấy ngại ngùng và không bao giờ thử mặc những món đồ tương tự thêm lần nào nữa.


khoan chi hoang phi anh 10khoan chi hoang phi anh 11
  • Nghề nghiệp: Biên tập viên nhà xuất bản
  • Thu nhập: 10 triệu đồng/tháng

Sở thích đặc biệt của tôi là mở các loại kiện hàng. Một thời gian dài, tôi liên tục đặt những món nho nhỏ từ các sàn thương mại điện tử để thỏa mãn cảm giác được xé bao bì hay cắt lớp keo trên thùng giấy.

Lần đó, tôi đặt một bao bố chứa khoảng 50 kiện hàng bị “bùng” với giá 1,5 triệu đồng. Bên cung cấp khẳng định những sản phẩm bên trong có tổng giá trị ngang hoặc với số tiền tôi bỏ ra. Khi mới nhận hàng, tôi rất háo hức và lao vào mở hết kiện này đến kiện khác.

Song, chỉ sau 20 phút, tôi thấy mỏi tay, cũng như chán nản khi toàn nhận được đồ vật ngớ ngẩn hoặc chẳng có giá trị sử dụng như mỹ phẩm nhái, thuốc xổ… Nghĩ lại, đáng ra tôi nên tự mời bản thân một bữa ăn thật ngon, thay vì phí tiền vô nghĩa như vậy.


khoan chi hoang phi anh 12khoan chi hoang phi anh 13
  • Nghề nghiệp: Nhân viên biên dịch
  • Thu nhập: 13 triệu đồng/tháng

Thú thật, tôi bị ám ảnh với việc dọn dẹp nhà cửa. Do đó, tháng nào tôi cũng săn dụng cụ chùi rửa hoặc hóa chất đa năng, dù đã có sẵn khá nhiều.

Đầu năm 2023, tôi vô tình bắt gặp một bộ lau dọn 8 món, với chổi, bàn chải, cọ, khăn lau… in hình nhân vật hoạt hình yêu thích. Không phải đắn đo, tôi nhanh chóng “chốt đơn” và nhận hàng sau một tuần.

Khi mở ra, tôi tá hỏa vì thùng hàng không có những thứ mình đã đặt. Thay vào đó, chúng là loại dễ tìm mua ngoài chợ, nhưng ở tình trạng hư hỏng, thậm chí vướng cả tóc, rác. Lười đôi co với chủ tiệm, tôi bấm bụng tự làm sạch dụng cụ, dùng thử về cố vớt vát nhưng nhìn chung không có kết quả tốt hơn.

khoan chi hoang phi anh 14khoan chi hoang phi anh 15


khoan chi hoang phi anh 16khoan chi hoang phi anh 17
  • Nghề nghiệp: Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Thu nhập: 20 triệu đồng/tháng

Tôi là người yêu thích du lịch, trải nghiệm. Công việc tổ chức sự kiện cũng tạo điều kiện cho tôi có thời gian được đi thăm thú nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Giữa năm 2022, khi dịch Covid-19 qua đi, tôi rủ người bạn thân đi du lịch nghỉ dưỡng tại một resort thuộc hạng sang nhất ở Nha Trang (Khánh Hòa) với giá 17 triệu đồng/đêm.

Đây cũng là lần đầu tôi dám bỏ ra số tiền lớn chỉ cho một đêm nghỉ tại khách sạn. Nhìn chung, những trải nghiệm mà chúng tôi có khi chọn du lịch nghỉ dưỡng cũng khá thú vị: sống trong khu vực tách biệt, tận hưởng thiên nhiên và các dịch vụ của resort.

Tuy nhiên, sau chuyến đi, tôi lại thấy đây chính là khoản chi hoang phí nhất của mình. Rõ ràng với sở thích, cá tính, tôi phù hợp với những chuyến đi khám phá, thám hiểm nhiều hơn thay vì chôn chân trong phòng, chụp ảnh sống ảo và chờ đến giờ check-out. Chắc chắn, đó cũng là lần cuối tôi chọn du lịch nghỉ dưỡng.


khoan chi hoang phi anh 18khoan chi hoang phi anh 19
  • Nghề nghiệp: Nhân viên truyền thông
  • Thu nhập: 16 triệu đồng/tháng

Nhiều năm qua, tôi luôn ý thức tài chính của mình phù hợp với những sản phẩm nào. Chưa bao giờ hàng giả nằm trong danh mục mua sắm hay sự lựa chọn của tôi. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi tôi “xuống tiền” cho chiếc túi hiệu giả trên Internet.

Trong một lần lướt mạng xã hội, tôi bắt gặp bài rao bán túi Dior Saddle giá 1,5 triệu đồng. Lúc đó, tôi nghĩ đây là hàng hiệu secondhand nên bán lại với giá rẻ.

Khi tôi thắc mắc, bên bán hàng cũng không thừa nhận hay chối bỏ. Thay vào đó, họ khẳng định đây là đồ mới đảm bảo từng đường kim, mũi chỉ.

Nghe tư vấn xuôi tai, lại mê giá hời, tôi vội vàng “chốt đơn”. Khoảnh khắc hàng về tay, tôi thất vọng vì chỉ vừa nhìn đã biết đồ kém chất lượng. Sau đó, dù bị chất vấn bao nhiêu, chủ tiệm cũng im lặng, xem như chưa bao giờ mua bán với tôi.

Có thể nói, đây là bài học lớn cho tôi khi mua hàng online, đặc biệt lại là nhóm sản phẩm hàng hiệu. Tới giờ, chiếc giỏ kia vẫn bị giấu sâu trong góc tủ và chưa một lần được tôi đeo lên người.


khoan chi hoang phi anh 20khoan chi hoang phi anh 21
  • Nghề nghiệp: Vũ công
  • Thu nhập: 15 - 25 triệu đồng/tháng

Từ khi đi làm đến nay, khoản chi mà tôi thấy hoang phí nhất chính là đi bar để giải sầu sau thất tình.

Đầu năm 2022, tôi kết thúc mối tình 3 năm của mình trong nước mắt. Tôi chọn cách quay cuồng trong những tiếng nhạc, rượu và những buổi hẹn mờ nhạt.

Mỗi tuần, tôi đến quán bar quen thuộc 3-4 ngày. Khoảng thời gian tầm nửa năm đó, tôi đã phải bỏ hơn 15 triệu đồng chỉ vì thói quen giải trí này của mình.

Lên pub, bar giải trí chưa bao giờ là chuyện xấu. Tuy nhiên, mọi chuyện lại khác đi nếu lạm dụng những cơn say để giải tỏa tâm trạng sau chia tay. Rõ ràng, tôi vừa tốn tiền, lại hại đến sức khỏe. Nếu lúc đó tôi kiểm soát cảm xúc tốt hơn, có lẽ tôi đã sử dụng số tiền đó một cách có ích như đi du lịch hoặc học thêm để giết thời gian.


khoan chi hoang phi anh 22khoan chi hoang phi anh 23
  • Nghề nghiệp: Chuyên viên marketing
  • Thu nhập: 20 triệu đồng/tháng

Năm 2022, tôi và bạn gái quyết định dọn về một căn nhà nhỏ tại quận Bình Thạnh. Với giá thuê 6 triệu đồng/tháng, chúng tôi tìm được nơi ở có 1 trệt, 1 tầng lửng và ban công khá đẹp mắt. Nhìn chung, hiện trạng nhà vẫn còn tốt, song khá lộn xộn với những bức tường đầy vết dơ do chủ cũ để lại.

Tôi quyết định dành thời gian 4 ngày để tự sơn sửa lại toàn bộ căn nhà và các đồ nội thất khác như kệ gỗ, bàn gỗ... đồng thời lót sàn gỗ giả nhằm tạo cảm giác ấm cúng. Ban đầu, cả hai dự chi 3-4 triệu đồng cho khoản này. Tuy nhiên, cả hai hốt hoảng khi nhận ra đã tiêu hơn 16 triệu đồng sau khi hoàn thiện mọi thứ.

Lúc đầu, chúng tôi lựa chọn căn nhà này vì dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc của đôi bên. Tuy nhiên, người yêu bất ngờ chuyển công ty, phải đi xa hơn 8 km nên kế hoạch không còn lý tưởng như ban đầu. Với khoản tiền đã bỏ ra, cả hai ngầm hiểu sẽ phải “bấm bụng” ở lại đây lâu hơn, dù bất tiện trong việc đi lại.

Trong tương lai, tôi rút kinh nghiệm sẽ thuê những căn hộ dịch vụ và đã có nội thất, thay vì phải tự mình mua sắm hay sửa sang lại tất cả.

Nên đầu tư tiền vào đâu?

Trong hơn 200 năm qua, mặc dù trải qua nhiều thăng trầm, thị trường chứng khoán vẫn là nơi tốt nhất để các nhà đầu tư dài hạn xây dựng sự sung túc. Nhưng để thành công trong mảng này, cần hiểu rõ các quy luật của thị trường, hiểu các mùa hoạt động của nó. Câu hỏi lớn nhất về tài chính trong tâm trí tất cả chúng ta ngày nay là gì? Theo kinh nghiệm của tác giả Anthony Robbins trong cuốn Đầu tư thông minh, chúng ta đều đang tìm kiếm câu trả lời cho cùng một vấn đề: “Tôi nên đặt tiền của mình vào đâu?”.

8 người trẻ dưới 30 tuổi và những tài sản đáng giá nhất

Phương Ngân luôn tự hào khi sở hữu xe hơi riêng vào năm 23 tuổi. Còn với Phúc Thịnh, mảnh đất nền tại Buôn Mê Thuột là tài sản đắt giá nhất tính tới hiện tại.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp