Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc khẳng định duy trì chính sách 'Zero COVID'

Thứ ba - 19/04/2022 11:53
Ngày 19/4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo quốc gia này sẽ tiếp tục duy trì chính sách "Zero COVID" trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 cộng đồng gia tăng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc khẳng định duy trì chính sách 'Zero COVID'
Ngày 19/4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo quốc gia này sẽ tiếp tục duy trì chính sách "Zero COVID" trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 cộng đồng gia tăng.
 
Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn NHC Mễ Phông cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn coi COVID-19 là vấn đề y tế khẩn cấp, mối nguy lớn đối với sức khỏe cộng đồng khiến cả thế giới quan ngại.
 
Do đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục gia hạn các biện pháp chống dịch nhằm giảm các ca lây nhiễm trong cộng động và các ca nhập cảnh. Chiến lược “Zero COVID” của Trung Quốc bao gồm việc tiến hành xét nghiệm, truy vết và cách ly tập trung các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.
 
Theo dữ liệu chính thức do NHC thống kê, ngày 18/4 Trung Quốc đã ghi nhận 3.297 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng và 18.187 ca mắc không có triệu chứng. 
 

 

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6/4/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6/4/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN
 
Cùng ngày, thành phố Thượng Hải đã yêu cầu người dân tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong chiến dịch xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng. Thành phố đông dân nhất Trung Quốc đang nỗ lực “quét sạch” các ca mắc cộng đồng sau gần 3 tuần áp đặt các biện pháp giãn cách. 
 
Theo giới chức Thượng Hải, việc tiến hành các xét nghiệm PCR hàng loạt sẽ giúp phát hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 từ sớm, theo đó nhanh chóng giảm tối đa số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.
 
Giới chức thành phố này đã nới lỏng biện pháp chống dịch tại một số khu vực nguy cơ thấp, song phần lớn dân cư tại thành phố 25 triệu dân này vẫn phải tuân thủ biện pháp giãn cách nghiêm ngặt.
 
Ngày 18/4 Thượng Hải đã ghi nhận 19.442 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 17.332 ca mắc không triệu chứng.
 
Cùng ngày, truyền thông địa phương đưa tin hãng sản xuất xe điện Tesla (Mỹ) đã nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải sau 3 tuần phải tạm dừng. Khoảng 8.000 nhân viên đã được yêu cầu quay trở lại làm việc.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp