Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mừng ngày thống nhất non sông

Thứ năm - 28/04/2022 13:12
Tối 30-4, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện. Với hơn 20 tiết mục ca, múa, nhạc có sự đầu tư dàn dựng chu đáo, chương trình sẽ góp phần mang đến cho khán giả không gian âm nhạc đầy hào hùng và lắng đọng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mừng ngày thống nhất non sông

Tối 30-4, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện. Với hơn 20 tiết mục ca, múa, nhạc có sự đầu tư dàn dựng chu đáo, chương trình sẽ góp phần mang đến cho khán giả không gian âm nhạc đầy hào hùng và lắng đọng.


Với chủ đề Ngày hội non sông, chương trình được mở đầu bằng tiết mục hát múa Hát mừng Nha Trang giải phóng - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Nùng, ra đời trong thời khắc thị xã Nha Trang vừa giải phóng. Nhịp điệu, tiết tấu âm nhạc lúc chậm rãi, khi dồn dập; lời bài hát với những ca từ giàu hình ảnh và mang tính biểu tượng cao. Tất cả đã diễn tả được phần nào bầu không khí hân hoan, vui mừng của người dân Nha Trang cách đây 47 năm. Chương trình được nối tiếp với loạt ca khúc cách mạng thể hiện tinh thần lạc quan, tình yêu đất nước của những chàng trai, cô gái trong chiến tranh gian khổ, ác liệt vẫn phơi phới niềm tin vào ngày toàn thắng. Những giai điệu, ca từ của liên khúc Tiếng đàn Ta Lư, Lá đỏ, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Mỗi bước ta đi, Sài Gòn quật khởi vẫn khơi lên trong lòng bao lớp khán giả cảm xúc rộn ràng. Đó là hình ảnh về cây đàn ta lư của đồng bào Pa Cô, Vân Kiều ngân nga giai điệu giữa núi rừng; là tình yêu đôi lứa trong chiến tranh vẫn lãng mạn, tin tưởng; là hình ảnh những cô gái Sài Gòn lội suối, băng rừng đi tải đạn…

 

Hình ảnh tập luyện một tiết mục trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Ngày hội non sông.
Hình ảnh tập luyện một tiết mục trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Ngày hội non sông.


Trong không khí chào mừng ngày đất nước thống nhất, non sông nối liền một dải, chương trình dành nhiều tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước. Những ca khúc Nắng ấm về trên Tổ quốc, Bài ca không quên, Tổ quốc nhìn từ biển như nhân lên niềm tin, lòng tự hào, sức mạnh đoàn kết dân tộc. Bên cạnh những tiết mục hát múa, chương trình còn có các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, những tiết mục biểu diễn của các cháu thiếu nhi như: Bình minh biển, Cánh chim báo tin vui, Một trái tim một quê hương... Điều này, góp phần đem đến sự sinh động, đa dạng cho chương trình và thu hút khán giả theo dõi đêm diễn hơn. Chương trình được khép lại với liên khúc hát múa của toàn đoàn gồm Bài ca thống nhất, Rạng ngời Tổ quốc Việt Nam, Khánh Hòa ngày mới,  Đất nước trọn niềm vui.


Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Để đến hôm nay, trong công cuộc xây dựng, đổi mới của đất nước, chúng ta vẫn mãi tự hào, biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông đã chiến đấu anh dũng vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Trong không khí cả nước náo nức kỷ niệm ngày hội toàn thắng, mỗi chúng ta lại thành kính tri ân công lao và sự hy sinh của các thế hệ đi trước. Với ý nghĩa đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật Ngày hội non sông cũng chính là hành động thiết thực, góp phần gợi nhắc mỗi người về sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.


Ông Trần Đức Hà - Trưởng đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết: “Năm nay, chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã được đơn vị chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Từ việc lựa chọn các tiết mục, đến dựng bài, tập luyện đều được tập thể lãnh đạo, ca sĩ, diễn viên của đoàn thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cũng rất quan tâm đến việc chuẩn bị cho chương trình. Chúng tôi tin tưởng sẽ đem đến cho người dân, du khách một chương trình biểu diễn nghệ thuật chất lượng và ý nghĩa”.


GIANG ĐÌNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp