Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ra mắt câu lạc bộ Bài chòi khu V

Thứ tư - 27/04/2022 04:11
Sáng 27-4, Câu lạc bộ Bài chòi khu V đã tổ chức lễ ra mắt. Đây là câu lạc bộ trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và có quyết định thành lập từ hồi tháng 11-2020 nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên đến nay mới ra mắt và đi vào hoạt động.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra mắt câu lạc bộ Bài chòi khu V
Sáng 27-4, Câu lạc bộ Bài chòi khu V đã tổ chức lễ ra mắt. Đây là câu lạc bộ trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và có quyết định thành lập từ hồi tháng 11-2020 nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên đến nay mới ra mắt và đi vào hoạt động. Tại buổi ra mắt, các thành viên trong câu lạc bộ đã biểu diễn một số tiết mục hát, múa các làn điệu dân ca khu V; các trích đoạn bài chòi, hoạt cảnh bài chòi.

 

Các thành viên Câu lạc bộ Bài chòi khu V.
Các thành viên Câu lạc bộ Bài chòi khu V.

 

Thành viên Câu lạc bộ Bài chòi khu V biểu diễn trong buổi lễ ra mắt.
Thành viên Câu lạc bộ Bài chòi khu V biểu diễn trong buổi lễ ra mắt.

 

Câu lạc bộ Bài chòi khu V, có 25 thành viên gồm cả múa và hát. Đa số các thành viên là những nghệ sĩ, nghệ nhân, người yêu mến loại hình dân ca bài chòi nên đã tập hợp nhau để hình thành câu lạc bộ. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động biểu diễn, sinh hoạt của câu lạc bộ còn góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể bài chòi dân gian đã được UNESCO vinh danh. 

 
N.T
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp