Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phó thủ tướng: 'Báo chí cần thực hiện tốt vai trò, vũ khí sắc bén'

Thứ năm - 13/04/2023 03:10
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn cơ quan báo chí bám sát thực hiện sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, các vấn đề thời sự, phản ánh sâu sắc sinh động hơi thở cuộc sống.
Phó thủ tướng: 'Báo chí cần thực hiện tốt vai trò, vũ khí sắc bén'

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Hoát.

Ngày 13/4, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác hội, công tác thi đua - khen thưởng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023, với hơn 600 đại biểu tham gia.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của các cấp hội; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XI Hội nhà báo Việt Nam; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò, vị trí của các cấp hội theo tinh thần Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá tình hình thực hiện Luật Báo chí và quy hoạch phát triển, quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; hướng dẫn sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi về 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; bộ tiêu chí văn hóa của cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam. Những yêu cầu đổi mới công tác báo chí; chia sẻ các kinh nghiệm, bài học rút ra, đặc biệt là chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; chương trình hành động hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam cũng được đưa ra bàn thảo…

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được của Hội nhà báo Việt Nam và các cấp hội trong năm 2022 đã đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Ông nhấn mạnh báo chí cách mạng Việt Nam phải tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa khát vọng tiềm năng, phồn vinh thịnh vượng, cổ vũ động viên tinh thần đổi mới, kết thêm năng lượng tích cực để cả hệ thống chính trị, cùng toàn nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 2023 và giai đoạn 2021-2025.

hoi Nha bao VN anh 1

Khoảng 600 đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Xuân Hoát.

Phó thủ tướng mong muốn các cấp hội cần định hướng các cơ quan báo chí cần bám sát thực hiện sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, các vấn đề thời sự, phản ánh sâu sắc sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống để có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng; có tính chiến đấu, giá trị nhân văn sâu sắc, chất lượng chạm đến cảm xúc của công chúng.

“Báo chí cần định hướng dư luận, tạo đồng thuận cho xã hội, không ngừng cổ vũ niềm tin của nhân dân vào Đảng và sự nghiệp đất nước. Báo chí cũng cần thực hiện tốt vai trò vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng văn hóa, quán triệt đại hội Đảng lần thứ XIII xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần xây dựng đội ngũ có tính chuyên nghiệp, có thể coi như một chuyên gia, người am hiểu sâu về lý luận, về ngoại giao, về kinh tế, về công nghệ, về chuyển đổi số… Đầu tư nhiều hình thức, thể hiện truyền tải đa dạng phong phú để trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu của độc giả, không chỉ người dân mà cho tất cả nhà quản lý.

Phó thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ có trách nhiệm lo về vấn đề cơ chế thị trường và định hướng giải nghĩa trong hoạt động báo chí, đầu tư tương xứng về con người, công nghệ để giúp cơ quan báo chí phát triển chính quy, bài bản, hiện đại…

Ông cũng đề nghị các bộ ngành cần gắn bó với các cơ quan báo chí, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí, nhà báo tác nghiệp đúng chuyên môn, nghiệp vụ.

Còn Hội nhà báo Việt Nam - ngôi nhà chung của các nhà báo cả nước - phải tiên phong trong bồi dưỡng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho các nhà báo hội viên, đồng thời thành lập không gian văn hóa trong hoạt động báo chí, từ đó giúp chấn chỉnh về công tác nghề nghiệp…

Phó thủ tướng cũng lưu ý các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh chuyển đổi số, thay đổi phương thức vận hành quản lý, phân phối nội dung và nghiên cứu cập nhập các xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, thị hiếu của từng nhóm tượng, để đổi mới tư duy, cách làm báo phù hợp xu hướng…

Nhằm tạo diễn đàn cho bạn đọc chia sẻ về cuốn sách mình yêu thích, Zingnews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”. Mời bạn gửi bài viết về hòm thư: books@zingnews.vn. Trong thư, ngoài bài viết, ảnh chụp cuốn sách (nếu có), bạn vui lòng viết thông tin muốn hiển thị trên trang! Trân trọng.

Doanh nghiệp xin làm 2 bãi xe 7 tầng ngầm ở trung tâm Đà Lạt

Doanh nghiệp sở hữu sân golf Đồi Cù (TP Đà Lạt) đề nghị được chấp thuận chủ trương triển khai dự án 2 khu hầm ngầm để xe quy mô 7 tầng/hầm ngay sân golf này.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai tại Thư viện Quân đội

Sáng 12/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp