Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tôi và bạn trai nghỉ việc, đi du lịch xuyên Việt hơn một năm

Thứ ba - 11/04/2023 08:37
Đầu năm 2023, tôi và bạn trai bắt đầu hành trình xuyên Việt, dự tính kéo dài đến cuối năm 2024. Chuyến đi này đòi hỏi chúng tôi rất nhiều sự can đảm.
Tôi và bạn trai nghỉ việc, đi du lịch xuyên Việt hơn một năm

Tôi từng là người không biết ước mơ là gì. Cuộc sống của tôi rất tẻ nhạt, sáng đi làm, chiều chấm công, kéo dài từ năm này qua năm khác.

Nhưng đến năm 2020, tôi và bạn trai, đồng thời cũng là "đồng nghiệp" hiện tại, quyết định nghỉ việc văn phòng, trở thành freelancer và chuyển lên Đà Lạt sống. Đến đầu năm 2022, chúng tôi ấp ủ kế hoạch đi xuyên Việt cùng nhau với thời gian dự tính khoảng 1,5 năm.

Để có thể nghỉ làm văn phòng, chuyển sang làm một công việc bấp bênh hơn, không có lương cố định mỗi tháng là một thử thách rất lớn với người trước giờ sống khá an toàn như tôi.

May mắn, tôi và người yêu có cùng chí hướng, mục tiêu và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Trước đó, anh là chuyên viên IT, còn tôi làm việc tại một trung tâm tiếng Anh. Sau này, chúng tôi chuyển sang làm sáng tạo nội dung đa nền tảng, đồng thời nhận thêm các dự án sản xuất hình ảnh, video cho nhiều khách hàng.

Theo dự tính, chuyến hành trình này sẽ tốn khoảng 350 triệu đồng, một con số không hề ít. Đó là lý do khiến cả hai phải ấp ủ kế hoạch và tập trung tích lũy suốt một năm qua. Chúng tôi cũng vừa xem đây là trải nghiệm tuổi trẻ, vừa là một kế hoạch đầu tư trong hành trình làm nội dung.

Như dự định, tôi và người yêu sẽ di chuyển từ Nam ra Bắc. Ở mỗi địa điểm thú vị, chúng tôi sẽ ở lại đó 1-1,5 tháng để khám phá, trải nghiệm ẩm thực. Hành trang của cả hai cũng rất đơn giản, vỏn vẹn 2 chiếc balo, laptop, công cụ quay, chụp và một chiếc xe tay ga đời cũ.

Nghe có vẻ rất "chill", nhưng tôi thừa nhận công việc nào cũng luôn có những khó khăn, áp lực đi kèm, dù cả hai có là freelancer đi chăng nữa.

Với hành trình dài ngày, di chuyển liên tục, thời tiết khắc nghiệt đòi hỏi tôi và người yêu phải có sức khỏe tốt để vừa đi vừa "chạy deadline". Công việc tự do cũng yêu cầu chúng tôi phải tự làm tất cả mọi việc từ chào mời, chăm sóc, hỗ trợ, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng để có việc đều mỗi tháng.

Hiện tại, tôi và người yêu đang dừng chân tại Vũng Tàu. Chỉ một tuần nữa, tôi và anh sẽ tiếp tục di chuyển dọc con đường biển đến Phan Thiết, Nha Trang... Chúng tôi dự định khi hoàn thành hành trình của mình, cả hai sẽ đi tàu hỏa về lại TP.HCM vào cuối năm 2024.

Tôi nghĩ rằng không ít bạn trẻ từng muốn một lần nghỉ việc để làm freelancer. Nhưng với góc độ cá nhân, tôi muốn khuyên mọi người trước khi quyết định cần phải có nền tảng chuyên môn thật vững vàng. Trên hành trình này, nếu chúng ta phải gặp các áp lực về tài chính, công việc bấp bênh sẽ rất khó để hoàn thành mục tiêu, đồng thời không đảm bảo được mặt sức khỏe, tinh thần.

Hãy để chuyến đi trở thành trải nghiệm, đừng nên biến nó thành điều khiến bạn hối hận.

Mỹ Xuân (28 tuổi) và Kiến Quốc (25 tuổi), TP.HCM

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp