Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Opera "Cavalleria Rusticana" đến với khán giả Việt Nam

Thứ năm - 06/04/2023 14:23
Lần đầu tiên, vở Opera kinh điển của Italia "Cavalleria Rusticana" sẽ đến với khán giả Hà Nội trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Italia.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Opera "Cavalleria Rusticana" đến với khán giả Việt Nam
Lần đầu tiên, vở Opera kinh điển của Italia “Cavalleria Rusticana” sẽ đến với khán giả Hà Nội trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Italia.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
 
Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) kết hợp Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) và Đại sứ quán Italia sẽ mang trọn vẹn trải nghiệm âm nhạc từ những sàn diễn quốc tế đến với Nhà hát lớn Hà Nội trong hai đêm 15 và 16/4.
 
Chiều 6/4, tại Đại sứ quán Italia đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí chuẩn bị cho hai đêm công diễn vở Opera “Cavalleria Rusticana”. Vai nam chính với diễn xuất của Tenor đến từ Italia - nghệ sĩ Giovanni Maria Palmia, người sở hữu chất giọng từng chinh phục những cuộc thi Opera khắt khe như Concorso Lirico Internazionale Crescendi vừa đặt chân đến Hà Nội tham dự cuộc họp báo.
 

 

Nghệ sĩ Giovanni Maria Palmia.
Nghệ sĩ Giovanni Maria Palmia.
 
Anh chia sẻ về vai Turiddu - một nhân vật với nhiều trường đoạn cảm xúc và sức nặng tâm lý mà anh sẽ thể hiện. Với anh, đây là một trải nghiệm thú vị vì được biểu diễn ở một đất nước mới mẻ như Việt Nam. Anh mong, công chúng Việt Nam sẽ đón nhận bộ môn nghệ thuật truyền thống của Italia - Opera một cách nồng nhiệt.
 
Tại cuộc gặp mặt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro chia sẻ: “Việc biểu diễn vở Opera kinh điển của Italia tại Hà Nội là một cơ hội để giới thiệu với công chúng Hà Nội những vẻ đẹp đặc sắc của văn hóa Italia”.
 
Show diễn Opera Cavalleria Rusticana hứa hẹn sẽ một lần nữa chiếm trọn trái tim các khán giả yêu âm nhạc. Không chỉ xuất hiện như một phần nhỏ trong các sự kiện âm nhạc từng được tổ chức, đêm nhạc sẽ được dành trọn để tôn vinh môn nghệ thuật đến từ nước Italia qua sự kết hợp hài hòa giữa nhạc giao hưởng, giọng hát và diễn xuất đem đến cho người xem trải nghiệm trọn vẹn từ phần nghe đến nhìn.
 
Ê-kip của SPO và VNOB với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đã dồn tâm huyết nhiều tháng trời để mang lại màn biểu diễn đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ dàn dựng sân khấu, thiết kế phục trang cho đến từng bản nhạc, chuyển động trên sàn diễn.
 
Nghệ sĩ Fan Ting, với hơn 40 năm giữ vai trò concert master tại Hong Kong (Trung Quốc), đảm nhận vị trí nhạc trưởng cùng dàn nhạc gồm các nhạc công tài năng từ trong và ngoài nước sẽ làm sống lại những giai điệu cổ điển bất hủ.
 
Vở kịch được dẫn dắt bởi Tổng đạo diễn Cindy Leung, người đã góp phần làm nên thành công của nhiều vở Opera lớn nhỏ trong suốt các thập kỷ qua, cũng là nhân tố bảo chứng cho chất lượng đạt chuẩn của buổi công diễn.
 
Lấy Opera làm chủ đề chính cho sự kiện lần này, SPO, VNOB cùng Đại sứ quán Italia mong muốn đem đến cho khán thính giả Việt Nam một phần văn hoá nghệ thuật của Italia. Đó cũng là lý do “Cavalleria Rusticana” được lựa chọn giữa hàng ngàn vở kịch nổi tiếng.
 
Đi theo trường phái Opera verismo (Opera hiện thực), câu chuyện của Turiddu, Lola, Santuzza và Alfio chính là bức tranh phản chiếu những con người bình thường đảo Sicily thế kỷ 19 bấy giờ. Cảnh quan thiên nhiên bình yên là bức màn nhung làm nền cho sự đấu tranh nội tâm của nhân vật, và khán giả sẽ được hiểu thêm về suy nghĩ, tâm tư của người dân vùng đất này.
 
Vùng đất Sicily và chuyện tình éo le giữa Turiddu, Lola, Santuzza và Alfio sẽ được tái hiện sống động tại Nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 8 giờ ngày 15 và 16/4. Có thể nói đây sẽ là một trải nghiệm show diễn Opera đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp