Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Anh - EU hy vọng sẽ nhất trí các chi tiết cuối cùng liên quan đến Brexit

Thứ hai - 27/02/2023 10:18
Trong một tuyên bố chung ngày 26/2, EU và Anh sẽ tiếp tục nỗ lực cho những thay đổi có thể mang lại "các giải pháp chung thiết thực" cho tất cả những thách thức phức tạp liên quan đến Nghị định thư.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Anh - EU hy vọng sẽ nhất trí các chi tiết cuối cùng liên quan đến Brexit
Trong một tuyên bố chung ngày 26/2, EU và Anh sẽ tiếp tục nỗ lực cho những thay đổi có thể mang lại "các giải pháp chung thiết thực" cho tất cả những thách thức phức tạp liên quan đến Nghị định thư.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen sẽ trao đổi về những điều chỉnh đối với Nghị định thư với chính phủ của Thủ tướng Rishi Sunak. (Nguồn: PA)
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen sẽ trao đổi về những điều chỉnh đối với Nghị định thư với chính phủ của Thủ tướng Rishi Sunak. (Nguồn: PA)
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen sẽ tới Vương quốc Anh vào ngày 27/2 (giờ địa phương) để trao đổi về những điều chỉnh đối với Nghị định thư về Ireland và Bắc Ireland với chính phủ của Thủ tướng Rishi Sunak.
 
Trong một tuyên bố chung ngày 26/2, hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực cho những thay đổi có thể mang lại "các giải pháp chung thiết thực" cho tất cả những thách thức phức tạp liên quan đến Nghị định thư.
 
Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, ông Sunak muốn đảm bảo rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ giải quyết được các vấn đề thực tế một cách căn bản, đảm bảo dòng chảy thương mại tự do trên toàn bộ nước Anh, bảo vệ vị thế của Bắc Ireland trong Liên hiệp Vương quốc Anh.
 
Thỏa thuận được cho là sẽ hạn chế việc kiểm tra đối với hàng hóa từ Anh vào Bắc Ireland và cho Bắc Ireland tiếng nói trước các quy định của Liên minh châu Âu (EU) mà tỉnh này thực thi theo các điều khoản phức tạp trong thỏa thuận về Brexit.
 
Nghị định thư về Ireland và Bắc Ireland là một phần quan trọng trong thỏa thuận Brexit, cho phép Bắc Ireland nằm trong thị trường hàng hóa chung của EU, tuân thủ quy định về hải quan, thuế giá trị gia tăng và các quy định về thị trường chung về hàng hóa, nhằm tránh một biên giới cứng trên đảo Ireland.
 
Tuy nhiên, ranh giới trên biển Ireland sẽ chia tách đại lục Anh và Bắc Ireland, có nghĩa hàng hóa được vận chuyển đến và đi từ Bắc Ireland sẽ chịu sự kiểm soát biên giới.
 
Đảng Hợp nhất dân chủ của Bắc Ireland đã yêu cầu hủy bỏ hoặc thay thế Nghị định thư về Ireland và Bắc Ireland như một điều kiện cho việc thành lập chính phủ chia sẻ quyền lực.
 
Anh và EU đã đẩy nhanh các cuộc đàm phán giữa hai bên trong những tuần gần đây nhằm đạt một thỏa thuận để giảm thiểu tác động của Nghị định thư.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp