Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khúc chuyển mùa…

Thứ sáu - 24/02/2023 11:23
Yêu Nha Trang không chỉ vì biển trời xanh biếc, những bãi cát trắng mịn dài tăm tắp. Giữa nhịp sống đô thị hối hả, tấp nập, vẫn có một Nha Trang đẹp đến nao lòng trong thời khắc chuyển mùa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khúc chuyển mùa…

Yêu Nha Trang không chỉ vì biển trời xanh biếc, những bãi cát trắng mịn dài tăm tắp. Giữa nhịp sống đô thị hối hả, tấp nập, vẫn có một Nha Trang đẹp đến nao lòng trong thời khắc chuyển mùa.

 


Sáng thức dậy thật sớm, đi dạo trên con đường Trần Phú, hít một hơi thật sâu để cảm nhận rõ không khí trong lành, mát mẻ. Những tia nắng óng vàng mang sự ấm áp của mùa xuân, đẩy bớt đi những se lạnh của năm cũ bao tất bật. Giữa khúc chuyển mùa, ta bất giác ngộ ra nhiều điều mới lạ. Mùa của những chồi biếc, mùa của hương xuân. Thành phố lặng lẽ thay áo mới. Tất cả rất chậm, song cũng đủ để cảm nhận được nhựa sống đang khe khẽ cựa mình. Những tán bàng đỏ quạch mùa đông bắt đầu trút lá. Li ti mầm chồi non xanh còn ướt đẫm sương mai nhú lên đón những tia nắng ngày mới. Dọc đường Trần Phú, giữa miên man xanh đã điểm xuyết những gam màu vàng, đỏ của vô số tán bàng già nua. Nhìn lá bàng vương trên thảm cỏ, lòng người có chút tiếc nuối. Nhưng cái cảm giác ấy tan biến nhanh như làn sương ban mai khi những chồi biếc ẩn hiện. Cảm giác hân hoan, yêu đời, yêu người khi đất trời chuyển mùa tịnh tiến.


Hình ảnh người lao công, cụ ông, cụ bà ngồi dưới những tán bàng nhìn xa xăm ra biển trò chuyện đem đến cảm giác thật thân thương. Đã không biết bao mùa cây thay lá, đã có biết bao thế hệ ngồi dưới tán bàng kia; ký ức về một miền sóng nước, đầy nắng và gió xưa cũ chợt ùa về. Một Nha Trang hoang sơ giờ đã được thay bằng một thành phố năng động, thành phố du lịch mang đẳng cấp quốc tế.


Nha Trang mùa này không chỉ có sắc màu của những cây bàng lá đỏ, ở đó còn là mùa của rong rêu. Khi tháng 2 chạm mép sóng cũng là thời điểm những bãi rêu xuất hiện. Nếu Tây Bắc mùa này có hoa đào, hoa mận, Đà Lạt có phượng tím ngọt ngào khoe sắc thì biển Nha Trang đã thơ mộng hơn với những bãi đá đầy rong rêu. Tại khu vực bờ biển Nhà khách 378 hay ngay khu vực Hòn Chồng (đường Phạm Văn Đồng), những bãi đá rêu xanh gây ấn tượng với rất nhiều du khách. Sự hòa quyện của biển, trời, màu xanh rong rêu, với sắc vàng, đỏ của những tán bàng cổ thụ tạo nên một bức tranh đa sắc màu. Ven mép sóng, những bãi rêu xanh ngắt, e ấp khiến lòng người không khỏi xao xuyến. Nha Trang cũng vì thế mà trở nên đằm thắm hơn.


Tháng 3 chuẩn bị gõ cửa, đứng trước biển vào những chiều hoàng hôn, đưa mắt phóng ra xa, hít căng lồng ngực để cảm nhận vị mằn mặn của biển. Ngắm những tán cây trút lá, những chồi biếc xanh non để cảm nhận rõ hơn thời khắc phố biển chuyển mùa. Trong cái se lạnh sớm mai vẫn còn vương chút đông trong hương sắc mùa xuân và thật nhanh, khi ánh nắng chếch nghiêng, không khí đầu hè cũng bắt đầu xen lấn. Tất cả sự dùng dằng trong khúc chuyển mùa khiến tâm hồn chợt ngưng lại để cảm nhận rõ hơn về nơi mình đang sống. Những hình ảnh đầy thơ và nhạc hòa trộn vào một Nha Trang sôi động, nhộn nhịp làm cho lòng người cảm thấy nao nao. Và cũng vì thế, con người càng cảm thấy yêu thành phố này hơn, để mỗi khi đi xa lại muốn được trở về!.


Thúy Ngọc



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp