Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người đi chơi lễ 30/4 sớm

Thứ tư - 20/04/2022 11:14
Nhiều hành khách cho biết có kế hoạch đi chơi lễ 30/4 sớm hơn mọi năm vì muốn tránh cảnh đông đúc, chen lấn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người đi chơi lễ 30/4 sớm

"Đi chơi cận lễ khổ lắm, giá vé máy bay đắt, khó tìm phòng ưng ý lại phải chen lấn từ nơi đi tới nơi đến. Năm nay gia đình tôi thay đổi kế hoạch để chủ động hơn", chị Ngọc Hương nói trong lúc xếp hàng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chiều tối 20/4.

Không riêng chị Hương, nhiều hành khách có mặt tại ga đi trong nước chiều nay cũng tất bật cho chuyến du lịch sớm.

Rút kinh nghiệm

Sau một năm bị "cầm chân" vì dịch bệnh phức tạp, gia đình chị Ngọc Hương (ngụ quận Bình Thạnh) quyết định book vé du lịch Phú Quốc trước 10 ngày. Do chuẩn bị từ sớm, chị Hương cho biết việc mua vé máy bay và chọn phòng rất dễ dàng.

Chị Hương cho biết có thói quen đi chơi xa cùng gia đình vào các dịp lễ. Tuy nhiên, do quá cận ngày, việc đi lại và tham quan của gia đình chị gặp không ít khó khăn.

"Thường mình ra đến biển sẽ thấy toàn là người san sát nhau. Không chỉ vậy, đi ăn uống cũng phải chờ đợi, xếp hàng vì đông khách. Sau nhiều lần như vậy, cả nhà tôi mất hết hào hứng", chị Hương nói về trải nghiệm du lịch ngày lễ.

San bay Tan Son Nhat dong nghit vi khach di choi le 30/4 som anh 1

Kim Anh tại sảnh check-in ga đi sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Tương tự, chị Kim Anh (ngụ huyện Củ Chi) cho biết đã lên kế hoạch đi Đà Lạt cùng gia đình dịp lễ 30/4. "Ngoại trừ 2021, năm nào cả nhà tôi cũng đi chơi lễ. Tuy nhiên, năm nay xuất phát sớm để tránh tình trạng đông đúc", Kim Anh nói.

Từng có trải nghiệm "giông bão" sau chuyến du lịch 30/4 hai năm trước, Phương Linh (ngụ quận 7) cho biết đã rút kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến đi sớm hơn.

San bay Tan Son Nhat dong nghit vi khach di choi le 30/4 som anh 2

Khách xếp hàng ra cửa bay. Ảnh: Thư Trần.

"Cận ngày mới lên kế hoạch, tôi cùng chồng tá hỏa vì giá vé lên mấy triệu đồng, chưa hết, lúc tìm phòng qua ứng dụng thì hầu hết có giá 'trên trời', số còn lại thấy ổn thì đã hết phòng. Lên đến nơi, mất cả ngày để tìm phòng, tôi còn tưởng phải ngủ bụi", Linh kể.

Trong lúc chờ nhóm bạn, Quốc Bảo (ngụ TP Thủ Đức) cho biết anh không thường đi chơi xa vào dịp lễ. Tuy nhiên, sau một năm dịch kéo dài, Bảo và nhóm bạn cùng lớp đại học tổ chức đi Pleiku để thay đổi không khí.

"Chúng tôi không gặp khó khăn do đặt vé sớm, vì không muốn phải loay hoay nên chúng tôi đã lên kế hoạch cách đây 3 tuần. Nếu mua vé tầm này sẽ đắt và cũng không sắp xếp được khung giờ mình mong muốn", Bảo nói.

Khách tăng đột biến

Dù còn 10 ngày mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận lượng khách đi và đến tăng đáng kể.

Theo ghi nhận của Zing tại khu vực ga đi trong nước, hành khách phải xếp hàng dài làm thủ tục check-in từ đầu giờ chiều. Bên trong sảnh chờ trước khi ra cửa bay, các dãy ghế cũng kín chỗ.

Theo thống kê của các hãng hàng không, các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến các điểm du lịch trong nước như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đã đạt được 80-100% số chỗ ngồi trong dịp 30/4-1/5. Trong đó, các chặng bay từ TP.HCM đến Phú Quốc trong tình trạng "cháy vé" dù giá chạm trần.

Theo đó, đường bay TP.HCM - Phú Quốc dịp nghỉ lễ đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 2,9 triệu đồng khứ hồi. Những lựa chọn khác của hành khách là Vietjet Air (3,3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,9 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội đi Nha Trang dịp lễ 30/4 cũng đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 4,9 triệu đồng khứ hồi của Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways (5,6 triệu đồng) và Vietnam Airlines (6,4 triệu đồng).

Với hành khách bay từ TP.HCM đi Nha Trang giai đoạn cao điểm trên, giá vé rẻ nhất đang ở mức 3,2 triệu đồng của Vietjet Air hoặc 3,8 triệu đồng với chuyến bay của Vietnam Airlines.

Các hãng bay cho biết đã có phương án xin cấp phép thêm slot bay, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng thêm tần suất bay, cả chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Để chủ động cho hành khách, các hãng hàng không đồng loạt khuyến nghị hành khách đến sân bay sớm khoảng 2 giờ so với thời gian chuyến bay dự kiến cất cánh trong dịp lễ.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hôm nay, có hơn 68.000 khách qua ga quốc nội. Trong số đó có 35.168 lượt khách đến và 33.397 lượt khách đi. Sân bay khai thác 565 chuyến bay với 282 chuyến bay đi, 283 chuyến bay đến.

Dự báo dịp lễ 30/4-1/5, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao đột biến trên 40.000 khách mỗi chiều. Để bảo đảm chống ùn ứ, sân bay đã chuẩn bị kịch bản sẵn sàng để ứng phó. Theo kế hoạch, tại khu vực kiểm tra hành lý, sân bay bố trí bổ sung các máy an sinh soi chiếu; đồng thời nhân sự cũng được tăng cường phục vụ hành khách.

Tính riêng ngày đầu dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, sân bay đón hơn 75.200 hành khách, cao nhất 2 tháng gần đây với hơn 40.000 lượt khách đi và 34.000 lượt khách đến ở cả hai ga quốc nội, quốc tế. Sân bay khai thác 561 chuyến bay cùng ngày, trong đó có 281 chuyến bay đi và 221 chuyến bay đến.

Xe buýt đón khách ở ga quốc nội Tân Sơn Nhất từ hôm nay

Từ ngày 18/4, hành khách đến ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất có thêm lựa chọn xe buýt bên cạnh taxi dịch vụ và taxi công nghệ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp